ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
19, เมษายน 2024, 05:05:06 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  เคเบิลภูธรเหยียบจมูกทรูฯ แท็คทีมดั๊มราคาหวังกวาดลุกค้าใน กทม.
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เคเบิลภูธรเหยียบจมูกทรูฯ แท็คทีมดั๊มราคาหวังกวาดลุกค้าใน กทม.  (อ่าน 3938 ครั้ง)
platogether
Full Member
***
กระทู้: 167


อีเมล์
« เมื่อ: 21, มิถุนายน 2011, 12:37:03 am »

   
   เคเบิลภูธรเหยียบจมูกทรูฯ แท็คทีมดั๊มราคาหวังกวาดลุกค้าใน กทม.

  20 มิถุนายน 2554 22:16 น.

   เคเบิล ภูธร ฮึดสู้ ดึง 17 สมาชิก กทม.และปริมณฑล ผนึกกำลัง กลุ่มคอนเท้นต์รายใหญ่ 14 ราย สร้างแบรนด์ “เคเบิลทีวีไทย” เสียแค่ 300 บาทต่อเดือน รุกตลาด กทม. เจาะหมู่บ้านจัดสรร เจาะขุมทรัพย์ใหญ่ของทรูวิชั่นส์ในกรุงเทพฯ
       
       นายเกษม อินทร์แก้ว นายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯได้ผนึกกำลังกันระหว่าง สมาชิกฯในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวม 17 ราย และผู้ผลิตคอนเท้นต์ โปรไวเดอร์ ที่อยู่ในแพลตฟอร์มของเคเบิลทีวีไทย อีก 14 ราย จัดตั้งแบรนด์ “เคเบิลทีวีไทย” เพื่อรุกตลาดเคเบิลในกรุงเทพฯ เป็นการสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาเพื่อเรียกแทน เคเบิลทีวีท้องถิ่นจากนี้ไป
       
       “เป้าหมายเราคือทำอย่างไรให้คนกรุงเทพฯมีสิทธิ์และทางเลือกใหม่ ไม่ใช่มีแค่เคเบิลรายใหญ่ในกรุงเทพฯอย่างเดียวเท่านั้นที่เรารู้จักกันอยู่ เพียงรายเดียว ที่ครองตลาดอยู่และเก็บค่าบริการก็สูงกว่าของเราด้วย ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่นึกว่าเคเบิลทีวีภูธรเป็นเคเบิลเถื่อนซึ่งไม่ใช่เราถุกก ฎหมายทำมากว่า 28 ปีแล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่มีโอกาสเท่านั้น ล่าสุดสมาชิกของสมาคมฯก็ได้รับใบอนุญาติอีกกว่า 50 รายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เอง” นายเกษมกล่าวย้ำ
       
       สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการเคเบิลทีวี 17 ราย ที่เข้าร่วมประกอบด้วย บจ.เจริญยิ่ง(8888), บจ.ไทยซุ่นเคเบิลทีวี, บจ.ไทยซินแอดวานซ์เทคโนโลยี่, บจ.ไฮเทคเคเบิลเทเลวิชั่น, บจ.นวมินทร์เคเบิลทีวีเน็ตเวิร์ค, บจ.แฮปปี้โฮมเคเบิลทีวี, บจ.วิสต้าไลน์, หจก.สนุกเคเบิลทีวี, บจ.เอ็มเอสเอสกทม, บจ.บางกอกเทเลวิชั่นเซอร์วิส, บจ.แมคเวิลด์เน็ทเวิร์ค, บจ.เอ็มเอสเอสปทุมธานี, บจ.ตะวันเคเบิลเน็ต, บจ.ปราการเคเบิลทีวี, บจ.ส่งความสุข และ บจ.เอ็มเอสเอสนนทบุรี
       
       นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตัวแทนฝ่ายผู้ผลิตรายการ กล่าวว่า ส่วนผู้ผลิตคอนเท้นต์รายใหญ่ 14 ราย ประกอบด้วย บมจ. จีเอ็มเอ็ม, บมจ.ทีวีไดเร็ค, บมจ.เนชั่นบรอดคาสติ้ง, บมจ.อาร์เอส, บจ.โมโนเทคโนโลยี, บจ.พีเอ็มดีพลัส, บจ.สปริงคอร์ปอเรชั่น, บจ.เอชพลัสแชนแนล, บจ.โรสมีเดียฯ, บจ.ไทยมงคลมัลติมีเดีย, บจ.ฟาร์มแชนแนล , บจ.เอลท์มีเดียเน็ตเวิร์ค, บจ.บุญทันตา54 และ บจ.ศิลป์อารีน่าซินดิเคชั่น
       
       รายการของกลุ่มเราจะมีประมาณ 50-60 ช่องจาก 14 รายใหญ่นี้ ซึ่งทางเราก็มีหลายช่องดาวเทียม และรายการก็ไม่ได้อยู่ในช่องของเคเบิลทีวีรายใหญ่เดิมด้วย ซึ่งคอนเท้นต์ของเราคงไม่เหมือนเดิม และเราคงไม่ได้ไปแย่งจากทรูวิชั่นส์ เพียงแต่ว่าจะเข้ามาเสริมตลาด ซึ่งคนกรุงเทพฯมีกำลังซื้อมากพอที่จะติตตั้งเพิ่มอีกระบบเท่านั้น หรืออาจจะแย่งตลาดกับรายใหญ่เดิมบ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่ใช่สาระสำคัญ
       
       นายวิชิต เอื้ออารีวรกุล อุปนายก สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับในช่วงแรกนี้ออกแคมเปญ “ติดตั้ง ฟรี ดูฟรี 1 เดือน 100,000 รายแรก” เริ่ม 21 มิถุนายนเป็นเวลา 1 เดือน ทั้งนี้ผู้สนใจเสียค่าติตตั้ง 1,500 บาท เสียค่าสมาชิก 300 บาทต่อเดือน และสามารถเพิ่มจุดรับชมได้อีก แต่เสียเพียงค่าอุปกรณ์ไม่เสียค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด รับชมได้มากกว่า 60-80 ช่อง ทั้งไทยและต่างประเทศ สัดส่วนรายการลิขสิทธิ์ไทย 70% และรายการลิขสิทธิ์ตปท. 30% โดยใช้งบตลาดรวมกว่า 200 ล้านบาทจากสมาชิกทั้งหมดลงขันกัน ในการโปรโมท ในช่วง 3 เดือนแรกนี้
       
       “จุดอ่อนของเราคือภาพลักษณ์ที่คนทั่วไปยังไม่ค่อยรู้จักโดยเฉพาะใน กลุ่มหมู่บ้านจัดสรรที่ยังไม่เปิดโอกาสให้เราไปโปรโมทและเปิดบริการให้กับ ลูกบ้าน ตอนนี้เราพร้อมแล้วจะมีการติดต่อกับทางหมู่บ้านรายใหญ่เช่น แลนด์แอนด์เฮ้าส์ แสนสิริ เป็นต้น ส่วนโครงการเก่าก็ต้องติดต่อกับทางนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร”
       
       ธุรกิจเคเบิลทีวีในกรุงเทพฯทุกวันนี้เติบโตมากถึง 30-35% เติบโตมากกว่าต่างจังหวัดอีก เพราะการเติบโตของชุมชนเมืองมากขึ้น ซึ่งในส่วนของสมาคมฯมีสมาชิกรวม 4 ล้านราย ดังนั้นเราจึงต้องเข้ามารองรับตลาดนี้ ซึ่งเดิมเราก็มีอยู่แล้วเช่น กลุ่มโรงแรมอิมพีเรียล เคมปินสกี้ หรือกลุ่มโรงพยาบาล เช่น สมิติเวช พญาไท จุฬา ตำรวจ เป็นต้น หรือกลุ่มคอนโดมิเนียมเช่น แอลพีเอ็น แสนสิริ เป็นต้น แต่ต้องการขยายตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มหมู่บ้าน ซึ่งโครงข่ายของเราครอบคลุม 52 เขตในกรุงเทพฯหมดแล้ว
       
       ปัจจุบันฐานผู้รับชมของผู้ประกอบการของสมาชิกสมาคมฯในกทม.และปริมณฑล มีประมาณ 700,000 ครัวเรือน ตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มฐานผู้รับชมในกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็น 1,000,000 ครัวเรือนได้ ขณะที่หากแยกเป็นสัดส่วนผู้รับชมในแพลตฟอร์มต่างๆคือ แพลตฟอร์มของทรูวิชั่นส์ ผ่านทางหมู่บ้านจัดสรรรายใหญ่ 20%-30% แพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมผ่านทางหมู่บ้านระดับเล็กกว่า 30% และแพลตฟอร์มเคเบิลทีวี ผ่านตามอาคารสูงต่างๆ 40% ซึ่งรวมแล้ว 3 แพลตฟอร์ม คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 45% ของจำนวนครัวเรือนในกรุงเทพฯ ที่มีประมาณ 3 ล้านครัวเรือน
       
       ผู้สื่อข่าว รายงานว่า การรวมตัวกันครั้งนี้ของสมาคมเคเบิลทีวีถือได้ว่าเป็นการเข้ารุกประชิดกับ ทางทรูวิชั่นส์อย่างปฎิเสธไม่ได้ ซึ่งตลาดในกทม.และปริมณฑลซึ่งเป็นฐานใหญ่ของทรูวิชั่นส์ โดยจำนวนสมาชิกของทรูฯที่มีมากกว่า 450,000 ราย มีมากในกรุงเทพฯ และการคิดค่าบริการของทรูฯ ก็จะคิดเป็นแพคเกจหลายระดับราคา และคิดราคาเพิ่มต่อจุดบริการที่เพิ่มขึ้นในการเชื่อมต่อโทรทัศน์แต่ละจุด ด้วย อีกทั้งคอนเท้นต์หลายอย่างทรูก็ไม่มีเมื่อเทียบกับทางสมาคมเคเบิลฯนี้

 เครดิตจาก http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9540000075388

 จบข่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
adee
Sr. Member
****
กระทู้: 267


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2011, 01:07:05 am »

เหยียบให้จมนะครับ แต่ว่าบ้านผมเคเบิ้ลไม่ถึงซักที ถ้ามาถึงผมก็จะสมัครเป็นสมาชิกเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
saonoi_it
Special Member
*
กระทู้: 278


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2011, 06:53:09 am »

ต่างจังหวัดมีมานานแล้ว ใน กทม.ทำไมเพิ่งทำล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nayoung
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2011, 07:36:19 am »

ผมว่าการลงทุนมันต่างกันครับ ของทรูส่วนใหญเป็นเคเบิ้ลใยแก้ว กับจาน เคเบิ้ลท้องถิ้นใช้สายน่ะครับ มีเคเบิ้ลใยแก้วตอนออกจากสถานีหลังจากนั้นก็เป็นสาย โคตร ชัดเลย ถ้าดูจอ LCDไม่ต้องพูดถึง ไม่ชัดเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thongdee
Newbie
*
กระทู้: 56


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2011, 08:43:28 am »

ก็ดีครับ ลูกค้าจะได้มีทางเลือกหลายๆอย่าง ไม่ต้องผูกขาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ppp182
Jr. Member
**
กระทู้: 112


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2011, 09:04:05 pm »

การแข่งขัน ทำให้ ผู้บริโภค อุปโภท แบบเราได้ประโยชน์ แต่ ถ้าฮัวกัน พวกเราซวย
ก็ ดีครับเป็นอีก1 ทางเลือก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
stewart99
Newbie
*
กระทู้: 44


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2011, 08:25:12 am »

ผมว่าการลงทุนมันต่างกันครับ ของทรูส่วนใหญเป็นเคเบิ้ลใยแก้ว กับจาน เคเบิ้ลท้องถิ้นใช้สายน่ะครับ มีเคเบิ้ลใยแก้วตอนออกจากสถานีหลังจากนั้นก็เป็นสาย โคตร ชัดเลย ถ้าดูจอ LCDไม่ต้องพูดถึง ไม่ชัดเลย

อ่านที่ท่านพูดถึงแล้ว ไม่เข้าใจอ่ะ
ตกลงของใครชัด ใครไม่ชัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sombat_21
Newbie
*
กระทู้: 79


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2011, 03:38:45 pm »

ผมว่า ถ้าช่องไม่ต่างจาก ดาวเทียม คนไปติดดาวเทียมดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dstv bondoi
Hero Member
*****
กระทู้: 1,156



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2011, 04:54:04 pm »

มีหนังหรือกีฬา ที่น่าสนใจมั้ย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.024 วินาที กับ 19 คำสั่ง