ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
25, เมษายน 2024, 11:34:21 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: Thontกล่องแอนดรอย livetv55 star4k hd2live iptvso เซิรฟskynet/500 ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  ทำไม กสทช.ไม่ออกมาชี้แจงกรณีช่อง 7 เป็นพิษบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม กสทช.ไม่ออกมาชี้แจงกรณีช่อง 7 เป็นพิษบ้าง  (อ่าน 6905 ครั้ง)
แอวมอง
Support Member
*
กระทู้: 846



อีเมล์
« เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 04:00:26 am »

ทำไม กสทช.ไม่ออกมาชี้แจงกรณีช่อง 7 เป็นพิษบ้าง ทีเก็บเงินลงทะเบียนแล้วไม่ดูแลเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

click
Special Member
*
กระทู้: 3,733



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 04:21:51 am »

ทำh่าอะไรไม่เป็น.....นอกจากศึกษาดูงาน...ต่างประเทศ...ประชุม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kaijae
Special Member
*
กระทู้: 8,824


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 07:05:49 am »

ทำไม กสทช.ไม่ออกมาชี้แจงกรณีช่อง 7 เป็นพิษบ้าง ทีเก็บเงินลงทะเบียนแล้วไม่ดูแลเลย

http://www.boransat.net/board/index.php?topic=57899.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pk
Hero Member
*****
กระทู้: 1,558


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 07:49:06 am »

อย่าไปหวังอะไรมากกับ กสทช. ชุดนี้ ลงชื่อถอดถอนไปแล้วจ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
HD
Special Member
*
กระทู้: 1,538


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 07:59:46 am »

ช่อง 7 เอง ก็ไม่เห็น แจ้งก่อนสัก 1 เดือน เป็นตัววิ่งก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tol
Hero Member
*****
กระทู้: 1,317


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 08:06:09 am »

ทำไม กสทช.ไม่ออกมาชี้แจงกรณีช่อง 7 เป็นพิษบ้าง ทีเก็บเงินลงทะเบียนแล้วไม่ดูแลเลย
ขยายความหน่อยครับ...  ถ้าเกิดจากการเปลี่ยนความถี่บ่อย อันนี้ต้องเป็นความรับผิดชอบในการทำOTAของแต่ละค่ายให้ทันเหตุการ
อย่างที่เราทราบกันช่องfree tv (3,5,7...) เขาส่งให้กับสถานีลูกข่าย(ต่างจังหวัด) แต่เราดักรับสัญญาณของช่องเขา แบบไม่ต้องจ่ายเงิน
เราควรวัดผลว่าค่ายไหน(ที่ทำกล่องมาขาย)จะ up date OTA ได้ไวกว่ากัน .... (เป็นความเห็นส่วนตัว )..หากผมตอบไม่ตรงประเด็นขออภัยด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
i2am4
Special Member
*
กระทู้: 102


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 08:06:51 am »

ทำไม กสทช ต้องชี้แจง
จริงเรื่อง ก็เป็นเรื่องง่าย ๆ

คือ ผู้ใช้เครื่องรับดาวเทียม จูน หาสัญญาณไม่เป็น
เพราะไม่เคยอ่านคู่มือการใช้งาน ของเครื่องรับดาวเทียม

ส่วนเรื่อง OTA เป็นฟังก์ชั่นพิเศษ ที่ผู้ขายดเครื่องรับ นำมาทำตลาดเท่านั้น

ไม่ได้มีข้อกำหนดให้ ให้เครื่องรับที่ขายกันอยู่
ต้องเช่าสัญญาณดาวเทียม เพื่อ ทำ OTA
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Poollarp
Hero Member
*****
กระทู้: 556


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 08:50:01 am »

ผมเห็นด้วยกับ คุณ i2am4 นะครับ.....
มองกันอย่างเป็นธรรมหน่อย....  ถ้าอยากสบายไม่ต้องทำอะไรเลยก็มี ค่าย2 CTH Sun GMM  ให้เลือกใช้บริการอยู่แล้ว
ถ้าอยากใช้ฟรี (รวมทั้งตัวผมเองด้วย)  ก็ต้องขยันหาข้อมูล  แก้ไขบางอย่างได้ด้วยตนเอง

อีกอย่าง OTA ก็เป็นแค่  Function พิเศษ.....  สำหรับเลือกซื้อกล่องรับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mamaman
Special Member
*
กระทู้: 1,071



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 08:56:10 am »

ทำไม กสทช ต้องชี้แจง
จริงเรื่อง ก็เป็นเรื่องง่าย ๆ

คือ ผู้ใช้เครื่องรับดาวเทียม จูน หาสัญญาณไม่เป็น
เพราะไม่เคยอ่านคู่มือการใช้งาน ของเครื่องรับดาวเทียม

ส่วนเรื่อง OTA เป็นฟังก์ชั่นพิเศษ ที่ผู้ขายดเครื่องรับ นำมาทำตลาดเท่านั้น

ไม่ได้มีข้อกำหนดให้ ให้เครื่องรับที่ขายกันอยู่
ต้องเช่าสัญญาณดาวเทียม เพื่อ ทำ OTA
ที่ถูกต้องตามหลักการคือความคิดเห็นนี้สถานีภาคพื้นเค้าสามารถส่งสัญญาณได้ตามปรกติ กสทช.ไม่สามารถดำเนินการกับช่อง 7 ได้ ยกเว้นช่อง 7 กลัวจะมีปัญหากับตัวเองเพราะชาวบ้านดูไม่ได้(ปัจจุบันรับตรงจากดาวเทียม)ควรที่จะชี้เเจงปัณหาหรือวิธีการเเก้ไขครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
HD
Special Member
*
กระทู้: 1,538


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 09:31:17 am »

ผมเห็นด้วยกับ คุณ i2am4 นะครับ.....
มองกันอย่างเป็นธรรมหน่อย....  ถ้าอยากสบายไม่ต้องทำอะไรเลยก็มี ค่าย2 CTH Sun GMM  ให้เลือกใช้บริการอยู่แล้ว
ถ้าอยากใช้ฟรี (รวมทั้งตัวผมเองด้วย)  ก็ต้องขยันหาข้อมูล  แก้ไขบางอย่างได้ด้วยตนเอง

อีกอย่าง OTA ก็เป็นแค่  Function พิเศษ.....  สำหรับเลือกซื้อกล่องรับ
แถมระบบKU ระบบปิดเหมาะคนที่serch ไม่เป็น ดูยาวไม่ค่อยเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

i2am4
Special Member
*
กระทู้: 102


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 09:44:15 am »

ทำไม กสทช ต้องชี้แจง
จริงเรื่อง ก็เป็นเรื่องง่าย ๆ

คือ ผู้ใช้เครื่องรับดาวเทียม จูน หาสัญญาณไม่เป็น
เพราะไม่เคยอ่านคู่มือการใช้งาน ของเครื่องรับดาวเทียม

ส่วนเรื่อง OTA เป็นฟังก์ชั่นพิเศษ ที่ผู้ขายดเครื่องรับ นำมาทำตลาดเท่านั้น

ไม่ได้มีข้อกำหนดให้ ให้เครื่องรับที่ขายกันอยู่
ต้องเช่าสัญญาณดาวเทียม เพื่อ ทำ OTA
ที่ถูกต้องตามหลักการคือความคิดเห็นนี้สถานีภาคพื้นเค้าสามารถส่งสัญญาณได้ตามปรกติ กสทช.ไม่สามารถดำเนินการกับช่อง 7 ได้ ยกเว้นช่อง 7 กลัวจะมีปัญหากับตัวเองเพราะชาวบ้านดูไม่ได้(ปัจจุบันรับตรงจากดาวเทียม)


ควรที่จะชี้เเจงปัณหาหรือวิธีการเเก้ไขครับ


เรื่องนี้ น่าจะเป็น ช่อง 7 มากกว่า ที่จะต้องทำ
เพราะ เป็นรายได้และการเสียโอกาสของ ช่อง7

และ ช่อง7 มีเจ้าหน้าที่สามารถ ถ่ายทำรายการ ที่จะนำกล่องต่างๆ มาสาธิต การจูนช่อง

เมื่อ ช่อง 7 ไม่เดือดร้อน แล้วกสทชต้องเดือดร้อนด้วย หรือ



.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

niruk
Special Member
*
กระทู้: 659


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 10:01:33 am »

ช่อง 7 เอง ก็ไม่เห็น แจ้งก่อนสัก 1 เดือน เป็นตัววิ่งก็ได้

ผมดูช่อง 7 ประจำ ตัววิ่งออกมาแจ้งนานพอสมควร เกือบเดือนได้อยู่นะครับ
ช่วงวันสุดท้ายก็ออกถี่มากพอสมควร  แต่เราไม่สนใจจะแก้ กันเท่าไหร่
พอดับจริงๆ ค่อยเดือดร้อน ช่อง 7 ผมไม่ติดใจ
แต่ NBT กับ TPBS นี่เค้าแจ้งไว้หรือเปล่า ไม่ค่อยได้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kaijae
Special Member
*
กระทู้: 8,824


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 10:21:35 am »

ช่อง 7 เอง ก็ไม่เห็น แจ้งก่อนสัก 1 เดือน เป็นตัววิ่งก็ได้

ผมดูช่อง 7 ประจำ ตัววิ่งออกมาแจ้งนานพอสมควร เกือบเดือนได้อยู่นะครับ
ช่วงวันสุดท้ายก็ออกถี่มากพอสมควร  แต่เราไม่สนใจจะแก้ กันเท่าไหร่
พอดับจริงๆ ค่อยเดือดร้อน ช่อง 7 ผมไม่ติดใจ
แต่ NBT กับ TPBS นี่เค้าแจ้งไว้หรือเปล่า ไม่ค่อยได้ดู

NBT ไปครบทุกข่ายแล้ว แต่ TPBS ผมยังไม่ได้ข่าวว่าย้ายไปด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

niruk
Special Member
*
กระทู้: 659


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 10:46:00 am »

ช่อง 7 เอง ก็ไม่เห็น แจ้งก่อนสัก 1 เดือน เป็นตัววิ่งก็ได้

ผมดูช่อง 7 ประจำ ตัววิ่งออกมาแจ้งนานพอสมควร เกือบเดือนได้อยู่นะครับ
ช่วงวันสุดท้ายก็ออกถี่มากพอสมควร  แต่เราไม่สนใจจะแก้ กันเท่าไหร่
พอดับจริงๆ ค่อยเดือดร้อน ช่อง 7 ผมไม่ติดใจ
แต่ NBT กับ TPBS นี่เค้าแจ้งไว้หรือเปล่า ไม่ค่อยได้ดู

TPBS HD ยังดูได้ แต่ SD ผมมืดทุกเครื่องต้องเปลี่ยนทุกเครื่องเลยครับ

NBT ไปครบทุกข่ายแล้ว แต่ TPBS ผมยังไม่ได้ข่าวว่าย้ายไปด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
winai.sai
Newbie
*
กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 11:08:34 am »

เมื่อก่อน Thai PBS เปลี่ยนความถี่ ช่องเดิมจะมีตัววิ่ง และขั้นตอนวิธีการแก้ให้ลูกค้าไว้แก้ความถี่   แต่ช่อง7 ซึ่งเป็นช่องมาตรฐานของทีวีไทยไม่เห็นมี  เพราะลูกค้าบางคนที่พอมีความรู้ สามารถปรับเองได้ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
keef
Special Member
*
กระทู้: 1,339



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 01:00:41 pm »

ช่อง7 มีตัวอักษรวิ่งแจ้งไว้น่ะ

ผลที่คนไทยไม่ชอบอ่าน ไม่ค่อยค้นคว้า ก็เป็นดังนี้แหละ
ผมบอกเพื่อนบ้านที่ใช้เครื่อง infosat  แค่ให้เปลี่ยนช่องไปที่ช่องนั้นๆเครื่องจะออโต้เอง ยังมาบอกว่า"ทำไม่ได้..ทำไม่เป็น"
สุดท้ายต้องไปทำเอง ทั้งๆที่แค่ไปเปลี่ยนช่องให้มัน OTA เท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

naiphan
Hero Member
*****
กระทู้: 2,452


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 03:56:06 pm »

ช่อง7 มีตัวอักษรวิ่งแจ้งไว้น่ะ

ผลที่คนไทยไม่ชอบอ่าน ไม่ค่อยค้นคว้า ก็เป็นดังนี้แหละ
ผมบอกเพื่อนบ้านที่ใช้เครื่อง infosat  แค่ให้เปลี่ยนช่องไปที่ช่องนั้นๆเครื่องจะออโต้เอง ยังมาบอกว่า"ทำไม่ได้..ทำไม่เป็น"
สุดท้ายต้องไปทำเอง ทั้งๆที่แค่ไปเปลี่ยนช่องให้มัน OTA เท่านั้น

+1ครับสำหรับที่โวยวายมาเเสดงว่าท่านไม่เคยดูช่องเจ็ดผมดูทุกวันเขาเเจ้งนานแล้วครับตัวอักษรวิ่งทุกวันบางท่านเขาทำไม่เป็นที่จะเปลี่ยนความถี่ก็รอวันมันดับก็เท่านัี้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nicky
Special Member
*
กระทู้: 544


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 04:30:40 pm »

ยืนยันว่าแจ้งจริงๆ
แถมมีหน้าจอขึ้นค้างแจ้งเปลี่ยน เหมือนรูปนกของไทยพีบีเอสด้วย
แต่ไม่แน่ใจว่ารูปอะไร
ไม่ติดใจเพราะลูกค้าไม่บ่น เขาคงเห็นบ้างแหละ
แต่เครื่องบางรุ่นยังไม่โอ เท่านั้น
จึงเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่จะทำการเปลี่ยนเอง
หรือให้ร้านจัดการให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOP
Sr. Member
****
กระทู้: 326


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 06:12:44 pm »

 กสทช  ไม่ต้องชี้แจง เพราะไมได้มีหน้าที่ในเรื่องนี้ 

สถานีก็ ไม่ต้องชี้แจง  เพราะ การรับสัญญาณตรงจากดาวเทียม

ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของสถานี 

สถานีเพียงแต่ แจ้งข้อมูลล่วงหน้าตามสมควร เพื่อให้รับทราบการเปลี่ยนแปลงตรงนี้

แล้วใครล่ะ  คือ  ผู้ที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ 

คำตอบคือ.......บริษัท เจ้าของสินค้าแต่ละยี่ห้อ  นี่แหล่ะ  คือ ผู้ที่ต้องรับผิดชอบโดยตรง

ในการแก้ไขปัญหา  เพื่อให้ลูกค้า สามารถรับชมได้ตามปกติ

ส่วน ช่างติดตั้ง  ถือว่า  เป็นผู้ร่วมรับผิดชอบ  ในฐานะตัวแทนของบริษัท 

ช่าง จะต้องทำหน้าที่ ประสานงานไปยังบริษัทเจ้าของสินค้า หากเกิดกรณีลูกค้า  ดูไม่ได้ ขึ้นมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
HD
Special Member
*
กระทู้: 1,538


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 06:24:09 pm »

ช่อง 7 เอง ก็ไม่เห็น แจ้งก่อนสัก 1 เดือน เป็นตัววิ่งก็ได้
พอดีผมดูช่อง7 วันละไม่ถึง10นาที ข่าวตี5.40-5.50 และไม่ทุกวันจึงไม่เห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 19 คำสั่ง