พูดให้ฟังเฉยๆ.........................(0_0)สำหรับคนฉลาดซื้อ
ไปซื้อของตามห้างฯ คนขายแนะนำเบื้องต้น.. ไปถึงบ้าน กลับมาหาคนขาย บอกใช้ไม่เป็น อธิบายให้ใช้ให้เป็นหน่อย เคยใช้แต่รุ่นก่อนๆ คนขายบอก คุนไปศึกษา ไปอ่านคู่มือดู!
มีมั้ยที่คนซื้อโวยวายแล้วจะเอาของมาคืน เหตุผลเพราะใช้ไม่เป็น ถ้าห้างฯหนายรับคืน เจ้งแน่นอนนนคับ....ท่าน?
ขอบคุณครับคุณ ompron ต้องมาลำบากเพราะกระทู้ของผมแท้ ๆ 5555
คนเรามองคนละมุมครับ ระหว่าง ผู้ซื้อ และผู้ขาย
บางคน เป็นทั้ง ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย เช่น ผม เช่น ช่างที่ซื้อสินค้าไปขายต่อ คนเหล่านี้จะเข้าใจกันเอง ว่าอะไรคืออะไร ขอบเขตของการดูแลอยู่ตรงไหน
ฉะนั้น ผมคิดว่า งดการตอบโต้ทางหน้ากระทู้ดีกว่าครับ แค่นี้ก็น่าจะได้มุมคิดอะไรบางอย่าง
ผมและหลายท่าน ก็พยายามอธิบาย โต้แย้งด้วยเหตุด้วยผลที่ผมคิดว่า น่าจะดีที่สุดแล้ว แต่อีกฝ่าย ก็ยังคิดในมุมของตนเอง
ทั้งที่่ผู้ขาย ก็ยินดีรับสินค้าคืน พร้อมโอนเงินค่าสินค้าคืนให้
แต่ผู้ซื้อ กลับคิดว่า ถ้าส่งของคืนแล้ว จะสูญทั้งของ สูญทั้งเงิน ก็ต่างจิตต่างใจครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ทั้งให้กำลังใจ หรือคิดว่าผมทำไม่ถูกต้อง
เดี๋ยวผมเคลียร์งานซ่อมที่ค้างอยู่ (ของ dealer และงานเตรียมส่งสินค้าไปเคลมต่างประเทศ) เรียบร้อยแล้ว
คงจะเปิดรับงานซ่อมอีกครั้ง แต่รอบนี้ จะเขียนข้อจำกัดของการส่งซ่อมให้ชัดเจน ซึ่งหากท่านใดคิดว่า ไม่สามารถรับเงื่อนไขของผมได้ ผมก็จะไม่รับงานซ่อมจากท่านนั้น ๆ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหา
ส่วนงานขาย ก็จะเขียนไว้ชัด ๆ ว่า ขายแต่เครื่องเปล่า ๆ ไม่รวม firmware และอื่น ๆ หากมีปัญหาคงต้องศึกษาด้วยตนเองเท่านั้น
ไม่รู้ใครผิดใครถูกแต่ผมเจอกับตัวเอง.....ผู้ซื้อเจอคำตอบแบบนี้ผู้ซื้อขอถอยครับ...ร้านไม่มีร้านเดียว..ให้ผู้ขาย..ขายกับคนเก่าคนรู้จักครับ
ไม่มีใคร ถูก หรือ ผิด หรอกครับ
ร้านค้ามีเยอะแยะครับ ลองดูหลาย ๆ ร้านครับ
ส่วนกรณีของคุณ เกี่ยวกับเครื่อง X5 เดี๋ยวสักวันนึง คุณก็จะทราบเองว่า คุณได้เครื่องของดี หรือ ของเสีย
แล้ววันนั้น คุณอาจจะดีใจ หรือ เสียใจ กับสิ่งที่คุณได้ทำลงไปในวันนี้
โชคดีครับ
ปล. ผมในฐานะคนขาย ไม่ใช่ว่าจะไม่เลือกคนซื้อนะครับ 555 ผมเลือกคนซื้อเช่นกัน ถ้ารายไหนโทรมาคุย หรือ line มาสอบถาม
แล้วผมมีความรู้สึกว่า ชักไม่ค่อยจะดี ผมจะให้ติดต่อซื้อผ่าน dealer หรือ ซื้อจากที่อื่นครับ
เพราะผมไม่อยากได้กำไรครั้งเดียว แล้วต้องมานั่งดูแล นั่งปวดหัว เพราะผู้ใช้งานมีหลากหลายแบบเหลือเกิน
บางคนก็ซื้อไปหัดเล่น(ด้วยตนเอง) บางคนก็ซื้อไปศึกษา บางคนก็ซื้อไปใช้งาน
เดี๋ยวจะคิดว่า คนซื้อมีสิทธิเลือกคนขายได้ ส่วนคนขายไม่มีสิทธิใด ๆ
สำหรับคุณ ผมก็คิดว่า น่าจะมีโอกาสซื้อสินค้า หรือบริการจากผมได้เดียงครั้งนี้ครั้งเดียว และคงไม่มีโอกาสอีกแล้ว แค่เครื่องเดียวก็ทำให้ผมปวดหัวได้ขนาดนี้ ตามก...ไม่เลิก
ในทางกลับกัน คุณก็คงไม่ซื้อสินค้าจากผม หรือใช้บริการจากผมอีกต่อไป เพราะผมบริการไม่ถูกใจ ถูกต้องไหมครับ
ส่วนเรื่องเครื่องที่รับคืน ณ วันนี้ ผมก็ยังคิดว่า ยินดีรับคืน พร้อมคืนเงินค่าสินค้าเต็มจำนวน ส่วนจะให้ผมช่วยค่าส่งด้วย ก็ยินดีครับ
แต่หากคุณคิดว่า เมื่อผมได้รับสินค้าแล้ว ผมจะไม่โอนเงินคืนให้คุณตามที่ผมออกปาก
นั่นก็แสดงให้เห็นว่า คุณเป็นคนอย่างไร
=================================================
ตอบคำถามให้ความช่วยเหลือ ตามที่ช่วยได้ ตามที่มีข้อมูล ก็ทำให้แล้ว (ส่วนเรื่องที่ผมไม่มีข้อมูล ผมก็ให้คำแนะนำว่า ควรมาโพสต์สอบถามจากคนใช้งานจริง)
แล้วไปยึดติดกับเรื่อง S10 ดูได้ปกติ (แต่ไม่ดูเลยว่าสัญญาณรับได้เท่าไร) แล้วเครื่อง X5 รับไม่ได้
ก็ไม่เคยคิดจะไปดูอุปกรณ์ในบ้านตัวเองเล๊ย ว่ามันปกติ จริงไหม เฮ้อ คนเรา.................
ยินดีรับผิดชอบ ด้วยการรับคืนสินค้า ก็ทำแล้ว แต่ดันมา "ดูถูก" หาว่าเราจะไม่โอนเงิน สูญของ สูญเงินแน่ ๆ เฮ้อ คนเรา............
ปัญหายังไม่จบ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เฮ้อ คนเรา...............