ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
25, เมษายน 2024, 07:39:19 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  เหตุใด ผมจึงไม่ค่อยอยากรับงานซ่อมจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ลองอ่านดูครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุใด ผมจึงไม่ค่อยอยากรับงานซ่อมจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ลองอ่านดูครับ  (อ่าน 15347 ครั้ง)
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2014, 08:46:23 pm »

เหตุใด ผมจึงไม่ค่อยอยากรับงานซ่อมจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ลองอ่านดูครับ  (แต่ขอให้งด ไม่ต้องวิพากวิจารณ์นะครับ)
แค่นี้ ผมก็รู้สึกว่า "เสียเวลา และเสียความรู้สึก" มากพอแล้ว

หลายสัปดาห์ก่อน มีคนติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ จะนำเครื่อง M3 และ S11 เข้ามาซ่อม  ผมปฏิเสธไป 2 รอบ เพราะไม่มีเวลาว่าง
จนเมื่อวานนี้ ติดต่อเข้ามาอีกครั้ง ผมก็ปฏิเสธไปอีกรอบ
ครั้งนี้เจ้าของเครื่อง ขอให้ช่วยแก้ไขให้ เพราะติดต่อมาหลายรอบแล้ว ด้วยความใจอ่อน ก็เลยให้นำเครื่องเข้ามาส่งในช่วงบ่าย
ตอนบ่ายก็รีบแก้ไขให้

M3 บูทถึง 100 แล้วค้าง แก้ไขด้วยการ up firmware ทางสาย RS-232  และทำการลง firmware ทาง USB ให้อีกครั้ง ด้วย firmware + ไฟล์เรียงช่องล่าสุด  เพื่อความมั่นใจ ทดสอบใช้งานสักพักใหญ่ ๆ  ปิด เปิด หลายรอบ จนมั่นใจว่าอาการหายขาด

S11 เปิดไม่ติด  เปิดฝาเครื่องเพื่อวัดไฟในวงจร   ไฟมาครบ  จึงต้องทำการลอง up firmware
อัพเสร็จ เครื่องเปิดติด ใช้งานได้ แต่บ้านเช่าหาย จึงใส่ข้อมูลส่วนตัว และทดสอบใช้งาน  ปิด เปิด หลายรอบ เพื่อให้มั่นใจว่า อาการหายขาด

วันนี้ช่วงบ่าย ลูกค้าเข้ามารับเครื่อง   
คิดค่าแก้ไข 2 เครื่อง  200 บาท (ก่อนคิดเงิน ก็ไม่มั่นใจว่า ่จะ "งานเข้า" หรือไม่ เพราะจากการได้พูดคุย เหมือนจะต้องมี side effect งานเข้าแน่ ๆ  ว่าจะคิดสัก 300 บาท แต่คิดไปคิดมา เอาแค่ 200 บาท ก็พอ ค่าไฟ + ค่าเสียเวลา

วันนี้ช่วงเย็น ลูกค้าโทรมา แล้วแจ้งว่า
M3 อาการเดิม  ผมก็เลยให้ลองถอดสายต่าง ๆ ออกให้หมด แล้วลองเครื่องเปล่า ๆ ลูกค้าแจ้งว่า ทำแล้ว อาการเดิม
S11 เปิดติด แต่ดูไม่ได้  ผมก็บอกว่า ลงข้อมูลใหม่ ข้อมูลเดิมหายหมด

ก็เลยให้ลูกค้าเมล์เลขบัญชี เพื่อคืนเงิน เครื่อง M3

การอ่านอีเมล์ ให้อ่านจากด้านล่างสุด ขึ้นมาด้านบนนะครับ

ปล.หลายท่าน อาจจะไม่ทราบว่า ทำไม ผมจึงไม่ค่อยอยากรับงานซ่อมจากลููกค้าหน้าใหม่ ๆ  อ่านแล้วก็น่าจะเข้าใจช่างซ่อมได้ดีขึ้นครับ
ปล2. Adaptor ของลูกค้าก็มีโอกาสเสียหาย แต่จากประวัติ พบว่าเพิ่งซื้อ adaptor เมื่อ เม.ย.56 

===============================================
หัวข้ออีเมล์  "ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ‏"
==============================================


From: goods_buy@hotmail.com
To: xxxxxx@hotmail.com
Subject: RE: ตอบกลับ: ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ
Date: Thu, 3 Jul 2014 20:18:16 +0700

ผมยินดี โอนเงินคืนให้ 200 บาท เต็มจำนวน

การที่เครื่อง S11 เปิดไม่ติด ไม่สามารถ backup บ้านเช่าให้ได้ครับ (หากไม่เชื่อ ลองสอบถามในเวปดูได้ครับ)

ส่วนกรณี M3  ผมได้ทำการ up firmware และทดสอบด้วยการ ปิด เปิด ใช้งาน อยู่หลายรอบ จนมั่นใจว่าอาการหายขาด

ทีแรก จากที่ได้คุยกัน  ผมก็ตั้งใจว่า จะไม่รับงานซ่อมครับ เพราะรู้สึกมี sense อะไรเล็กน้อย
ท้ายสุด sense ของผมก็เป็นจริงครับ

ผมได้โอนเงิน 200 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ของท่านเรียบร้อยแล้วครับ



To: goods_buy@hotmail.com
From: xxxxx@hotmail.com
Subject: ตอบกลับ: ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ
Date: Thu, 3 Jul 2014 20:04:34 +0700
=======================================================================
ครับ แต่ลบบ้านเช่าผมไป นี่ผมต้องทำไงครับ คราวก่อนเคยเอาไปทำก้อไม่ลบ ผมยังงง. เรื่องเงินนิดหน่อยครับ. แต่ผมไม่มีดูต้องหาเครื่องใหม่นี่สิ เสียตังเยอะกว่าเดิม
=======================================================================
ส่งจากเครื่อง HTC ของฉัน

----- Reply message -----
จาก: "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com>
ถึง: "xxxxx@hotmail.com" <xxxxx@hotmail.com>
หัวข้อ: ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ
วัน: พฤ., ก.ค. 3, 2014 7:43 PM

เครื่อง M3  อาการเปิดไม่ติด  ผมอัพ firmware และทดสอบหลายรอบ
อาการล่าสุดที่แจ้งมาคือ เปิดไม่ติด  รายการนี้ ผมยินดีคืนเงิน

เครื่อง S11  อาการเปิดไม่ติด ผมแก้ไขด้วยการอัพ firmware มีผลให้ข้อมูลบ้านเช่าหายไป (ไม่ใช่ความผิดของผม)
หาก ณ ปัจจุบัน อาการเปิดติด แต่รับชมไม่ได้   รายการนี้ผมจะไม่คืนเงิน

แต่หากต้องการให้คืนเงินทั้ง 2 เครื่อง ผมก็ยินดีคืนให้ครับ


To: goods_buy@hotmail.com
From: xxxx@hotmail.com
Subject: ตอบกลับ: ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ
Date: Thu, 3 Jul 2014 19:34:11 +0700


ทั้งสองเลยครับ
ส่งจากเครื่อง HTC ของฉัน

----- Reply message -----
จาก: "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com>
ถึง: "xx" <xxx@hotmail.com>
หัวข้อ: ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ
วัน: พฤ., ก.ค. 3, 2014 7:09 PM

ใช้งานไม่ได้ 1 เครื่อง หรือ 2 เครื่องครับ

ปล. ผมทำการ upgrade firmware และทดสอบ ปิด เปิดเครื่องหลายครั้ง เพื่อความมั่นใจในการแก้ไขแล้ว





From: xxxx@hotmail.com
To: goods_buy@hotmail.com
Subject: ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ
Date: Thu, 3 Jul 2014 10:44:37 +0000

08xxxxxxxx เบอร์โทรครับ

xxxxxx/ ธ. กสิกรไทย สาขาบางกรวย/ 277xxxx
xxxxx / ธ.กรุงเทพ / 053xxxxxx
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2014, 08:47:10 pm »

To: goods_buy@hotmail.com
From: xxxxx@hotmail.com
Subject: ตอบกลับ: ที่ผมเอา m3 กับ s11 ไปซ่อม แต่กลับมาบ้านดูไม่ได้เหมือนเดิมครับ
Date: Thu, 3 Jul 2014 20:28:30 +0700

ผมไม่มีไรแอบแฝงนะครับ แค่เคยใช้บริการ ยังไงก้อขอบคุณครับ

ส่งจากเครื่อง HTC ของฉัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mamaman
Special Member
*
กระทู้: 1,071



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2014, 08:55:46 pm »

55 ระบายได้เลยท่านจะได้สบายใจ จากการที่เคยใช้บริการท่านเป็นช่างที่ให้บริการดีมากตอบเคลียไม่มีคลุมเครือคิดราคาไม่เเพงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
slipknot66
Full Member
***
กระทู้: 180



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2014, 09:06:09 pm »

สุดยอดนี้แหละขอจริงผมเคยซ่อม สุดยอดมากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebhmoob
Full Member
***
กระทู้: 213


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2014, 09:16:38 pm »

ถ้าเราบริการดีจิง...คงไม่มีใครเขาว่าหรอกครับ..แต่คงมีไมีจริงใจนี้แหละครับเรื่องไม่เป็นเรื่องก้อเป็นกันใหญ่
ลูกค้าคือพระเจ้า...มีอะไรก้อแนะนำให้ดีๆๆอย่าแอบแฝงทำเป็นรู้แล้วเงียบครับผมก้อเจอมาครับท่าน Goods buyนี้แหละครับ
ท่านอาจได้แต่ลูกค้าเดิมๆท่านลูกค้าเก่าๆท่าน ลูกค้าใหม่ถ้าท่านยังตอบคำถามแบบที่ท่านทำลูกค้าใหม่ๆๆคงยากแล้วนะครับ
ด้วยความจิงจัยยยยใจจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amadeus
Special Member
*
กระทู้: 459


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2014, 09:25:11 pm »

ผมก็เพิ่งใช้บริการ ท่าน วุฒิ ไปเมื่อเร็วๆ นี้หล่ะครับ

ของผมส่งไปเย็นวันอังคาร (เริ่มส่งได้จริงๆก็วันพุธ)

ของกลับมา วันเสาร์ ไวมากเลยครับ

กรณีของผมเป็นเครื่อง F3

http://www.boransat.net/board/index.php?topic=67675.msg437957#msg437957

ตอนนี้กลับมารับชมปกติแล้ว \o/ (ทีแรกนึกว่าได้เป็น ขยะ อิเลคทรอนิคไปซะแล้ว)

ตอนนี้ยังรับชมได้ปกติ ^o^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebhmoob
Full Member
***
กระทู้: 213


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2014, 09:35:26 pm »

ผมก็เพิ่งใช้บริการ ท่าน วุฒิ ไปเมื่อเร็วๆ นี้หล่ะครับ

ของผมส่งไปเย็นวันอังคาร (เริ่มส่งได้จริงๆก็วันพุธ)

ของกลับมา วันเสาร์ ไวมากเลยครับ

กรณีของผมเป็นเครื่อง F3

http://www.boransat.net/board/index.php?topic=67675.msg437957#msg437957

ตอนนี้กลับมารับชมปกติแล้ว \o/ (ทีแรกนึกว่าได้เป็น ขยะ อิเลคทรอนิคไปซะแล้ว)

ตอนนี้ยังรับชมได้ปกติ ^o^
เหรีญมีสองด้านคับ...โปรดใช้พิจรณาญาน.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ompron
Hero Member
*****
กระทู้: 2,768



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 12:20:35 am »

หาช่างรับผิดชอบแบบนี้หายาก....ผมเป็นลูกค้าท่านคนนึง เข้าใจท่านคับ...(0_0)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pebhmoob
Full Member
***
กระทู้: 213


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 06:51:34 am »

หาช่างรับผิดชอบแบบนี้หายาก....ผมเป็นลูกค้าท่านคนนึง เข้าใจท่านคับ...(0_0)
http://www.boransat.net/board/index.php?topic=55796.0

http://www.boransat.net/board/index.php?topic=55774.0

http://www.boransat.net/board/index.php?topic=67915.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 07:58:50 am »

หาช่างรับผิดชอบแบบนี้หายาก....ผมเป็นลูกค้าท่านคนนึง เข้าใจท่านคับ...(0_0)
http://www.boransat.net/board/index.php?topic=55796.0

http://www.boransat.net/board/index.php?topic=55774.0

http://www.boransat.net/board/index.php?topic=67915.0

คำแนะนำ และคำตอบ ก็ตอบให้แล้ว

ส่วนคำแนะนำสุดท้าย หากคุณคิดว่าสินค้ามีปัญหา (ปล.อยากให้ลองคิดเล่น ๆ ครับ ว่า ความถี่อื่น ค่า symbol rate รับได้ไหม ยกตัวอย่างความถี่ KU ของ Thaicom ค่า symbol rate 30000)

ผมแนะนำให้จัดส่งเครื่อง พร้อมอุปกรณ์ครบชุด  แพ็คอย่างดี
แล้วแนบเลขบัญชีธนาคารของท่าน

พร้อมจัดส่งเครื่องครบชุด มายัง

ที่อยู่สำหรับจัดส่ง
วุฒิไกร  08-6609-3566
112/26 ท่าอิฐคอนโดทาวน์ 1
ซ.ท่าอิฐ ถ.รัตนาธิเบศร์
ต.ไทรม้า
อ.เมือง
จ.นนทบุรี
11000


คำแนะนำ และคำตอบ ก็ตอบให้แล้ว

ส่วนคำแนะนำสุดท้าย หากคุณคิดว่าสินค้ามีปัญหา (ปล.อยากให้ลองคิดเล่น ๆ ครับ ว่า ความถี่อื่น ค่า symbol rate รับได้ไหม ยกตัวอย่างความถี่ KU ของ Thaicom ค่า symbol rate 30000)

ผมแนะนำให้จัดส่งเครื่อง พร้อมอุปกรณ์ครบชุด  แพ็คอย่างดี
แล้วแนบเลขบัญชีธนาคารของท่าน

พร้อมจัดส่งเครื่องครบชุด มายัง

ที่อยู่สำหรับจัดส่ง
วุฒิไกร  08-6609-3566
112/26 ท่าอิฐคอนโดทาวน์ 1
ซ.ท่าอิฐ ถ.รัตนาธิเบศร์
ต.ไทรม้า
อ.เมือง
จ.นนทบุรี
11000

ที่ผมถามไป...เพราะคุณ good_buyให้ข้อมูลตามเวปซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นS/Wผมลอ่งแล้วก้อไม่ได้...ผมไม่คล่องภาษาอังกฤษครับจนสุดท้ายผมเอาไปแปลจากGoogleถึงรู้ว่ามีข้อความด่านล่างเป็นภาษาอังกฤษ..เลยทำดูโอเคแล้ว...แต่มีข้อสงสัยว่าทำไมรับ TP เยอะไม่ได้ถามท่านอีกท่านตอบมาตามนี้ครับ....ลองพิจารณาดู
goods_buy .
ถึง ฉัน
มิ.ย.19 เวลา 3:09 น.
ไม่ทราบจริง ๆ ครับ  ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

ปล. openbox X5 + X5 pro + X5 super ในท้องตลาดมีคนใช้งาน ร่วม 500 เครื่องครับ
ลองสอบถามจากผู้ใช้งาน อาจจะได้ข้อมูลครับ


====================
บัญชีสำหรับโอนเงิน (กรุงเทพฯ)
- ไทยพาณิชย์  400-203168-7 ออมทรัพย์
- กรุงเทพ        127-424320-1  สะสมทรัพย์
- กสิกรไทย      799-272480-8 ออมทรัพย์
- กรุงไทย        981-3-54413-9 ออมทรัพย์
- ทหารไทย     206-2-22728-1 ออมทรัพย์
- กรุงศรีอยุธยา     013-1-32356-2 ออมทรัพย์
ชื่อบัญชี วุฒิไกร

=======================================================================
ผมเลยถามในบอร์ดนี้ตามคำแนะนำของท่าน...คำตอบแบบนี้ผมก้อรู้แล้วว่า..ใช่มั๋ยครับ

=======================================================================
ท้ายสุดสุดท้าย...ต้องขอบคุณสำหรับคำตอบข้อสุดท้ายที่ท่านรับส่งกลับ...
=======================================================================
แต่ผมคงไม่ละไม่แน่ใจส่งไปจะได้รับตังส์คืนปาววว
=======================================================================


ลองพิจารณาเจ้าของกระทู้นั้น ๆ ดูนะครับ
ปาก ก็บอกว่า ขอบคุณสำหรับการที่รับเครื่องคืน 
แต่มาวันนี้ เอากระทู้นี้มาอ้างอิง ว่าไม่มีความรับผิดชอบ

ปาก ก็บอกว่า ขอบคุณ
แต่ดูถูกผู้ขาย ด้วยคำพูด "แต่ผมคงไม่ละไม่แน่ใจส่งไป***จะได้รับตังส์คืนปาววว***"

ก็ความคิด ความอ่าน ของคุณเป็นแบบนี้ไงครับ ในกระทู้นั้น ผมก็เลย ปลง และไม่โต้ตอบกับคุณอีก

จากปัญหาที่คุณพบ
- คุณเคยให้ข้อมูลอะไรกับผมบ้างหรือไม่  จานขนาดเท่าใด หัวรับแบบใด ใช้อุปกรณ์อะไรในการตัดต่อ 
  ลูกค้าหลายท่าน ส่งเมล์มาขอคำปรึกษา เขาจะแจ้งรายละเอียดให้ผมทราบ ให้ผมช่วยวิเคราะห์ให้
- อ่านภาษาอังกฤษไม่ออก  เคยบอกผมบ้างไหม  ผมส่งข้อมูลวิธีการแก้ไข เรื่องเมนูไม่แสดง  ไปให้  ผมตอบให้ทุกรอบ 

สิ่งใดที่ผมไม่มีข้อมูล ผมก็ตอบตรง ๆ ว่าไม่มีข้อมูล
คนที่มีน่าจะมีข้อมูลก็คือผู้ใช้งาน 500 ท่าน  แต่คงไม่ใช่ว่าทุกท่านจะมีข้อมูลที่คุณต้องการทุกคน

ส่วนเรื่อง S10 ของคุณรับได้ครบ ส่วน X5 รับได้ไม่ครบ
ถ้าคุณพอมีแนวคิด ในการหาเหตุและผล คุณก็จะทราบว่า สินค้ามันคนละตัว ความไวของ Tuner อาจจะไม่เท่ากัน (เพราะปัจจัยอื่น ๆ  เช่น หน้าจานตั้งไว้ไม่ดีพอ ใช้กับ S10 ได้ แต่เครื่องรุ่นอื่น ๆ อีกหลายรุ่น อาจรับไม่ได้ เป็นต้น)

vios กับ city คงวิ่ง top speed ไม่เท่ากัน
ต่อให้เป็นรถรุ่นเดียวกัน แต่มีองค์ประกอบต่างหัน เช่น เมื่อใส่หน้ายางขนาดต่างกัน การออกตัว การทำความเร็ว ก็ต่างกัน เป็นต้น

ไม่มีใครในโลกนี้ """รอบรู้ทุกเรื่อง""" ขอให้พึงระลึกตรงนี้ไว้ แล้วมุมมองในการใช้ชีิวิตของท่านจะมีความสุขยิ่งขึ้นครับ
เราซะอีก ศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเองแล้วหรือยัง
คำถามมากมาย มีคำตอบอยู่ในโลก internet เพิียงใช้ google หรือ search engine ในการค้นหา
แต่คนส่วนใหญ่ ก็มักจะ "ไม่ทำ"  มักจะโทรมาถาม เมล์มาถาม คำตอบที่ผมให้ไปก็คือ www.google.co.th
บางคนโชคดีหน่อย ผมให้เวปไซด์แล้ว ก็ยังคิดคำสำหรับค้นหาให้ด้วย
หลายท่านที่เข้าใจ ก็คิดว่า นี่คือการช่วยเหลือแล้ว
อีกหลายท่านที่ไม่เข้าใจ ก็คิดว่า ถ้าตอบแบบนี้ อย่าตอบเลย
นานาจิตตัง ครับ

คำตอบที่ผมตอบในเวป และในที่ต่าง ๆ ส่วนมากมักจะไม่เจาะจงลงไปตรง ๆ  ผมตอบแบบกว้าง ๆ  ตอบแบบหลากหลาย แล้วผู้ที่ได้คำตอบ ต้องเอาคำตอบนั้น ๆ  ไปวิเคราะห์ แก้ปัญหาอีกทอดนึง (ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ชอบกัน)

ปล.ผมว่าจะไม่ยุ่งกับเจ้าของเครื่อง X5 ท่านนี้แล้วเชียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KVYoung
Hero Member
*****
กระทู้: 8,278



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 08:13:51 am »

นาๆจิตตัง.. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

fat
Special Member
*
กระทู้: 981


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 08:27:32 am »

ผมก็เจอครับแต่ทนเอาครับลูกค้ามีหลายแบบครับ
แต่ผมคงต้องรับงานซ่อมต่อไปมันคืออาชีพผมแล้วครับ
สู้ให้รู้ว่าเราจะแพ้
หรือยอมแพ้แต่อยู่ที่เดิม

ถ้าเราสู้แม้ล้มเรายังได้แผล
แต่ถ้าล้มเลิก และ ยอมแพ้

เราก็จะไม่ได้อะไรเลย..สู้ต่อไปครับท่านgoods_buy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toldo
Special Member
*
กระทู้: 77


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 08:37:06 am »

ผมก็ว่าท่าน goods_buy ชัดเจนแล้วนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sahachai
Hero Member
*****
กระทู้: 578


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 08:53:25 am »

ผมเคยส่งซัพพลาย3pให้ช่างวุฒซ่อมเมื่อซักประมาณ6ปีที่แล้ว พร้อมกับสั่งสายscart to componentผมยังไม่ทันโอนเงินค่าซ่อม+ค่าสายให้เลย ของส่งมาถึงบ้านแล้ว คนนี้แหละครับของจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 09:06:40 am »

ผมก็เจอครับแต่ทนเอาครับลูกค้ามีหลายแบบครับ
แต่ผมคงต้องรับงานซ่อมต่อไปมันคืออาชีพผมแล้วครับ
สู้ให้รู้ว่าเราจะแพ้
หรือยอมแพ้แต่อยู่ที่เดิม

ถ้าเราสู้แม้ล้มเรายังได้แผล
แต่ถ้าล้มเลิก และ ยอมแพ้

เราก็จะไม่ได้อะไรเลย..สู้ต่อไปครับท่านgoods_buy

ขอบคุณครับ
ทุกวันนี้ ผมก็ยังรับซ่อม  แต่จะรับเฉพาะ dealer เก่า ลูกค้าเก่า ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 09:21:15 am »

ผมก็ว่าท่าน goods_buy ชัดเจนแล้วนะ

ขอบคุณครับ

ชี้แจงเพิ่มเติม ตามมุมมองส่วนตัว
เรื่องบางเรื่อง ถ้าอธิบายเป็นข้อความ ค่อนข้างยากพอสมควร  ผมก็พยายามยกประเด็นสำคัญ ๆ นำมาหักล้างครับ และก็ไม่อยากจะต่อความยาว สาวความยืดกับผู้มีปัญหา

คือ ถ้าจะเทียบกับระหว่าง ลูกค้าที่มีความพึงพอใจ (ในระยะเวลา 5-6 ปี)  เทียบกับลูกค้าที่ไม่พึงพอใจ (ซึ่งมีส่วนน้อย) 
ช่วงนี้ เป็นช่วงสกรีนลูกค้าครับ ทั้งลูกค้าซื้อสินค้า และลูกค้างานซ่อม

เคยมีคนขอซื้อเครื่อง  ผมถามไปถามมา จนท้ายสุด ต้องเสียมารยาท บอกลูกค้าไปว่า ผมขายแต่เครื่องเปล่านะครับ ถ้าจะให้แนะนำการใช้งาน หรือแนะนำเรื่องอื่น ผมขอ งด ไม่ขายสินค้าให้  แนะนำให้ซื้อตรงกับ dealer ของผมแทน
หลายท่านก็เข้าใจครับ แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ

เคยมีคนโทรมาปรึกษาการใช้งานเครื่อง  ผมตอบคำถามรอบแรก และตอบคำถามอื่น คำถามที่เคยตอบไปแล้ว ก็ย้อนกลับมาถามซ้ำ ๆ อยู่ 3 รอบ จนผมต้องบอกว่า ผมตอบคำถามนี้ให้แล้วนะครับ

เคยมีคนโทรมาปรึกษาการใช้งาน เครื่อง ผมก็ตอบคำถามไปได้ครึ่งทาง เขาก็ถามไม่ลดละ  ผมก็ถามกลับไปว่า "ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่า ซื้อเครื่องนี้จากที่ไหนครับ" คำตอบคือ ซื้อจากที่อื่น   ผมก็บอกว่า พี่ควรจะโทรไปสอบถามคนขายเครื่องให้กับพี่ เพราะผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเครื่องของพี่เลย  ท่านนั้นก็ไม่พอใจอย่างมาก (อ้าว ก็มันจริงนะ ซื้อเครื่องคนอื่น แต่อยากได้คำปรึกษาจากผม)

ช่วงหลัง ๆ  มีหลายคนโทรมาถามทางโทรศัพท์ ผมก็ไม่ค่อยอยากคุย เพราะทำให้สมาธิในการซ่อมเครื่อง cloud IBOX และงานอื่นเสียไป

ผมมักจะให้ มาโพสต์ถามคำถามตามเวปบอร์ด
สาเหตุและมุมมองของผม ที่ให้มาถามในเวปบอร์ด มีดังนี้
- การที่โทรมาถาม  ผมต้องตอบคำถาม และคำตอบก็จะมีเพียงบุคคลเดียวที่รับรู้
- การเมล์มาถาม   ผมตอบคำถาม ก็จะมีเพียงบุคคลเดียวที่รับรู้
- การโพสต์ถามหน้าเวปบอร์ด  มีคนอีกนับร้อย นับพัน ที่ได้รับรู้ และนำไปใช้งานแก้ปัญหาได้    และเมื่อมีคนถามคำถามในลักษณะคล้ายเดิม ก็สามารถอ้างอิงกระทู้ได้  ทำให้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งตอบคำถามทุกครั้ง เป็นต้น
- การโพสต์ถามตามหน้าเวปบอร์ด จะมีผู้รู้ท่านอื่น ๆ มาช่วยวิเคราะห์ มาช่วยตอบคำถาม ตามมุมมอง และความรู้เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน  คำตอบและความเห็นอาจขัดแย้งกันบ้าง  ซึ่งไม่ใช่ปัญหา หรือเป็นการทะเลาะกันแต่อย่างได  ถ้าคนที่ขัดแย้งกัน รับทราบข้อมูลของอีกฝ่ายและนำไปวิเคราะห์เพิ่มพูนความรู้ของตน  ผมคิดว่าจะมีประโยชน์มากกว่า

ตอนนี้ในเวปบอร์ด  มักจะแยกกันเป็น พวก เป็นกลุ่ม ถ้าใครไม่ใช่กลุ่มเรา เราก็จะ แย้ง แย้ง แย้ง  ถ้าใครเป็นกลุ่มเรา เราก็จะโพสต์ โพสต์ โพสต์ เชียร์ขาดใจ 



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 09:25:32 am »

ผมเคยส่งซัพพลาย3pให้ช่างวุฒซ่อมเมื่อซักประมาณ6ปีที่แล้ว พร้อมกับสั่งสายscart to componentผมยังไม่ทันโอนเงินค่าซ่อม+ค่าสายให้เลย ของส่งมาถึงบ้านแล้ว คนนี้แหละครับของจริง

ขอบคุณครับ
555 จำไม่ได้แล้วครับ ใครเป็นใครบ้าง
คุ้น ๆ ว่าเป็นคน แพร่ หรือเปล่าครับ

ช่วงแรก ๆ ผมคิดว่า ทุกคนในเวปบอร์ด เป็นคนดีเหมือนกันหมดครับ ถ้าสินค้าราคาไม่สูงมากนัก และเป็นคนดูแล้วพอน่าเชื่อถือ ผมก็จะจัดส่งให้ก่อนครับ
ประสบการณ์ที่สะสมมา  ทำให้ผมทราบว่า ทุกคนไม่ใช่คนดีเสมอไป  เพราะมีบ่อยครั้งที่ส่งของให้ (กับคนเราเราคิดว่าเขาเป็นคนดี)  แต่ท้ายสุด เขาก็ไม่โอนเงิน ไม่ติดต่อซื้อขายอีกเลย  ยกตัวอย่าง พี่ท่านนึง (คิดว่าน่าจะรับราชการ)  ต้องการ usb to RS-232  ด่วน  ด้วยความที่เคยโทรมาคุยกับผมหลายครั้ง ผมจึงตัดสินใจส่งสินค้าให้ก่อน  นับจากวันนั้นถึงวันนี้ น่าจะ 2 ปีแล้ว ผมก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว  เคยมี PM มาแจ้งว่า ยังไม่ว่างโอนให้นะ แต่ไม่โกงแน่อน  (อืม ก็คิดว่าไม่โกง แต่เงินแค่ 390 บาท  โอนยากโอนเย็นขนาดนั้นเลยเหรอ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ompron
Hero Member
*****
กระทู้: 2,768



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 09:29:11 am »

ผมก็เป็นช่างเหมือนกัน...เจอลูกค้าแบบนี้ผมไม่คุยต่อแล้วคับ เอาเวลามาทำประโยชน์อื่นดีก่า......เสียเวลา เสียอนาคต (0_0)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sahachai
Hero Member
*****
กระทู้: 578


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 09:39:16 am »

ผมเคยส่งซัพพลาย3pให้ช่างวุฒซ่อมเมื่อซักประมาณ6ปีที่แล้ว พร้อมกับสั่งสายscart to componentผมยังไม่ทันโอนเงินค่าซ่อม+ค่าสายให้เลย ของส่งมาถึงบ้านแล้ว คนนี้แหละครับของจริง

ขอบคุณครับ
555 จำไม่ได้แล้วครับ ใครเป็นใครบ้าง
คุ้น ๆ ว่าเป็นคน แพร่ หรือเปล่าครับ

ช่วงแรก ๆ ผมคิดว่า ทุกคนในเวปบอร์ด เป็นคนดีเหมือนกันหมดครับ ถ้าสินค้าราคาไม่สูงมากนัก และเป็นคนดูแล้วพอน่าเชื่อถือ ผมก็จะจัดส่งให้ก่อนครับ
ประสบการณ์ที่สะสมมา  ทำให้ผมทราบว่า ทุกคนไม่ใช่คนดีเสมอไป  เพราะมีบ่อยครั้งที่ส่งของให้ (กับคนเราเราคิดว่าเขาเป็นคนดี)  แต่ท้ายสุด เขาก็ไม่โอนเงิน ไม่ติดต่อซื้อขายอีกเลย  ยกตัวอย่าง พี่ท่านนึง (คิดว่าน่าจะรับราชการ)  ต้องการ usb to RS-232  ด่วน  ด้วยความที่เคยโทรมาคุยกับผมหลายครั้ง ผมจึงตัดสินใจส่งสินค้าให้ก่อน  นับจากวันนั้นถึงวันนี้ น่าจะ 2 ปีแล้ว ผมก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว  เคยมี PM มาแจ้งว่า ยังไม่ว่างโอนให้นะ แต่ไม่โกงแน่อน  (อืม ก็คิดว่าไม่โกง แต่เงินแค่ 390 บาท  โอนยากโอนเย็นขนาดนั้นเลยเหรอ)

ิเกือบถูกครับอยู่น่าน แต่ผมโอนให้ตั้งแต่6ปีที่แล้วละนะครับ555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 09:44:46 am »

ผมเคยส่งซัพพลาย3pให้ช่างวุฒซ่อมเมื่อซักประมาณ6ปีที่แล้ว พร้อมกับสั่งสายscart to componentผมยังไม่ทันโอนเงินค่าซ่อม+ค่าสายให้เลย ของส่งมาถึงบ้านแล้ว คนนี้แหละครับของจริง

ขอบคุณครับ
555 จำไม่ได้แล้วครับ ใครเป็นใครบ้าง
คุ้น ๆ ว่าเป็นคน แพร่ หรือเปล่าครับ

ช่วงแรก ๆ ผมคิดว่า ทุกคนในเวปบอร์ด เป็นคนดีเหมือนกันหมดครับ ถ้าสินค้าราคาไม่สูงมากนัก และเป็นคนดูแล้วพอน่าเชื่อถือ ผมก็จะจัดส่งให้ก่อนครับ
ประสบการณ์ที่สะสมมา  ทำให้ผมทราบว่า ทุกคนไม่ใช่คนดีเสมอไป  เพราะมีบ่อยครั้งที่ส่งของให้ (กับคนเราเราคิดว่าเขาเป็นคนดี)  แต่ท้ายสุด เขาก็ไม่โอนเงิน ไม่ติดต่อซื้อขายอีกเลย  ยกตัวอย่าง พี่ท่านนึง (คิดว่าน่าจะรับราชการ)  ต้องการ usb to RS-232  ด่วน  ด้วยความที่เคยโทรมาคุยกับผมหลายครั้ง ผมจึงตัดสินใจส่งสินค้าให้ก่อน  นับจากวันนั้นถึงวันนี้ น่าจะ 2 ปีแล้ว ผมก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว  เคยมี PM มาแจ้งว่า ยังไม่ว่างโอนให้นะ แต่ไม่โกงแน่อน  (อืม ก็คิดว่าไม่โกง แต่เงินแค่ 390 บาท  โอนยากโอนเย็นขนาดนั้นเลยเหรอ)

ิเกือบถูกครับอยู่น่าน แต่ผมโอนให้ตั้งแต่6ปีที่แล้วละนะครับ555

ใช่ครับ น่าน 
ผมก็ดันไปจำว่าเป็นแพร่ เพราะมีเพื่อนสมัยเรียน เป็น แพร่คนนึง และอีกคนเป็นคนน่าน

555 เคสนั้น ผมก็คิดว่า คงไม่ได้เงินค่าซ่อมแน่ ๆ ครับ เพราะส่งของซ่อมไปก่อน และก็ติดต่อไม่ได้
ตอนนั้นตั้งใจว่าาจะวานให้เพื่อนช่วยเดินทางไปดูที่เกิดเหตุให้ครับ

ท้ายสุด ก็ได้เงินครบทุกบาททุกสตางค์

สมัยนั้น ผมเพิ่งเข้าวงการ รับซ่อมสินค้าทางอินเตอร์เน็ตครับ  เรียกได้ว่า กำลังเตาะแตะ หัดเดิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 19 คำสั่ง