ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
24, เมษายน 2024, 08:57:03 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: Thontกล่องแอนดรอย livetv55 star4k hd2live iptvso เซิรฟskynet/500 ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  ถามนอกเรื่องหน่อยครับ เกี่ยวกับรถยนต์ CNG
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนอกเรื่องหน่อยครับ เกี่ยวกับรถยนต์ CNG  (อ่าน 9844 ครั้ง)
หมวดจ้อง
Hero Member
*****
กระทู้: 1,274



อีเมล์
« เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 08:20:32 pm »

มาที่นี่เพราะคนเยอะดี อยากได้กระบะ CNG ครับ สามคันนี้อันไหนน่าใช้กว่า
1.TATA
2.Chevrolet
3.Mitsubishi
..........................ขอบคุณทุกความเห็นครับ...........

หมายเหตุ...ใช้ส่วนตัวด้วย + ใช้งานดาวเทียมด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kit
Special Member
*
กระทู้: 139


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 08:31:46 pm »

ข้อ 2 พี่หมวดใช้อยู่แต่ตอนนี้ cnG ขาดปั้มบ่อยน่ะพี่หมวดรอเติมจนหลับตื่นขึ้นมาหมดก้อมี(บ้านพี่อยู่ใกล้ปั้มหรือเปล่าล่ะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
HD
Special Member
*
กระทู้: 1,538


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 08:34:28 pm »

ถ้าผมเลือกข้อ 2 หรือ 3 ครับ
ส่วน 1 พี่อินเดียผมขอบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หมวดจ้อง
Hero Member
*****
กระทู้: 1,274



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 08:37:01 pm »

ห่างจากตัวจังหวัด 18 กม.ครับ มีให้ใช้บริการ 2 ที่ เราสามารถเลือกเติมช่วงที่รถสิบล้อไม่เข้าได้ครับ
เพราะถ้าเข้าช่วงเวลาเดียวกับพวกนี้ กินเหล้าเมาหลับ ตื่นมาไม่รู้จะหมดรึป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

topfy1975
Special Member
*
กระทู้: 870


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 08:43:36 pm »

มาที่นี่เพราะคนเยอะดี อยากได้กระบะ CNG ครับ สามคันนี้อันไหนน่าใช้กว่า
1.TATA
2.Chevrolet
3.Mitsubishi
..........................ขอบคุณทุกความเห็นครับ...........

หมายเหตุ...ใช้ส่วนตัวด้วย + ใช้งานดาวเทียมด้วยครับ

ถ้าไม่เน้น บรรทุกหนัก แนะนำ Mitsubishi ครับ ผมใช้อยู่ ตัวอื่นจะอืดกว่า ถังมันหนักมาก แต่เติมได้น้อย ปั้มมีน้อย แต่ประหยัด จริงๆ อย่าเพิ่มถัง มันวิ่งไม่ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
field
Jr. Member
**
กระทู้: 119


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 09:07:47 pm »

ถ้าการเข้าปั๊มบ่อยๆๆๆๆรับได้ก็ใช้cng เพื่อนผมใช้อยู่ ขับไปธุระที่ไหนก็ตามจะต้องมองหาที่เติมขากลับด้วย ถ้าไม่มีต้องวิ่งกลับด้วยน้ำมันและที่เจ็บใจคือต้องบรรทุกถังเปล่ากลับเหมือนกับข้าวสารหนึ่งกระสอบประมาณนั้น ลองศึกษาข้อดี-เสียก่อนซื้อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sand
Full Member
***
กระทู้: 156


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 11:01:38 pm »

เดี่ยวรถดีเซลก็ติดแก็สเป็นระบบร่วมได้ครับ  ลองหาในกูเกิ้ลดูมีเพียบ

จากโจทย์   ขอเลือก มิตซูครับ

ขออนุญาต  แนะนำ  ถ้าจะชื้อรถใหม่  ลองวีโก้ เครื่องเบนซิน 2.7 ติด LPG ดีกว่าครับ  คุ้มไปอีกชั่วนิรันด์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
karoono
Jr. Member
**
กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 02:38:57 am »

ผมใช้ มิตซู อยู่ครับ ตัว cng เลย ตอนเดียว ต้องถามท่านก่อนด้วยครับว่า ต้องการใช้แบบ แคป หรือไม่แคป เพราะถัง จากโรงงาน  ความจุต่างกัน ถ้าต้องการแคปหรือ 4ประตู  ไม่แนะนำ cng ครับ เพราะ ความจุน้อย วิ่งได้น้อย ประมาณ ร้อยกว่าโลเอง ไปกลับ ก็เกือบ 40 โลแล้วตามข้อมูลท่าน ของผม วิ่งได้ สองร้อยกว่าโล ยังต้องเติมทุกวันเลย ลองศึกษาดีๆ น่ะครับ ความคุ้มทุน ถ้าเจอช่วงไหนต้องเติมน้ำมันจริงๆ เฉลี่ย กม.ละเกือบ ห้าบาทเลยน่ะท่าน ลองดูคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกครับอีกที เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมน่ะครับ (ถ้าติด lpg บางเว็บให้ข้อมูลไว้ ช่วงปรับราคาสูงสุด น่าจะประมาณ 16 บาทกว่า เฉลี่ยแล้วใกล้เคียงกับ ดีเซลครับ ลองศึกษาข้อมูลจากหลายๆเว็บครับ ) แล้วถามว่าทำไมผมถึงออก ตัว cng เพราะว่า บ้านผมอยู่ใกล้ปั้ม cng ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
click
Special Member
*
กระทู้: 3,733



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 04:26:45 am »

นาบทุนมันยีดไปแล้วเสือกอะไรก็โดน...........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PIYASAT
Special Member
*
กระทู้: 1,529


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 07:20:12 am »


เท่าที่ใช้อยู่ vigo ngv ถังใต้ท้อง3ใบ  170 ลิตร ใช้งานติดตั้งจานดาวเทียม
ติดตั้ง NGV ในรถกระบะเบนซิน ตอนเดียว Toyota VIGO 2.7 vvti ใต้ท้องกระบะ ทำให้บรรทุกได้ปกติ ไม่เสียเนื้อที่ Toyota VIGO 2.7 vvti สามารถใส่ถังได้ถึง 170 ลิตร (ถัง 60 ลิตรน้ำ 2 ใบ และถัง 50 ลิตรน้ำ 1ใบ

ติดตั้ง NGV ในรถกระบะเบนซิน ตอนเดียว Mitsubishi Triton ใต้ท้องกระบะ ทำให้บรรทุกได้ปกติ ไม่เสียเนื้อที่ Mitsubishi Triton สามารถใส่ถังได้ถึง 150 ลิตร (ถัง 50 ลิตรน้ำ 3 ใบ)


http://www.thaigerman.co.th/index.php

http://image.ohozaa.com/i/6e9/Ss7dH.jpg[/img][/url]

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Kittipong
Hero Member
*****
กระทู้: 581


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 07:50:58 am »

เห็น Mitsubishi CNG โฆษณา ประกัน 2 แสน ก.ม.
ถ้าเป็นผมเลือก Mitsubishi  ไม่ว่าวจะเป็น CNC หรือ ดีเซล  โดยเฉพาะรุ่น ดีเซล ประหยัดกว่าทุกยี่ห้อเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarasak
Special Member
*
กระทู้: 703


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 08:14:19 am »

1.คงไม่มีใครเคยใช้และไม่รู้จัก ประหยัดสุดเพราะก๊าซอย่างเดียว ไม่ดีจริงไม่มีใครใช้บรรทุกส่งของเกร่อ ผมใช้อยู่เป็นแค็ป เสริมอีกถัง 30,000 บาท เติมเต็มวิ่งได้ 300 กม.ระยะยาวคุ้ม จากสุพรรณไปอุบลมาแล้ว 2 ครั้งไหวอยู่   ส่วน 2.,3 สัก 120 กม.ก็หมดแล้ว แวะปั๊มบ่อย สำหรับผม 1.อย่างเดียวเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
iyara
Sr. Member
****
กระทู้: 262


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 09:04:40 am »

ผมใช้มิตชูอยู่ เมื่อก่อนมีปัญหาเรื่องไปเข้าคิว เติม NGV   เบื่อมาก เลยไปเพิ่มถัง LPG  ใช้ 3 ระบบเลย  N หมดก็ใช้  L ไปต่างจังหวัด ถ้าจังหวัดไหน  N ไม่มีหมดก็วิ่ง  L  เพราะ 50 กม. มีเป็น 10 ปั๊ม 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมวดจ้อง
Hero Member
*****
กระทู้: 1,274



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 09:36:44 am »

ความเข้าใจที่มีอยู่นะครับ
1.LPG ไม่ได้ติดตั้งออกมาพร้อมรถโดยตรง เห็นไฟลุกกันบ่อย ราคาแก๊สก็สูงกว่า เลยไม่ชอบ
2.MITsubisHi ถังเล็ก ต้องเติมบ่อย
3.Chev ใช้เชื้อเพลิงร่วม จะทำให้เรื่องมากรึป่าว แต่ที่โดนใจคือเขาว่ามีถังก๊าซ 3 ถัง วิ่งได้ 400 กว่าโล (ไม่รู้จริงมั๊ย)  รูปทรงก็ใช้ได้
4.TATA ไม่มีข้อใดๆ เลย รู้แต่เพียงว่าต่างประเทศก็นิยมใช้เหมือนกัน
...............เน้นประหยัด ไม่ได้บรรทุกหนัก หากเป็นแคป ได้ด้วยก็จะดีครับ................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hs1xqr
Newbie
*
กระทู้: 87


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 09:49:23 am »

ผมใช้มังกร+lpg ใช้ร่วม เฉลี่ย 20โลลิตรที่ความเร็ว100กม./ชม รอบเครื่อง 2850...รถวิ่งมาแสนหกหมือ่นกว่าๆ...วิ่งน้ำมันอย่างเดียวได้13กม.กว่าๆ...แก๊ส 30ลิตร วิ่งได้ประมาณ600กม.

ปล. ผมทำเองครับ!!! ใช้มาแล้ว4-5ปี...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sumetp
Full Member
***
กระทู้: 155


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 10:28:43 am »

บ้านผมมีใช้อยู่ทั้ง 3 แบบเลยคือ
1.Mitsubishi space wagon '2009 2.4L ติดLPGหัวฉีด ของอิตาลี่ถัง 75ลิตร เฉลี่ยวิ่งในเมืองได้ 8.5กม.ต่อลิตรแก๊ส   ถ้าวิ่งนอกเมืองยาวๆ 9-11 กม.ต่อลิตรแก๊ส  พอใจมากๆครับ
2.Toyota Altis CNG '2011  ประหยัดสุดๆ กม.ละ 65-70 สต. ชอบความประหยัด แต่เบื่อมากๆเวลารอ เติมแก๊ส บ่อยครั้งต้องตัดใจใช้น้ำมัน (ว่าจะขายเร็วๆนี้)
3.Toyota VIGO 3.0 '2010 ติด LPG ร่วมกับ DIESEL โดยใช้แคมวาวล์ ควบคุมการจ่ายแก๊ส เริ่มที่ประมาณ1500 รอบ   เคยวัดอัตราการใช้เชื้อเพลงคือ ปกติใช้ diesel อย่างเดียว วิ่งได้ 14-15 กม.ต่อลิตร
ถ้าใช้แก๊สlpg ร่วม จะได้ 16-17 กม.ต่อน้ำมันdiesel 1ลิตร (ต้องเติมแก๊สอีกประมาณเดือนละ 1 ถัง 75 ลิตร) สรุปว่านอกจากไม่ประหยัดจริงแล้ว เพราะต้องจ่ายค่าแก๊สเพิ่ม เครื่องยนต์ยังร้อนเหมือนเตารีดเลย วิ่งเกิน120 กม./ชม. เครื่องก็เข็กสนั่นเลย    ลองดูอู่เจ๋งๆที่เพื่อนไปติดอีกคัน แม้จะใช้ ECU control ก็แก้ปัญหาการเข็กไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Aladin1070
Jr. Member
**
กระทู้: 105


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 01:32:40 pm »

ขอแนะนำเพิ่มเติมครับ
ในส่วนของ TATA ตอนนี้ใช้อยู่ครับ
มีปัญหาจุกจิกเยอะมากครับ
ออกมาจะสามปีละ
ประหยัดจริงแต่มีข้อเสียหลายอย่าง
อย่างแรกเลยเติมแก๊สได้อย่างเดียว วางแผนไม่ดีลากจูงอย่างเดียว
ต่อมารถยี่ห้อนี้ ทุกคันจะมีปัญหาเรื่องฝาสูบมีแนวโน้มต้องเปลี่ยนเกือบทุกคัน
ตอนนี้รถก็อยู่ที่ศูนย์มาสองเดือน เพราะเปลี่ยนฝาสูบนี่แหละ
ที่อยู่ศูนย์นาน คือ รถมีปัญหาเยอะหลายคันมากต่อคิวอย่างน้อยร่วม 50 กว่าคัน
และประเด็นต่อมารถจะมีปัญหาดับบ่อยถ้าเพิ่งเติมก๊าสออกมาจากปั๊มใหม่ๆ
ถามผู้รู้แจ้งว่าแต่ละปั๊มผสมก๊าซแตกต่างกัน ทำให้เครื่องต้องปรับสมดุล
ปัญหานี่จะบ้าตายเพราะเป็นบ่อยมาก เครืองดับต้องทิ้งรถไว้ประมาณ 10 กว่านาทีถึงจะใช้ได้ปกติ

ลองพิจารณาดูนะครับ แต่ถ้าไม่แน่ใจก็ลองแว็บไปที่ศูนย์ TATA ดูนะครับ
แล้วก็ลองแว็บเลยไปในส่วนซ่มอมบำรุงดูจะเห็นรถ TATA จอดรอซ่อมเยอะมาก
และอีกอย่างที่สำคัญ รถTATA ซื้อมาแล้วถ้าคิดจะขายต่อราคาตกอย่างแรง และขายยากมาก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phab
Newbie
*
กระทู้: 66


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 01:55:11 pm »

  โตโยต้า vigo  เครื่องยนต์ TR 2.7 ติดตั้ง ระบบ ก๊าซ cng/ngv จาก โรงงาน จากสายการผลิต ไม่ได้ นำมาติดตั้ง
หล้งจากประกอบเป็นตัว รถแล้ว อะไหล่ ชิ้นส่วน การรับประกัน 3 ปีแสนกิโลเมตร จาก โตโยต้า ถ้าไม่รีบ กำลังจะออกเร็วๆๆนี้
ตอนนี้ เขาเรียกช่าง ตามศูนย์ ไปอบรมแล้วครับ ที่ทราบข่าวมา ผมก็รอ ดูอยู่เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง  และก็ลองโทรถามโชว์รูมแล้ว
ก็น่าจะประมาณ เดือนหน้า นี้ มั้งครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บานชื่น
Hero Member
*****
กระทู้: 592


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 04:08:45 pm »


ขอคุยด้วยคนครับ
การใช้รถ เอ็นจีวี  มีข้อดี ประหยัด และกลาย เป็นคน  วางแผนล่วงหน้าเก่ง   บ่อยๆ จนกลายเป็นความเคยชิน ได้แว๊ะจอดเติม NGV บ่อย ถือว่าได้พักผ่อนคลายอริบทไปในตัว สนุกดี   

ผมเคยแต่ใช้ของมิตชู ฯ   ของพี่ชาย ยืมขับ ทุกเดือน จาก นนท์ ไป โคราช  ไปหาแม่ ไปกลับ หมด 600 บาท 

ผมว่าประหยัด ดีครับ  ถ้าวันใหน ยืมรถพี่ชายไม่ได้ ใช้รถสามห่วง ใช้น้ำมัน ไปกลับ หมดไป 1800 บาท

การเติม NGV  เดียวนี้การเติมแทบไม่ต้องรอคิวแล้วครับอันนี้เส้นทาง นนท์บุรี - โคราช   ยกเว้นเทศการ ต้อรอคิว


http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2079
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมวดจ้อง
Hero Member
*****
กระทู้: 1,274



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 07:06:01 pm »

ขอแนะนำเพิ่มเติมครับ
ในส่วนของ TATA ตอนนี้ใช้อยู่ครับ
มีปัญหาจุกจิกเยอะมากครับ
ออกมาจะสามปีละ
ประหยัดจริงแต่มีข้อเสียหลายอย่าง
อย่างแรกเลยเติมแก๊สได้อย่างเดียว วางแผนไม่ดีลากจูงอย่างเดียว
ต่อมารถยี่ห้อนี้ ทุกคันจะมีปัญหาเรื่องฝาสูบมีแนวโน้มต้องเปลี่ยนเกือบทุกคัน
ตอนนี้รถก็อยู่ที่ศูนย์มาสองเดือน เพราะเปลี่ยนฝาสูบนี่แหละ
ที่อยู่ศูนย์นาน คือ รถมีปัญหาเยอะหลายคันมากต่อคิวอย่างน้อยร่วม 50 กว่าคัน
และประเด็นต่อมารถจะมีปัญหาดับบ่อยถ้าเพิ่งเติมก๊าสออกมาจากปั๊มใหม่ๆ
ถามผู้รู้แจ้งว่าแต่ละปั๊มผสมก๊าซแตกต่างกัน ทำให้เครื่องต้องปรับสมดุล
ปัญหานี่จะบ้าตายเพราะเป็นบ่อยมาก เครืองดับต้องทิ้งรถไว้ประมาณ 10 กว่านาทีถึงจะใช้ได้ปกติ

ลองพิจารณาดูนะครับ แต่ถ้าไม่แน่ใจก็ลองแว็บไปที่ศูนย์ TATA ดูนะครับ
แล้วก็ลองแว็บเลยไปในส่วนซ่มอมบำรุงดูจะเห็นรถ TATA จอดรอซ่อมเยอะมาก
และอีกอย่างที่สำคัญ รถTATA ซื้อมาแล้วถ้าคิดจะขายต่อราคาตกอย่างแรง และขายยากมาก


ขอบคุณที่เอาความจริงมาบอกกันครับ
  โตโยต้า vigo  เครื่องยนต์ TR 2.7 ติดตั้ง ระบบ ก๊าซ cng/ngv จาก โรงงาน จากสายการผลิต ไม่ได้ นำมาติดตั้ง
หล้งจากประกอบเป็นตัว รถแล้ว อะไหล่ ชิ้นส่วน การรับประกัน 3 ปีแสนกิโลเมตร จาก โตโยต้า ถ้าไม่รีบ กำลังจะออกเร็วๆๆนี้
ตอนนี้ เขาเรียกช่าง ตามศูนย์ ไปอบรมแล้วครับ ที่ทราบข่าวมา ผมก็รอ ดูอยู่เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง  และก็ลองโทรถามโชว์รูมแล้ว
ก็น่าจะประมาณ เดือนหน้า นี้ มั้งครับ 
นึกว่าออกมาแล้วซะอีกนะครับเนี่ย

ขอคุยด้วยคนครับ
การใช้รถ เอ็นจีวี  มีข้อดี ประหยัด และกลาย เป็นคน  วางแผนล่วงหน้าเก่ง   บ่อยๆ จนกลายเป็นความเคยชิน ได้แว๊ะจอดเติม NGV บ่อย ถือว่าได้พักผ่อนคลายอริบทไปในตัว สนุกดี  

ผมเคยแต่ใช้ของมิตชู ฯ   ของพี่ชาย ยืมขับ ทุกเดือน จาก นนท์ ไป โคราช  ไปหาแม่ ไปกลับ หมด 600 บาท 

ผมว่าประหยัด ดีครับ  ถ้าวันใหน ยืมรถพี่ชายไม่ได้ ใช้รถสามห่วง ใช้น้ำมัน ไปกลับ หมดไป 1800 บาท

การเติม NGV  เดียวนี้การเติมแทบไม่ต้องรอคิวแล้วครับอันนี้เส้นทาง นนท์บุรี - โคราช   ยกเว้นเทศการ ต้อรอคิว


http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2079
สถานีบริการกำลังเพิ่มเป็นดอกเห็ดเลยล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 19 คำสั่ง