ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
19, เมษายน 2024, 01:37:01 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  เหตุใด ผมจึงไม่ค่อยอยากรับงานซ่อมจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ลองอ่านดูครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุใด ผมจึงไม่ค่อยอยากรับงานซ่อมจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ลองอ่านดูครับ  (อ่าน 15331 ครั้ง)
pebhmoob
Full Member
***
กระทู้: 213


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 08:28:38 pm »

จากประสบการณ์เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย:คนขายหยิ่งพอเลี่ยง คนซื้อหยิ่งไล่เลย......คับท่าน......เอิ้กๆๆๆๆ(0_0)
Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
the blues
Special Member
*
กระทู้: 692



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 08:43:13 pm »

จากประสบการณ์เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย:คนขายหยิ่งพอเลี่ยง คนซื้อหยิ่งไล่เลย......คับท่าน......เอิ้กๆๆๆๆ(0_0)
มัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

phanuwat15
Special Member
*
กระทู้: 105


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2014, 09:59:23 pm »

ใจเย็นๆกันนะครับ ทั้งสองท่าน....
เรื่องความไม่เข้าใจของกันและกัน ผู้ใดปล่อยวางก่อน ผู้นั้นชนะก่อนครับ (ชนะใจตัวเอง)

ไม่คิดว่าจะมาถึงหน้าสามนะครับ....เราสังคมดาวเทียมด้วยกัน มีอะไรให้อภัยกันได้ก็ให้กันนะครับ
อาทิตย์หน้าเข้าพรรษานะครับ ไปทำบุญกันดีกว่าครับ....

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebhmoob
Full Member
***
กระทู้: 213


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 12:45:43 am »

ใจเย็นๆกันนะครับ ทั้งสองท่าน....
เรื่องความไม่เข้าใจของกันและกัน ผู้ใดปล่อยวางก่อน ผู้นั้นชนะก่อนครับ (ชนะใจตัวเอง)

ไม่คิดว่าจะมาถึงหน้าสามนะครับ....เราสังคมดาวเทียมด้วยกัน มีอะไรให้อภัยกันได้ก็ให้กันนะครับ
อาทิตย์หน้าเข้าพรรษานะครับ ไปทำบุญกันดีกว่าครับ....


Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chakrapw
Full Member
***
กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 12:30:16 pm »

ขอแสดงความเห็นจากที่เคยซื้อของและส่งซ่อมกับคุณวุฒิไกรบ้างครับ ผมคิดว่าคนที่จะซื้อของจากคุณวุฒิควรมีความรู้พอสมควร เพราะเขาเน้นขายเครื่องเปล่าอย่างเดียวจริงๆ ส่วนFW ที่ให้มาก็แค่แถม และหาได้ตามเวปที่แจก ส่วนการบริการ รวดเร็วและยุติธรรมครับ เรื่องการตอบคำถามทางเมล์ผมว่า เร็วมาก ตอบทุกคำถาม แต่มักจะตอบแบบห้วนๆสั้นๆ และมักจะให้ไปหาดูในกูเกิ้ลเอง อาจเพราะยุ่ง ไม่มีเวลา ตรงนี้ถ้าปรับได้ก็ดีนะครับ ส่วนผมหลังๆถ้าเห็นท่าไม่ดีก็จะใช้วิธีส่งเครื่องกลับไปให้ดูเลย เพราะบางทีลองทำแล้วไม่ได้ก็ยอมเสียเวลาหน่อย จุดแข็งของคุณวุฒิคือ ซ่อมเองขายเอง ราคาไม่แพง ถ้าเพิ่มบริการและการสื่อสารที่ดีขึ้นอีกนิด ผมว่าลูกค้าจะรักท่านมากเลย
ส่วนคู่กรณีผมว่าอย่าตอบโต้กันแบบนี้เลยครับ  ผมเข้าใจว่าท่านรู้สึกยังไง แต่ถ้าถึงขั้นเขาให้คืนเครื่องคืนเงินเต็มจำนวนก็แสดงว่าเขารับผิดชอบสูงสุดแล้ว ท่านก็คืนเขาไปแล้วก็อย่าไปซื้อเขาอีก จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย
อย่าจองเวรกันและกันเลย เป็นผู้ใหญ่ใจกว้างดีกว่าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ompron
Hero Member
*****
กระทู้: 2,768



อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 12:42:58 pm »

ซื้อของห้างฯ 7 วันรับประกันเปลึียนอย่างเดียว(ไม่สามารถคืนของคืนเงินได้) เลยแล้วส่งซ่อมศูนย์เอง /ของท่านวุฒิไกร ไม่ทราบว่าซื้อกันกี่วันแล้ว ยอมคืนของคืนเงินให้ ยังเล่นแง่อีกเร้อออ....ท่าน (0_0)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 01:09:19 pm »

ขอแสดงความเห็นจากที่เคยซื้อของและส่งซ่อมกับคุณวุฒิไกรบ้างครับ ผมคิดว่าคนที่จะซื้อของจากคุณวุฒิควรมีความรู้พอสมควร เพราะเขาเน้นขายเครื่องเปล่าอย่างเดียวจริงๆ ส่วนFW ที่ให้มาก็แค่แถม และหาได้ตามเวปที่แจก ส่วนการบริการ รวดเร็วและยุติธรรมครับ เรื่องการตอบคำถามทางเมล์ผมว่า เร็วมาก ตอบทุกคำถาม แต่มักจะตอบแบบห้วนๆสั้นๆ และมักจะให้ไปหาดูในกูเกิ้ลเอง อาจเพราะยุ่ง ไม่มีเวลา ตรงนี้ถ้าปรับได้ก็ดีนะครับ ส่วนผมหลังๆถ้าเห็นท่าไม่ดีก็จะใช้วิธีส่งเครื่องกลับไปให้ดูเลย เพราะบางทีลองทำแล้วไม่ได้ก็ยอมเสียเวลาหน่อย จุดแข็งของคุณวุฒิคือ ซ่อมเองขายเอง ราคาไม่แพง ถ้าเพิ่มบริการและการสื่อสารที่ดีขึ้นอีกนิด ผมว่าลูกค้าจะรักท่านมากเลย
ส่วนคู่กรณีผมว่าอย่าตอบโต้กันแบบนี้เลยครับ  ผมเข้าใจว่าท่านรู้สึกยังไง แต่ถ้าถึงขั้นเขาให้คืนเครื่องคืนเงินเต็มจำนวนก็แสดงว่าเขารับผิดชอบสูงสุดแล้ว ท่านก็คืนเขาไปแล้วก็อย่าไปซื้อเขาอีก จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย
อย่าจองเวรกันและกันเลย เป็นผู้ใหญ่ใจกว้างดีกว่าครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

เรื่องตอบ ห้วน ๆ สั้น  ๆได้ใจความ และเน้นให้ศึกษาด้วยตนเอง
ผมมีเหตุผลส่วนตัวหลายอย่าง
สิ่งที่ถามมา ส่วนมากจะมีเขียนไว้ในเวปเกือบทั้งหมด  เพียงแต่คนไทยเราขาดการใช้เครื่องมือในการค้นหาครับ ผมก็จะ guide ให้นิดหน่อย และที่เหลือก็ต้องคิด และตัดสินใจทำด้วยตนเอง  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน จะดีที่สุดครับ
แต่ถ้าหาข้อมูลด้วยตนเอง จนสุดความสามารถแล้ว ก็ติดต่อเข้ามาอีกครั้ง
ผมมีความเชื่ออย่างนึง  ถ้าคนเราคิดจะค้นคว้าหาข้อมูล และวิเคราะห์แก้ปัญหา ยังไงก็ทำได้ครับ
ส่วนการขายเครื่องราคาปลีก ผมขายได้น้อยถึงน้อยมาก ๆ ครับ ส่วนมากเน้นขายส่งเป็นหลักครับ (เน้นขายช่าง เน้นขายคนนำไปขายต่อ) เพราะถ้ามีพวกเขาเหล่านี้  เขาแบ่งเบาภาระเราไปได้เยอะครับ สอนช่างไปรอบเดียว พอเขาเข้าใจ ทีนี้เราก็แทบจะไม่ต้องตอบคำถามช่างคนนั้นอีกเลยครับ

เราเน้นให้เขาศึกษาด้วยตนเอง  ความภูมิใจจะได้เกิดกับตัวเขาเองครับ ภูมิใจและมั่นใจ

คนไทยเรามักจะ ถาม ถาม ถาม และก็ถาม  อยากได้คำตอบแบบละเอียดยิบ (บางคนหนักกว่านั้น ทำเองก็ไม่ได้ ศึกษาด้วยตนเองก็ไม่ทำ และก็....ไม่อยากเสียเงินเรียกช่างเข้าไปแก้ไข  ตั้งคำถามสามวันสามคืน ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้  บางคนยึดมั่นกับความคิดของตนเป็นหลัก ไม่คิดแบบกว้าง ๆ แล้วค่อย ๆ ตีกรอบเข้าหาปัญหา  ก็จะตกม้าตายกันเป็นแถว)

ถามอาการเสีย ก็อยากได้ จุดเสีย ตัวอุปกรณ์ที่เสียเสีย  แต่ไม่คิดจะวิเคราะห์การทำงานเลย  เป็นต้น
อาการเสียแบบเดียวกัน บางครั้ง ต้นเหตุ สาเหตุมาได้จากหลากหลายมาก ๆ 
ช่างไทย เราชอบฟันธง  (แต่ไม่ใช่ผมครับ ผมชอบตอบแบบกว้าง ๆ ให้คนถามได้ใช้ความคิดในการแก้ปัญหาร่วมกัน)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยความจริงใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 01:24:31 pm »

ซื้อของห้างฯ 7 วันรับประกันเปลึียนอย่างเดียว(ไม่สามารถคืนของคืนเงินได้) เลยแล้วส่งซ่อมศูนย์เอง /ของท่านวุฒิไกร ไม่ทราบว่าซื้อกันกี่วันแล้ว ยอมคืนของคืนเงินให้ ยังเล่นแง่อีกเร้อออ....ท่าน (0_0)

คุณ ompron ขอบคุณครับ 
พอดีกว่าครับ  พูดมากไป อธิบายมากไป ก็เท่านั้นแหละครับ
เราค้าขายในเวป  เน้นสร้างชื่อเสียง เลี่ยงชื่อเสีย (แต่ก็คงมีเสียบ้าง)  ที่เหลือให้คนอื่นเขาตัดสินใจกันเองดีกว่าครับ

กระทู้โน้น ต่างคนก็ต่างเงียบไปแล้ว ไม่มีการตอบโต้เหตุผลกันอีก
พอวันนี้ ผมมาตั้งกระทู้ข้อมูลเกี่ยวกับงานซ่อม 
คนเราก็ตามมา โพสต์ตั้งแง่  เบี่ยงประเด็น อ้างอิงกลับไปกระทู้เดิม

ปากก็บอกว่า ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ
แต่ดูการกระทำ ในโพสต์ที่ผ่าน ๆ มา  Like Like และก็ Like

ส่วนเรื่อง การถามอีเมล์ การตอบอีเมล์  อยากให้ลองคิดตามนะครับ
- คนส่งอีเมล์มาถาม 
- คนตอบเมล์ ก็ตอบอีเมล์กลับไป

- คนเดิมส่งอีเมล์มาถาม (โดยไม่มีคำตอบของอีกคน ซึ่งเรียกว่า ตอบกลับ หรือ reply)  นั่นแสดงให้ทางผู้ตอบเมล์ทราบว่า เขาไม่ได้อ่านคำตอบที่เราส่งไป (หากไม่เชื่อ ให้ย้อนกลับไปอ่านเมล์ในกระทู้ก่อน)
- คนตอบเมล์ ก็ตอบเมล์ด้วยคำตอบเดิมกลับไปอีกครั้ง

- คนเดิมส่งอีเมล์มาถาม (โดยไม่มีคำตอบของอีกคน ซึ่งเรียกว่า ตอบกลับ หรือ reply)  นั่นแสดงให้ทางผู้ตอบเมล์ทราบว่า เขาไม่ได้อ่านคำตอบที่เราส่งไป (หากไม่เชื่อ ให้ย้อนกลับไปอ่านเมล์ในกระทู้ก่อน)  เป็นรอบที่ 3 โดยไม่มีข้อมูลใดเลย
- คนตอบเมล์ ก็ตอบเมล์ด้วยคำตอบเดิมกลับไปอีกครั้ง พร้อมแนบข้อความไปว่า  ผมตอบรอบที่ 3 แล้วนะ  ถ้าส่งเมล์แบบเดิม ๆ กลับมาอีก ผมขอไม่ตอบอีเมล์ให้แล้วนะ

ท่านก็คิดดูกันเองละกัน  ดูเวลาในการตอบเมล์ ถามมาปุ๊บ ถ้าอยู่หน้าคอมพ์ ผมก็ต้องเข้าเวปต่างประเทศ  นั่ง copy วิธีการ  copy link เพื่ออ้างอิง แล้วส่งให้ผู้ถาม  เหตุที่ส่ง link ให้ด้วย เพื่อเป็นการยืนยัน ว่าผมไม่ได้มั่วนะ ทางโรงงานเข้าเขียนไว้ใน อินเตอร์เน็ต

ต้องยอมรับว่า เหนื่อยใจครับ อธิบายไป ก็ไม่มีผลดีอะไรขึ้นมา
แค่เรื่อง common sense

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 01:35:08 pm »

ประเด็นของกระทู้นี้   สิ่งที่ผมต้องการแสดงให้เห็น ก็คือ
- M3  บูทค้างที่ 100 แล้วค้าง 
แก้ไขด้วยการ up firmware จนเปิดติดแล้ว ทดสอบหลายรอบ จนมั่นใจว่า หายขาด  ก่อนส่งมอบให้ลูกค้า  จากประสบการณ์ในการแก้ไข อาการนี้ก็คือ จะไม่กลับมามีอาการเดิมในระยะเวลาอันใกล้ 
เหตุที่ลูกค้ารับกลับไป แล้วเจออาการเดิม  ถ้าให้ผมเดา ผมเดาว่า ลูกค้านำกลับไปแล้ว ลงไฟล์เรียงช่อง (ไฟล์ที่เคยทำให้เกิดปัญหา)  แล้วโทรมาแจ้งว่า อาการเดิม  ประมาณว่าจะให้เราแก้ไขให้อีกรอบ  (พอเราถามว่า ได้ทำอะไรกับเครื่องใหม่ คนทั่วไป มักตอบว่า ไม่ได้ทำอะไรเลย)

- S11  เปิดไม่ติด  วิธีการแก้ไขล่าสุดก็คือต้องอัพ firmware ซึ่งข้อมูลในเครื่องจะหายทั้งหมด (ถ้าช่างคนไหนคิดว่า up แล้วข้อมูลบ้านเช่ายังอยู่ ก็ลองแจ้งวิธีให้ผมทราบด้วย)

ประเด็นของทั้ง 2 เครื่อง ก็มีเท่านี้ครับ

ส่วนที่ผมตัดปัญหา ก็คือ จะคืนเงินค่าแก้ไข M3 ให้ คือ 100 บาท
แต่เจ้าของเครื่อง....จะเอาเงินคืนทั้ง 2 เครื่อง คือ 200 บาท เพราะ M3 อาการเดิม(จากใครทำก็ไม่ทราบ)  S11 ข้อมูลบ้านเช่าหาย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, กรกฎาคม 2014, 01:36:26 pm โดย goods_buy » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 01:48:14 pm »

ส่วนเคสนี้ สด ๆ ร้อน ๆ ครับ
ทีแรก ลูกค้าบอกว่า อาการเดิมทั้ง 2 เครื่อง ก็คือ M3 กับ M3 มีอาการค้าง กับบูทวน  แต่เครื่องที่เคยส่งมาให้แก้ไข คือ M3 กับ F3
M3 แก้ไขด้วยการใส่ C เข้าทีเดิม (C tuner)
ส่วน F3 ไม่ได้แก้ไขอะไร เพราะใช้งานได้ปกติ

พอลูกค้าส่งเครื่องเดิมมาให้ กลับกลายเป็น M3 กับ M3
แถมทดสอบแล้ว ใช้งานได้ปกติทั้งคู่

ตั้งใจตั้งแต่แรกก่อนส่งมา ว่าจะคิดค่าทดสอบเครื่องละ 100 บาท ลูกค้าก็ยินดี  เพราะจะให้ผมช่วยสรุปปัญหาให้

ท้ายสุด ก็คือ เครื่องปกติทั้งคู่ แถมผมไม่ได้คิดเงินสักบาท  พร้อมทั้งวิเคราะห์ว่า adaptor น่าจะมีปัญหา
แนวทาง
1. รับเครื่องกลับไปทั้ง 2 เครื่อง พร้อมทั้งโอนค่าส่งกลับให้ผม 67 บาท
2. รับเครื่องกลับไปทั้ง 2 เครื่อง พร้อมทั้งโอนค่าส่งกลับให้ผม 67 บาท พร้อมทั้งซื้อ Adaptor 12V 3A ติดไปด้วย เผื่อของที่มีอยู่เสียจริง จะได้ไม่ต้องเสียค่าสินค้า + ค่าส่งอีกรอบ 

ลูกค้าเลือก ข้อ 2


ปล. สิ่งที่ผมอยากให้สังเกต คือตรงนี้ครับ  คือข้อมูลจากลูกค้าครับ
 "ดูได้ปกติ แล้วพอเปิดมาอีกที ก็เจออาการนี้เลย ทั้ง 2 เครื่อง"

แต่เครื่องทั้ง 2 เครื่องที่ผมได้รับ ขึ้น noCH นั่นแสดงว่า เคยอัพ firmware มาก่อนที่จะส่งให้กับผม  ก็คือ ลูกค้าให้ข้อมูลมา กับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ไม่ตรงกันครับ
และมีโอกาสได้คุยกันทางโทรศัพท์ ลูกค้าก็ยอมรับว่า ได้ up firmware จริง
ก็แสดงว่า ข้อมูลในเมล์ กับข้อมูลทางโทรศัพท์ (กับข้อมูลที่เกิดขึ้นจริง) ขัดแย้งกันนั่นเอง



Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: สอบถามคับ
From: bbbb@gmail.com
Date: Sat, 5 Jul 2014 12:00:20 +0700
To: goods_buy@hotmail.com

Dear พี่ วุฒิไกร

ขอบคุณมากคับ

Sent from my iPhone

On Jul 5, 2014, at 11:53, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

EL289965432TH

เมื่อคืน ทำการอัพ firmware + ไฟล์เรียงช่องให้ทั้ง 2 เครื่อง เพื่อทดสอบการใช้งานทั้งเครื่อง
พบว่า เครื่องใช้งานได้ปกติทั้ง 2 เครื่องครับ

Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: สอบถามคับ
From: bbbb@gmail.com
Date: Fri, 4 Jul 2014 15:12:07 +0700
To: goods_buy@hotmail.com

แจ้งชำระค่าใช้จ่าย

250 + 67

ขอบคุญคับ

<image.jpeg>




Sent from my iPhone

On Jul 4, 2014, at 12:55, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

เพิ่งได้รับเครื่องเมื่อเช้า
- รหัสลงท้าย  2222  เปิดครั้งแรก บูทได้ปกติ หน้าจอขึ้น NoCH 
เป็นการแสดงให้ทราบว่า เครื่องเปิดติด แต่มีการอัพเดท firmware จากโรงงาน จึงไม่มีไฟล์เรียงช่อง

- รหัสลงท้าย 1612  เป็นเครื่องที่ซื้อจากผม
 เปิดครั้งแรก บูทได้ปกติ หน้าจอขึ้น NoCH 
เป็นการแสดงให้ทราบว่า เครื่องเปิดติด แต่มีการอัพเดท firmware จากโรงงาน จึงไม่มีไฟล์เรียงช่อง

ต้องการให้ทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ครับ

ปล. ผมใช้ adaptor 12V 3A ของ cloud IBOX ในการทดสอบ

Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: สอบถามคับ
From:bbbb@gmail.com
Date: Wed, 2 Jul 2014 13:54:29 +0700
To: goods_buy@hotmail.com

Dear พี่ วุฒิไกร

วันนี้ ผมส่ง ทั้ง2กล่องให้พี่ช่วยเช็ค เมื่อต่ะกี้นี้ครับ รบกวนพี่ดูให้นิดนึงคับ
อาการแปะไว้ที่เครื่องคับ

รหัส :  EK750398726TH

ขอบคุณคับ

Sent from my iPhone

On Jun 30, 2014, at 11:09, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

หากเป็นเครื่องที่ใช้ Adaptor ทั้งคู่  และใช้  Adaptor ตัวเดียวกัน

และหากอุปกรณ์หน้าจานกินกระแสมาก
และ Adaptor จ่ายกระแสเพียง 1.5 amp ก็อาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานครับ

ผมคาดเดาตามข้อมูลที่มี  เพราะผู้ขอคำปรึกษา  ไม่ให้ข้อมูลกับผมเท่าที่ควร

หากไม่มั่นใจว่าเครื่องปกติหรือไม่  ส่งมาให้ตรวจสอบได้   ค่าทดสอบเครื่องละ 100 บาท






-------- ข้อ​ความ​ดั้ง​เดิม --------
จาก: bbbb
วัน​ที่:30/06/2014 10:22 (GMT+07:00)
ถึง: "goods_buy ."
เรื่อง: Re: ตอบกลับ: สอบถามคับ

ตอนรับมามันก็ ใช้งานได้ปกติคับ แต่มันเพิ่งมาเป็น เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมก็งงๆ ว่าเป็นอะไร แล้วเป็น อาการเดียวกัน ทั้ง 2 เครื่องเลย  ผม เอา f 3 อีกเครื่อง ต่อดูได้ปกติ. แต่  m3 ทั้ง 2 เครื่อง ใช้. adapter อันเดียวกัน เท่าที่จำได้
 ดูได้ปกติ แล้วพอเปิดมาอีกที ก็เจออาการนี้เลย
ทั้ง 2 เครื่อง

Sent from my iPhone

On Jun 30, 2014, at 10:10, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

รบกวนย้อนกลับไปอ่าน การแก้ไขของเครื่องแรก
ส่วนเครื่องที่สอง  ไม่ได้ซ่อม และไม่ได้คิดค่าซ่อม

ได้ทำอะไรกับเครื่องบ้างหรือไม่ ก่อนจะมีอาการดังกล่าว

อุปกรณ์ทางจาน กินกระแสมากเกินหรือไม่






-------- ข้อ​ความ​ดั้ง​เดิม --------
จาก: bbbb
วัน​ที่:30/06/2014 09:16 (GMT+07:00)
ถึง: "goods_buy ."
เรื่อง: สอบถามคับ

ตอนนี้ สองเครื่องที่ซ่อม มา มีอาการบูท ค้าง กับบูท วน คับ  อัพเฟิมแวร์ กับสายนูล แล้วไม่หายเป็นเหมือนเดิม ขอคำแน่ะนำ หน่อยคับ ทำไงดี หรือ ต้องส่งให้พี่ช่วยดูให้อีกครั้ง
ขอบคุณครับ

Sent from my iPhone

On May 23, 2014, at 16:52, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

รับทราบครับ


Subject: Re: แจ้งค่าแก้ไข
From: bbbb@gmail.com
Date: Fri, 23 May 2014 16:41:46 +0700
To: goods_buy@hotmail.com


ค่าซ่อมคับ
ขอบคุณคับ
<image.png>

Sent from my iPhone

On May 23, 2014, at 16:25, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:


2. เครื่องบูทวน  ตรวจสอบ ไม่พบอาการ

ทดสอบอีกรอบ รับได้ปกติครับ diseq ทำงาน


From: goods_buy@hotmail.com
To: bbbbb@gmail.com
Subject: แจ้งค่าแก้ไข
Date: Fri, 23 May 2014 15:45:37 +0700

1. เครื่อง M3 เอา C ออก
 แก้ไขให้เรียบร้อย    200 บาท
2. เครื่องบูทวน  ตรวจสอบ ไม่พบอาการ

ค่าส่งกลับ EMS  67 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 01:52:37 pm »

ส่วนเคสนี้ สด ๆ ร้อน ๆ ครับ
ทีแรก ลูกค้าบอกว่า อาการเดิมทั้ง 2 เครื่อง ก็คือ M3 กับ M3 มีอาการค้าง กับบูทวน  แต่เครื่องที่เคยส่งมาให้แก้ไข คือ M3 กับ F3
M3 แก้ไขด้วยการใส่ C เข้าทีเดิม (C tuner)
ส่วน F3 ไม่ได้แก้ไขอะไร เพราะใช้งานได้ปกติ

พอลูกค้าส่งเครื่องเดิมมาให้ กลับกลายเป็น M3 กับ M3
แถมทดสอบแล้ว ใช้งานได้ปกติทั้งคู่

ตั้งใจตั้งแต่แรกก่อนส่งมา ว่าจะคิดค่าทดสอบเครื่องละ 100 บาท ลูกค้าก็ยินดี  เพราะจะให้ผมช่วยสรุปปัญหาให้

ท้ายสุด ก็คือ เครื่องปกติทั้งคู่ แถมผมไม่ได้คิดเงินสักบาท  พร้อมทั้งวิเคราะห์ว่า adaptor น่าจะมีปัญหา
แนวทาง
1. รับเครื่องกลับไปทั้ง 2 เครื่อง พร้อมทั้งโอนค่าส่งกลับให้ผม 67 บาท
2. รับเครื่องกลับไปทั้ง 2 เครื่อง พร้อมทั้งโอนค่าส่งกลับให้ผม 67 บาท พร้อมทั้งซื้อ Adaptor 12V 3A ติดไปด้วย เผื่อของที่มีอยู่เสียจริง จะได้ไม่ต้องเสียค่าสินค้า + ค่าส่งอีกรอบ 

ลูกค้าเลือก ข้อ 2


ปล. สิ่งที่ผมอยากให้สังเกต คือตรงนี้ครับ  คือข้อมูลจากลูกค้าครับ
 "ดูได้ปกติ แล้วพอเปิดมาอีกที ก็เจออาการนี้เลย ทั้ง 2 เครื่อง"

แต่เครื่องทั้ง 2 เครื่องที่ผมได้รับ ขึ้น noCH นั่นแสดงว่า เคยอัพ firmware มาก่อนที่จะส่งให้กับผม  ก็คือ ลูกค้าให้ข้อมูลมา กับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ไม่ตรงกันครับ
และมีโอกาสได้คุยกันทางโทรศัพท์ ลูกค้าก็ยอมรับว่า ได้ up firmware จริง
ก็แสดงว่า ข้อมูลในเมล์ กับข้อมูลทางโทรศัพท์ (กับข้อมูลที่เกิดขึ้นจริง) ขัดแย้งกันนั่นเอง



Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: สอบถามคับ
From: bbbb@gmail.com
Date: Sat, 5 Jul 2014 12:00:20 +0700
To: goods_buy@hotmail.com

Dear พี่ วุฒิไกร

ขอบคุณมากคับ

Sent from my iPhone

On Jul 5, 2014, at 11:53, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

EL289965432TH

เมื่อคืน ทำการอัพ firmware + ไฟล์เรียงช่องให้ทั้ง 2 เครื่อง เพื่อทดสอบการใช้งานทั้งเครื่อง
พบว่า เครื่องใช้งานได้ปกติทั้ง 2 เครื่องครับ

Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: สอบถามคับ
From: bbbb@gmail.com
Date: Fri, 4 Jul 2014 15:12:07 +0700
To: goods_buy@hotmail.com

แจ้งชำระค่าใช้จ่าย

250 + 67

ขอบคุญคับ

<image.jpeg>




Sent from my iPhone

On Jul 4, 2014, at 12:55, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

เพิ่งได้รับเครื่องเมื่อเช้า
- รหัสลงท้าย  2222  เปิดครั้งแรก บูทได้ปกติ หน้าจอขึ้น NoCH 
เป็นการแสดงให้ทราบว่า เครื่องเปิดติด แต่มีการอัพเดท firmware จากโรงงาน จึงไม่มีไฟล์เรียงช่อง

- รหัสลงท้าย 1612  เป็นเครื่องที่ซื้อจากผม
 เปิดครั้งแรก บูทได้ปกติ หน้าจอขึ้น NoCH 
เป็นการแสดงให้ทราบว่า เครื่องเปิดติด แต่มีการอัพเดท firmware จากโรงงาน จึงไม่มีไฟล์เรียงช่อง

ต้องการให้ทำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ครับ

ปล. ผมใช้ adaptor 12V 3A ของ cloud IBOX ในการทดสอบ

Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: สอบถามคับ
From:bbbb@gmail.com
Date: Wed, 2 Jul 2014 13:54:29 +0700
To: goods_buy@hotmail.com

Dear พี่ วุฒิไกร

วันนี้ ผมส่ง ทั้ง2กล่องให้พี่ช่วยเช็ค เมื่อต่ะกี้นี้ครับ รบกวนพี่ดูให้นิดนึงคับ
อาการแปะไว้ที่เครื่องคับ

รหัส :  EK750398726TH

ขอบคุณคับ

Sent from my iPhone

On Jun 30, 2014, at 11:09, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

หากเป็นเครื่องที่ใช้ Adaptor ทั้งคู่  และใช้  Adaptor ตัวเดียวกัน

และหากอุปกรณ์หน้าจานกินกระแสมาก
และ Adaptor จ่ายกระแสเพียง 1.5 amp ก็อาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานครับ

ผมคาดเดาตามข้อมูลที่มี  เพราะผู้ขอคำปรึกษา  ไม่ให้ข้อมูลกับผมเท่าที่ควร

หากไม่มั่นใจว่าเครื่องปกติหรือไม่  ส่งมาให้ตรวจสอบได้   ค่าทดสอบเครื่องละ 100 บาท






-------- ข้อ​ความ​ดั้ง​เดิม --------
จาก: bbbb
วัน​ที่:30/06/2014 10:22 (GMT+07:00)
ถึง: "goods_buy ."
เรื่อง: Re: ตอบกลับ: สอบถามคับ

ตอนรับมามันก็ ใช้งานได้ปกติคับ แต่มันเพิ่งมาเป็น เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมก็งงๆ ว่าเป็นอะไร แล้วเป็น อาการเดียวกัน ทั้ง 2 เครื่องเลย  ผม เอา f 3 อีกเครื่อง ต่อดูได้ปกติ. แต่  m3 ทั้ง 2 เครื่อง ใช้. adapter อันเดียวกัน เท่าที่จำได้
 ดูได้ปกติ แล้วพอเปิดมาอีกที ก็เจออาการนี้เลย
ทั้ง 2 เครื่อง

Sent from my iPhone

On Jun 30, 2014, at 10:10, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

รบกวนย้อนกลับไปอ่าน การแก้ไขของเครื่องแรก
ส่วนเครื่องที่สอง  ไม่ได้ซ่อม และไม่ได้คิดค่าซ่อม

ได้ทำอะไรกับเครื่องบ้างหรือไม่ ก่อนจะมีอาการดังกล่าว

อุปกรณ์ทางจาน กินกระแสมากเกินหรือไม่






-------- ข้อ​ความ​ดั้ง​เดิม --------
จาก: bbbb
วัน​ที่:30/06/2014 09:16 (GMT+07:00)
ถึง: "goods_buy ."
เรื่อง: สอบถามคับ

ตอนนี้ สองเครื่องที่ซ่อม มา มีอาการบูท ค้าง กับบูท วน คับ  อัพเฟิมแวร์ กับสายนูล แล้วไม่หายเป็นเหมือนเดิม ขอคำแน่ะนำ หน่อยคับ ทำไงดี หรือ ต้องส่งให้พี่ช่วยดูให้อีกครั้ง
ขอบคุณครับ

Sent from my iPhone

On May 23, 2014, at 16:52, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

รับทราบครับ


Subject: Re: แจ้งค่าแก้ไข
From: bbbb@gmail.com
Date: Fri, 23 May 2014 16:41:46 +0700
To: goods_buy@hotmail.com


ค่าซ่อมคับ
ขอบคุณคับ
<image.png>

Sent from my iPhone

On May 23, 2014, at 16:25, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:


2. เครื่องบูทวน  ตรวจสอบ ไม่พบอาการ

ทดสอบอีกรอบ รับได้ปกติครับ diseq ทำงาน


From: goods_buy@hotmail.com
To: bbbbb@gmail.com
Subject: แจ้งค่าแก้ไข
Date: Fri, 23 May 2014 15:45:37 +0700

1. เครื่อง M3 เอา C ออก
 แก้ไขให้เรียบร้อย    200 บาท
2. เครื่องบูทวน  ตรวจสอบ ไม่พบอาการ

ค่าส่งกลับ EMS  67 บาท


เคสนี้ลูกค้าน่ารักมาก เพราะตอนโทรมาคุย ไม่บ่นอะไรเราสักคำ  แถมพูดด้วยความเกรงใจที่เครื่องเกิดปัญหาอีกต่างหาก

ส่วนลูกค้าในกระทู้หน้าแรก โทรมาเหมือนกับเราไปทำความผิดไว้กับเขา (แก้ไขเครื่องไม่จบ  แถมทำข้อมูลเขาหายอีก)  ก่อนหน้า โทรมาขอให้เราช่วยแก้ไขให้ ผมปฏิเสธไป 2 รอบ ก็ยังโทรมาขอให้แก้ไข  พอรอบ 3 ก็เลย ใจ่อนยอมทำให้

ค่าแรง+ค่าไฟก็ไม่ได้ ต้องมาเสียเวลาแก้ไข + เสียเวลาโอนเงินคืนให้อีก

ความรู้สึกต่อทั้ง 2 ท่าน ต่างกันโดยสิิ้นเชิง

นี่จึงเป็นที่มาของกระทู้ "เหตุใด ผมจึงไม่ค่อยอยากรับงานซ่อมจากลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ลองอ่านดูครับ"
เพราะมันน่าปวดหัว  ใช้เวลาแก้ไข + ทดสอบ 30 นาที คิดเงิน 100 บาท ท้ายสุดได้ 0 บาท + สูญเวลา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, กรกฎาคม 2014, 01:55:42 pm โดย goods_buy » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2014, 02:12:55 pm »

ส่วนเคสนี้ cloud IBOX III ย้ำทางโทรศัพท์ก็แล้ว ย้ำทางอีเมล์ก็แล้ว ว่าสินค้าไม่รับประกัน
ลูกค้าก็ยังยืนยันที่จะซื้อสินค้า
เอาไปเล่นได้แค่ 2 วัน เครื่องเปิดไม่ติด bootloader เสีย
ผมต้องสั่งเครื่องมือ BBS จากนอกเข้ามาแก้ไข
แต่ท้ายสุดใช้อะไหล่จาก cloud II plus ใส่ทดแทนให้ก่อน

ค่าแก้ไขหรือค่าแรง  "ไม่ได้คิดตังค์"  ทั้งที่สินค้า "ไม่มีประกัน"  (ถ้าเอาประกันเครื่อง 1 เดือน ก็ราคา 3500 บาท)
ซ่อมฟรี ทั้ง ๆ ที่ผมสามารถคิดเงินค่าแก้ไขได้ 300-500 บาท แต่ไม่ได้คิด

เหตุผลที่ไม่คิดเงิน เพราะพี่ท่านนี้ใจดี ไม่เรื่องมาก เครื่องเสีย เขาก็ขอให้เราแก้ไขให้ โดยไม่โวยวายอะไรสักคำ
ตอนโทรคุยโทรศัพท์  ฟังจากเสียง ก็รู้สึกได้ว่า ไม่เรื่องมาก จึงกล้าขายเครื่อง cloud IBOX III ให้ไป






From: goods_buy@hotmail.com
To: xxxx
Subject: RE: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
Date: Thu, 29 May 2014 13:46:35 +0700

EL055041870TH


Date: Wed, 28 May 2014 08:50:46 +0700
Subject: RE: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From:xxxx
To: goods_buy@hotmail.com

โอนไปแล้วนะครับ ค่าส่ง 82 บาท เข้าธนาคารกรุงเทพ

On 28 May 2014 06:55, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:
แจ้งค่าส่ง EMS   82 บาท

เนื่องจาก ผมถอดอะไหล่จากเครื่อง cloud IBOX II plus เปลี่ยนใส่ทดแทนให้ก่อน
จะได้ไม่ต้องรอทำ JTAG

ตอนนี้แก้ไขเครื่องเปิดติด ใช้งานได้ดังเดิมแล้วครับ
ในเบื้องต้น คงต้องให้ใช้ firmware ที่ลงในเครื่องไปพลาง ๆ ก่อนครับ


Date: Tue, 27 May 2014 21:49:25 +0700
Subject: RE: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From: xxxx
To: goods_buy@hotmail.com

จะรอนะครับ ว่าแต่bbs มันคืออะไรอะครับ

On 27 May 2014 21:27, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:
กำลังสั่ง BBS เพื่อเอามาแก้ปัญหา bootloader ให้ครับ
คาดว่าอีกประมาณ 10-20 วัน เครื่องมือตัวนี้จึงจะมาถึงครับ


Date: Tue, 27 May 2014 16:21:31 +0700
Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From: xxxxx
To: goods_buy@hotmail.com

http://www.cloud-ibox.net/index.php?folder=Q2xvdWQtSWJveC0zL09wZW5QTGk0

ตัวนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นของวันที่ 21 หรือ 23 MAY 2014 นี่แหละครับ


2014-05-27 16:17 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
โรงงานสอบถามมาว่า  ลง firmware ตัวใดครับ


Date: Tue, 27 May 2014 15:21:33 +0700

Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From: xxxx
To: goods_buy@hotmail.com

ลงตามลิ้งค์ที่ทางคุณ วุฒิไกร ให้มาตอนแรกอะครับ
http://www.cloud-ibox.net/index.php?folder=Q2xvdWQtSWJveC0zL09wZW5QTGk0
ตอนแรกก็ดูได้ปกตินะครับ ลงบ้านเช่า แล้วก็ดู ดิจิตอล ทีวี ได้แค 2 mux แต่ไม่ซีเรียส
แต่เหมือนกับ ดูกลางคืนหลังจากลงก็ได้ ดูแล้วก็ปิดไปทำอย่างอื่น ตอนเช้าก็เปิดดูปกติ
พอตอนเย็นมาเปิดดูอีกที มืดซะงั้น มีแต่ไฟสีน้ำเงินที่ปุม power แต่ boot ไม่ได้เลย
usb ก็ไม่ยอมอ่าน ส่วนเรื่อง boot loader ที่ว่ามานั้นไม่ทราบเลยครับ เพียงแต่อยากลองลง image
ที่ให้มาตาม link นั้น แค่นั้นเองครับ
ยังไงฝากปลุกชีพ ให้ฟื้นหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ


2014-05-27 14:24 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
ยังไม่เห็นสินค้าครับ

ปล. ไม่ทราบว่า ได้เคยลง bootloader 751MHz หรือไม่ครับ
เพราะเห็นในเวปต่างประเทศมีโพสต์แจกไว้


Date: Tue, 27 May 2014 14:13:47 +0700

Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From: xxxx
To: goods_buy@hotmail.com

ส่งกลับไปซ่อมแล้วนะครับ ไม่ทราบได้รับยัง ฝากดูด้วยครับ


2014-05-25 6:38 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
คงต้องส่งกลับมาซ่อมครับ


On 25 พ.ค. 2557, at 02:02, xxxxx> wrote:

รบกวนหน่อย ต้องทำไงต่อดี มันไม่อ่าน usb แล้วครับ ลองอ่านเวปก็หาวิธีทำผ่าน rs232 ไม่เจอเลยครับ


2014-05-24 17:44 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
ยังไม่เคยเจออาการเสียลักษณะนี้กับ  cloud ibox ii plus


On 24 พ.ค. 2557, at 16:54, "xxxx> wrote:

ครับ Firmware เปล่า แต่ลง ช่อง เรียบร้อย ครบทุกดาว ลงบ้านเช่าเรียบร้อย ต่อดู digital tv Mux ของ thai pbs และ prd เรียบร้อย
แต่พอมาเปิดตอนบ่ายอีกที มันไม่ขึ้นซะงั้น ถ้าอย่างนี้ up ผ่าน rs232 ได้ไหมครับ หรือว่าถ้า bootloader เสียก็ทำไรไม่ได้เลย
ใช่ไหมครับ


2014-05-24 16:40 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
firmware เปล่า ๆ จากโงงาน   ไม่มีข้อมูลไฟล์เรียงช่อง  ไม่มี  cam   แล้วจะดูช่องรายการได้อย่างไรครับ 

ต้องลองอัพ firmware ทาง usb ครับ
หากลงไม่ได้ แสดงว่า bootloader อาจเสียหายครับ

On 24 พ.ค. 2557, at 16:15, "xxxx> wrote:

รบกวนหน่อยครับ ลองลง Firmware ตามลิ้งค์ที่ให้มาแล้ว ตอนแรกมันก็ดูได้
พอเมื่อกี้มาเปิดดูอีกที มันบู้ทไม่ขึ้นเลยครับ มีแต่ไฟสีน้ำเงินตรงปุ่ม power ข้างอยู่หน้าเครื่อง
ลองเอา usb เสียบจะลง Firmware มันก็ไม่อ่าน ไปไงต่อดีครับ


2014-05-22 7:35 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
รับทราบครับ

firmware  จากผู้ผลิต ดาวน์โหลดได้ที่นี่  http://cloud-ibox.net/index.php?folder=Q2xvdWQtSWJveC0zL09wZW5QTGk0

ส่วน firmware ที่ปรับปรุง แต่งเติมแล้ว สามารถใช้ของ cloud IBOX II plus ได้เลยครับ
เพราะเป็น hardware ตัวเดียวกัน


Date: Thu, 22 May 2014 07:23:25 +0700

Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From:xxxx
To: goods_buy@hotmail.com

ok ครับ จัดส่งมาเลย


2014-05-22 2:11 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:


Date: Wed, 21 May 2014 20:14:32 +0700

Subject: RE: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From: xxxx
To: goods_buy@hotmail.com

ถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ รับช่องไหนได้บ้าง แล้วใช้เสาแบบไหน ถ้ารับได้ก็แสดงว่าน่าจะรับระบบของไทยได้
แล้ว Mux ไหนที่รับไม่ได้ครับ

On 21 May 2014 19:36, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:
แจ้งผลการทดสอบ cloud IBOX III
ผมทดสอบแล้ว รับ T2 ได้  24 ช่อง
ผมคาดว่า น่าจะรับได้ไม่ครบทุก MUX ครับ

จึงขอคืนเงิน  หรือ เปลี่ยนเป็น cloud IBOX II plus แล้วคืนเงินบางส่วน

ขอเลขบัญชีสำหรับโอนเงินด้วยครับ


Date: Wed, 21 May 2014 16:37:29 +0700
Subject: RE: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From:xxx
To: goods_buy@hotmail.com

โอนแล้วนะครับ ส่งที่
xxxx
xxx ซอยxxx
ถนนxxx แขวงxxx
เขตxxx กรุงเทพ xx

On 21 May 2014 15:10, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

cloud IBOX III   (ไม่มีประกัน)    ราคา 3000 บาท 
ค่าส่ง EMS                                             82 บาท


Date: Wed, 21 May 2014 14:06:45 +0700
Subject: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2
From: xxxx
To: goods_buy@hotmail.com

ขอเลข บ/ช หน่อยครับ ถ้า ธนาคารกรุงเทพด้วยยิ่งดีครับ ทั้งหมด 3082 บาท ใช่ไหมครับ


2014-05-21 14:03 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
รับทาง EMS ครับ
ค่าส่ง  82 บาท




-------- ข้อ​ความ​ดั้ง​เดิม --------
จาก: xxxx
วัน​ที่:21/05/2014 14:02 (GMT+07:00)
ถึง: "goods_buy ."
เรื่อง: Re: ตอบกลับ: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2

รับของที่ไหนครับ ขอเบอร์โทรหน่อย ems ได้ไหมครับ


2014-05-21 12:55 GMT+07:00 goods_buy . <goods_buy@hotmail.com>:
ลองหาข้อมูลในเวปครับ




-------- ข้อ​ความ​ดั้ง​เดิม --------
จาก: xxxx
วัน​ที่:21/05/2014 12:14 (GMT+07:00)
ถึง: "goods_buy ."
เรื่อง: Re: ตอบกลับ: cloud ibox 3 S2+T2

ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมตามที่ถามไปครับ

On 21 May 2014 12:08, "goods_buy ." <goods_buy@hotmail.com> wrote:

ราคา 3000 บาท
ไม่มีประกันครับ




-------- ข้อ​ความ​ดั้ง​เดิม --------
จาก: xxxx
วัน​ที่:21/05/2014 11:33 (GMT+07:00)
ถึง: goods_buy@hotmail.com
เรื่อง: cloud ibox 3 S2+T2

ขอทราบรายละเอียด ราคา และสามารถรับ tv digital ได้ครบไหมครับ
ลง image open pli ได้ไหมครับ ลง iptv เอง หรือใช้โปรแกรมเรียงช่อง Dreamboxediและ Dcc ได้เหมือน box ทั่วไปไหมครับ







แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebhmoob
Full Member
***
กระทู้: 213


อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: 06, กรกฎาคม 2014, 12:48:23 pm »

ซื้อของห้างฯ 7 วันรับประกันเปลึียนอย่างเดียว(ไม่สามารถคืนของคืนเงินได้) เลยแล้วส่งซ่อมศูนย์เอง /ของท่านวุฒิไกร ไม่ทราบว่าซื้อกันกี่วันแล้ว ยอมคืนของคืนเงินให้ ยังเล่นแง่อีกเร้อออ....ท่าน (0_0)

คุณ ompron ขอบคุณครับ 
พอดีกว่าครับ  พูดมากไป อธิบายมากไป ก็เท่านั้นแหละครับ
เราค้าขายในเวป  เน้นสร้างชื่อเสียง เลี่ยงชื่อเสีย (แต่ก็คงมีเสียบ้าง)  ที่เหลือให้คนอื่นเขาตัดสินใจกันเองดีกว่าครับ

กระทู้โน้น ต่างคนก็ต่างเงียบไปแล้ว ไม่มีการตอบโต้เหตุผลกันอีก
พอวันนี้ ผมมาตั้งกระทู้ข้อมูลเกี่ยวกับงานซ่อม 
คนเราก็ตามมา โพสต์ตั้งแง่  เบี่ยงประเด็น อ้างอิงกลับไปกระทู้เดิม

ปากก็บอกว่า ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ
แต่ดูการกระทำ ในโพสต์ที่ผ่าน ๆ มา  Like Like และก็ Like

ส่วนเรื่อง การถามอีเมล์ การตอบอีเมล์  อยากให้ลองคิดตามนะครับ
- คนส่งอีเมล์มาถาม 
- คนตอบเมล์ ก็ตอบอีเมล์กลับไป

- คนเดิมส่งอีเมล์มาถาม (โดยไม่มีคำตอบของอีกคน ซึ่งเรียกว่า ตอบกลับ หรือ reply)  นั่นแสดงให้ทางผู้ตอบเมล์ทราบว่า เขาไม่ได้อ่านคำตอบที่เราส่งไป (หากไม่เชื่อ ให้ย้อนกลับไปอ่านเมล์ในกระทู้ก่อน)
- คนตอบเมล์ ก็ตอบเมล์ด้วยคำตอบเดิมกลับไปอีกครั้ง

- คนเดิมส่งอีเมล์มาถาม (โดยไม่มีคำตอบของอีกคน ซึ่งเรียกว่า ตอบกลับ หรือ reply)  นั่นแสดงให้ทางผู้ตอบเมล์ทราบว่า เขาไม่ได้อ่านคำตอบที่เราส่งไป (หากไม่เชื่อ ให้ย้อนกลับไปอ่านเมล์ในกระทู้ก่อน)  เป็นรอบที่ 3 โดยไม่มีข้อมูลใดเลย
- คนตอบเมล์ ก็ตอบเมล์ด้วยคำตอบเดิมกลับไปอีกครั้ง พร้อมแนบข้อความไปว่า  ผมตอบรอบที่ 3 แล้วนะ  ถ้าส่งเมล์แบบเดิม ๆ กลับมาอีก ผมขอไม่ตอบอีเมล์ให้แล้วนะ

ท่านก็คิดดูกันเองละกัน  ดูเวลาในการตอบเมล์ ถามมาปุ๊บ ถ้าอยู่หน้าคอมพ์ ผมก็ต้องเข้าเวปต่างประเทศ  นั่ง copy วิธีการ  copy link เพื่ออ้างอิง แล้วส่งให้ผู้ถาม  เหตุที่ส่ง link ให้ด้วย เพื่อเป็นการยืนยัน ว่าผมไม่ได้มั่วนะ ทางโรงงานเข้าเขียนไว้ใน อินเตอร์เน็ต

ต้องยอมรับว่า เหนื่อยใจครับ อธิบายไป ก็ไม่มีผลดีอะไรขึ้นมา
แค่เรื่อง common sense


คนดีชอบแก้ไข....คนจังไรชอบแก้.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 19 คำสั่ง