ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
12, มิถุนายน 2024, 03:15:08 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  เครื่องรับระบบ Hi Definition PVR
| | |-+  ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเดือดร้อนมาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเดือดร้อนมาก  (อ่าน 5074 ครั้ง)
nee111137
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« เมื่อ: 21, เมษายน 2010, 05:28:14 am »

เครื่องของผมตอนนี้มีปัญหาว่าไม่มีสัญญานมาจากทางเซิพเวอร์คุยติดต่อกับsvแล้วกดตามคำแนะนำเขาแล้วเครื่องผมมีปํญหาระบบอินเตอร์เน็ททั่งที่บ้านเป็นร้านบริการอินเตอร์เน็ทเด็กยังเล่นเกมได้ตามปรกติก่อนจะมีปัญหาดูแล้วปิดไปจะดูไหม่ไม่มีภาพแต่ช่องการศึกษาดูได้ ทางsvเขาบอกว่าเขาปล่อยสัญญานมาปรกติไห้ผมส่งเครื่องกับไปเช็คแต่เขาไม่ยอมส่งที่อยู่ไห้ผมไม่รู้ส่งไปที่ไหน ยังงี้ผมต้องทำอย่างไง
ครับ (อ้อผมไช้อินเตอร์2เบอร์โดยตั้งipไม่เหมือนกัน เช่น 192.168.1.1/192.168.1.254 ผมดูแบบนี้มา13เดือนแล้ว) ไห้ดีทิ้งเบอร์ไห้ผมติดต่อก็ดีครับไนเมลล์ก้ได้
เมลล์ผม nee111137@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nee111137
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, เมษายน 2010, 06:41:42 am »

ผมต้องขอโทษด้วยแก้ใขได้แล้วครับ รีเซ็ทราวเตอร์ไหม่แต่ตอนแรกที่ดูไม่ด้แต่เด็กไนร้านเล่นเกมได้ปรกติหล่ะครับ สงสัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Basic_Step
Special Member
*
กระทู้: 631


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, เมษายน 2010, 09:16:37 am »

อืมนะ.......

คราวหลังก็ตรวจสอบให้ดีก่อนนะครับ ท่านอย่ามองว่าเล่นเน็ตได้แล้วจะดูผ่าน sv ได้ด้วย เพราะเล่นเน็ตมันวิ่งไปดึงข้อมูลคนละที่กับ sv ที่ท่านใช้งาน
เช่น ขอยกตัวอย่างเวปสาธารณะยอดฮิตแล้วกันนะครับ เวปส่วนตัว หรือ sv เกมส์ขอไม่ยกตัวอย่าง
เวป google.co.th เน็ตมันจะวิ่งไปดึงข้อมูลที่ 64.233.181.104
เวป sanook.com เน็ตมันจะวิ่งไปดึงข้อมูลที่ 203.107.165.221
เวป yahoo.com เน็ตมันจะวิ่งไปดึงข้อมูลที่ 67.195.160.76
เป็นต้น

แต่หลายท่านเข้าใจว่า ถ้าเราเล่นเน็ตได้ก็ต้องใช้บริการ sv ได้ อันนี้ไม่จริงเสมอไปนะครับ เพราะถ้าดูจากตัวอย่างที่ผมยกมาให้ท่านดูข้างบน ท่านเล่นเน็ตได้ แสดงว่าอินเตอร์เน็ตของท่านวิ่งไปดึงข้อมูลปลายทางที่ท่านต้องการได้ มันไม่ได้หมายความว่าท่านจะใช้เน็ตวิ่งไปดึงข้อมูลได้ทุกที่ เนื่องจากโครงข่ายอินเตอร์เน็ตภายในประเทศมันซับซ้อนกันมาก ลองดูอินเตอร์เน็ตแมพ ที่ผมแนบมาด้วยก็ได้ครับที่ http://internet.nectec.or.th/internetmap/map/domesticmap/inetmap022010_domestic.png

เห็นไหมครับว่ามันซับซ้อนกันแค่ไหน นี่เป็นเพียงแค่ node หลักของประเทศเท่านั้นนะครับ ไม่รวม node ยิบย่อยต่าง ๆ ที่วางตามจังหวัดและอำเภออีกหลายล้าน node คราวนี้เราจะรู้ไ้ด้ไงว่าเน็ตเราจะวิ่งไปดึงข้อมูลจาก sv ได้ ลองทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้ดูครับ



วิธีตรวจสอบลองดังนี้ครับ
1. คลิก Start \ Run พิมพ์คำสั่ง cmd แล้ว Enter
2. พิมพ์ ping [hostname] -t แล้ว Enter เช่น ping myhost.dyndns.com -t เป็นต้น
3. ดูค่า delay ที่เกิดขึ้นว่ามันมากหรือน้อยอย่างไร (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

แต่ถ้าเจ้าของ sv เขาปิด ping ไว้ท่านก็ไม่สามารถใช้งานจุดนี้ได้ ขอแนะนำให้ใช้คำสั่ง Tracert แทน วิธีก็ไม่ยากอะไร
1. คลิก Start \ Run พิมพ์คำสั่ง cmd แล้ว Enter
2. พิมพ์ ping [hostname] -t แล้ว Enter เช่น ping myhost.dyndns.com -t เป็นต้น
3. ดูค่า delay ที่เกิดขึ้นว่ามันมากหรือน้อยอย่างไร (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

คำอธิบาย
node 1 จะเป็นเร้าเตอร์ของเราเอง
node สุดท้าย จะเป็นตัวเร้าเตอร์ของ server ที่ท่านใช้งาน ที่บอกว่า node สุดท้ายเพราะค่า node แต่ละที่ไม่เท่ากัน


ถ้ามันมี delay ขึ้นสูงผิดปกติ ที่ไม่ใช่ node แรก และ node สุดท้าย ก็แสดงว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตระหว่างท่านกับ sv ที่ท่านใช้งานอยู่มีปัญหา ไม่ใช่เกิดจาก sv หรือเกิดจากเครื่อง dreambox ของท่านแน่นอน แต่เป็นปัญหาการเชื่อมต่อของอินเตอร์็เน็ต วิธีแก้ไขก็ให้ลองรีบูตเร้าเตอร์ของเราดู เพราะเมื่อมีการรีบูตเร้าเตอร์จะได้รับไอพีใหม่ และเส้นทางการเชื่อมต่อใหม่ด้วย เป็นไปได้ว่าเส้นทางเดิมที่เคยใช้อยู่มีปัญหา ก็รีบูตเร้าเตอร์ซะจะได้ให้เร้าเตอร์มันหาช่องทางอื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้


นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผม ผิดหรือถูกอย่างไรก็ลองไปพิจารณาใช้งานกันดูนะครับ ส่วนท่านใดที่อยากเสริมเติมแต่งข้อมูลให้มีความละเอียดครบถ้วนถูกต้องมากขึ้น ผมก็ยินดีแนะนำกันได้เลย ทั้งติ และทั้งชม เต็มที่ เพราะนี่คือบอร์ดแห่งการแบ่งปัน ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Basic_Step
Special Member
*
กระทู้: 631


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, เมษายน 2010, 09:19:59 am »

อืมนะ.......

คราวหลังก็ตรวจสอบให้ดีก่อนนะครับ ท่านอย่ามองว่าเล่นเน็ตได้แล้วจะดูผ่าน sv ได้ด้วย เพราะเล่นเน็ตมันวิ่งไปดึงข้อมูลคนละที่กับ sv ที่ท่านใช้งาน
เช่น ขอยกตัวอย่างเวปสาธารณะยอดฮิตแล้วกันนะครับ เวปส่วนตัว หรือ sv เกมส์ขอไม่ยกตัวอย่าง
เวป google.co.th เน็ตมันจะวิ่งไปดึงข้อมูลที่ 64.233.181.104
เวป sanook.com เน็ตมันจะวิ่งไปดึงข้อมูลที่ 203.107.165.221
เวป yahoo.com เน็ตมันจะวิ่งไปดึงข้อมูลที่ 67.195.160.76
เป็นต้น

แต่หลายท่านเข้าใจว่า ถ้าเราเล่นเน็ตได้ก็ต้องใช้บริการ sv ได้ อันนี้ไม่จริงเสมอไปนะครับ เพราะถ้าดูจากตัวอย่างที่ผมยกมาให้ท่านดูข้างบน ท่านเล่นเน็ตได้ แสดงว่าอินเตอร์เน็ตของท่านวิ่งไปดึงข้อมูลปลายทางที่ท่านต้องการได้ มันไม่ได้หมายความว่าท่านจะใช้เน็ตวิ่งไปดึงข้อมูลได้ทุกที่ เนื่องจากโครงข่ายอินเตอร์เน็ตภายในประเทศมันซับซ้อนกันมาก ลองดูอินเตอร์เน็ตแมพ ที่ผมแนบมาด้วยก็ได้ครับที่ http://internet.nectec.or.th/internetmap/map/domesticmap/inetmap022010_domestic.png

เห็นไหมครับว่ามันซับซ้อนกันแค่ไหน นี่เป็นเพียงแค่ node หลักของประเทศเท่านั้นนะครับ ไม่รวม node ยิบย่อยต่าง ๆ ที่วางตามจังหวัดและอำเภออีกหลายล้าน node คราวนี้เราจะรู้ไ้ด้ไงว่าเน็ตเราจะวิ่งไปดึงข้อมูลจาก sv ได้ ลองทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้ดูครับ



วิธีตรวจสอบลองดังนี้ครับ
1. คลิก Start \ Run พิมพ์คำสั่ง cmd แล้ว Enter
2. พิมพ์ ping [hostname] -t แล้ว Enter เช่น ping myhost.dyndns.com -t เป็นต้น
3. ดูค่า delay ที่เกิดขึ้นว่ามันมากหรือน้อยอย่างไร (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

แต่ถ้าเจ้าของ sv เขาปิด ping ไว้ท่านก็ไม่สามารถใช้งานจุดนี้ได้ ขอแนะนำให้ใช้คำสั่ง Tracert แทน วิธีก็ไม่ยากอะไร
1. คลิก Start \ Run พิมพ์คำสั่ง cmd แล้ว Enter
2. พิมพ์ ping [hostname] -t แล้ว Enter เช่น ping myhost.dyndns.com -t เป็นต้น
3. ดูค่า delay ที่เกิดขึ้นว่ามันมากหรือน้อยอย่างไร (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

คำอธิบาย
node 1 จะเป็นเร้าเตอร์ของเราเอง
node สุดท้าย จะเป็นตัวเร้าเตอร์ของ server ที่ท่านใช้งาน ที่บอกว่า node สุดท้ายเพราะค่า node แต่ละที่ไม่เท่ากัน


ถ้ามันมี delay ขึ้นสูงผิดปกติ ที่ไม่ใช่ node แรก และ node สุดท้าย ก็แสดงว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตระหว่างท่านกับ sv ที่ท่านใช้งานอยู่มีปัญหา ไม่ใช่เกิดจาก sv หรือเกิดจากเครื่อง dreambox ของท่านแน่นอน แต่เป็นปัญหาการเชื่อมต่อของอินเตอร์็เน็ต วิธีแก้ไขก็ให้ลองรีบูตเร้าเตอร์ของเราดู เพราะเมื่อมีการรีบูตเร้าเตอร์จะได้รับไอพีใหม่ และเส้นทางการเชื่อมต่อใหม่ด้วย เป็นไปได้ว่าเส้นทางเดิมที่เคยใช้อยู่มีปัญหา ก็รีบูตเร้าเตอร์ซะจะได้ให้เร้าเตอร์มันหาช่องทางอื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้


นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผม ผิดหรือถูกอย่างไรก็ลองไปพิจารณาใช้งานกันดูนะครับ ส่วนท่านใดที่อยากเสริมเติมแต่งข้อมูลให้มีความละเอียดครบถ้วนถูกต้องมากขึ้น ผมก็ยินดีแนะนำกันได้เลย ทั้งติ และทั้งชม เต็มที่ เพราะนี่คือบอร์ดแห่งการแบ่งปัน ขอบคุณครับ

แก้ไข
แต่ถ้าเจ้าของ sv เขาปิด ping ไว้ท่านก็ไม่สามารถใช้งานจุดนี้ได้ ขอแนะนำให้ใช้คำสั่ง Tracert แทน วิธีก็ไม่ยากอะไร
1. คลิก Start \ Run พิมพ์คำสั่ง cmd แล้ว Enter
2. พิมพ์ tracert [hostname] แล้ว Enter เช่น tracert myhost.dyndns.com เป็นต้น
3. ดูค่า delay ที่เกิดขึ้นว่ามันมากหรือน้อยอย่างไร (ยิ่งน้อยยิ่งดี)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nee111137
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, เมษายน 2010, 09:26:32 am »

ขอบคุณครับ ผมเป็นสมาชิกไหม่เวปนี้ดีมีคำตอบดีๆมีความรู้ขึ้นอีกเยอะเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TAROTAROTARO
Sr. Member
****
กระทู้: 422


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, เมษายน 2010, 11:40:20 am »

ขอบคุณครับท่าน Basic_Step  (เข้ามาเก็บได้เยอะเลยครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nineseven
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19, กันยายน 2010, 08:10:20 am »

ขอบคุณครับท่าน Basic_Step  มีความรู้ขึ้นอีกเยอะเลยครับขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 12:00:55 am »

ได้มาจากพนักงาน 2 เขาบอกให้ปิดเร้าเตอร แล้ล้วโทรเข่าเบอร์บ้านซ้ำๆ มันจะทำให้เนตเร็วขึ้นไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร ลองแล้วบอกด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 19 คำสั่ง