ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
29, มีนาคม 2024, 03:44:37 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  lnb universal ku กับกล่อง True HD plus
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: lnb universal ku กับกล่อง True HD plus  (อ่าน 3699 ครั้ง)
Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 11:12:06 am »

หลังจากได้ลองเปลี่ยน lnb-f universal เพื่อรับสัญญาณกับกล่องทรู HD plus โดยใช้กล่อง Cloud ibox 3 เทียบสัญญาณระหว่าง single กับ univesal ได้ค่าสัญญาณแทบไม่ต่างกัน universal ดีกว่านิดๆ
แทบทุก TP (ความแรง 75-78/ คุณภาพ 95-98) ค่าสัญญาณที่ 1 ที่กล่องทรู 100/100

แต่สิ่งที่เจอปัญหาเมื่อใช้ lnb-f universal คือ เปลี่ยนช่องข้าม TP บาง TP ช้า หน่วงหรือาพไม่มาเลย โดยไม่แสดงอะไรทั้งนั้น เช่น Fox sport HD แต่พอกดไป ทรูสสปอร์ต 2 แล้วกดกลับมา ภาพก็มาทันที
เปิดเครื่องใหม่ๆ ปัญหาไม่เยอะ แต่ถ้าดูไปนานๆ หรือกด standby ข้ามคืนแล้วเปิดใหม่ ปัญหามาเยอะเลย
ทดลอง..ต่อผ่าน Power pass โดยต่อเข้ากล่อง Cloud ibox ร่วมด้วยและกดไปช่องความถี่สูง TP ไหนก็ได้ กล่องทรูกลับเปลี่ยนช่องได้ปกติแต่พอปิดเครื่อง หรือหลอกไป TP C-band ของกล่อง Cloud ฝั่งทรูก็มีปัญหาอีก...

เลยไม่แน่ใจว่าตกลงมันเป็นปัญหาที่อะไร lnb หรือกล่องทรู หรือเป็นที่ Firmware กล่องทรู หรือการถอดรหัสกันแน่
ใครใช้ universal กับกล่อง HD plus แล้วไม่มีปัญหาบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tv59
Hero Member
*****
กระทู้: 1,785



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 11:27:20 am »

รายละเอียดมีอีกเยอะครับ โปรดรอชมตอนต่อไป

หลังจากเปิดตัวเต็มที่แล้ว หลังจากให้ช่างไปเปลี่ยนเป็นหัวยูนิกันแล้ว

รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ

*** ข่าววงในแจ้งว่า ให้ค่าเปลี่ยนหัวแค่หัวละ 200 บาทเอง

*** ราคาถึงช่างนะ ราคาออกมาจากบริษัทไม่รู้เท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dakmor.3
Full Member
***
กระทู้: 187



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 12:33:55 pm »

ผมมาปกตินะครับ (แต่จำตั้งค่าไม่ได้ว่าเป็น universal เลย หรือ single 10600 22kHz)....

/แต่ของผมสัญญาณที่กล่องtrue ไม่เต็มร้อยหรอก ไปเน้น thaicom6 ฝั่ง v เยอะ 555+
/ใช้หัว hisattel 2output
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 12:34:28 pm »

ปล. ปัญหานี้เฉพาะก่อนย้าย TPแต่หลังจากย้ายไป TP ความถี่ล่างแล้วคงไม่มีปัญหานี้ (กรณีกล่องไม่ผิดปกติ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 12:36:41 pm »

ผมมาปกตินะครับ (แต่จำตั้งค่าไม่ได้ว่าเป็น universal เลย หรือ single 10600 22kHz)....

/แต่ของผมสัญญาณที่กล่องtrue ไม่เต็มร้อยหรอก ไปเน้น thaicom6 ฝั่ง v เยอะ 555+
/ใช้หัว hisattel 2output
ของผมก็ hisattel 1 output...กล่อง humax
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dakmor.3
Full Member
***
กระทู้: 187



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 12:50:49 pm »

ผมมาปกตินะครับ (แต่จำตั้งค่าไม่ได้ว่าเป็น universal เลย หรือ single 10600 22kHz)....

/แต่ของผมสัญญาณที่กล่องtrue ไม่เต็มร้อยหรอก ไปเน้น thaicom6 ฝั่ง v เยอะ 555+
/ใช้หัว hisattel 2output
ของผมก็ hisattel 1 output...กล่อง humax

ของผมเป็น samsung ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kaijae
Special Member
*
กระทู้: 8,824


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 01:05:15 pm »

หลังจากได้ลองเปลี่ยน lnb-f universal เพื่อรับสัญญาณกับกล่องทรู HD plus โดยใช้กล่อง Cloud ibox 3 เทียบสัญญาณระหว่าง single กับ univesal ได้ค่าสัญญาณแทบไม่ต่างกัน universal ดีกว่านิดๆ
แทบทุก TP (ความแรง 75-78/ คุณภาพ 95-98) ค่าสัญญาณที่ 1 ที่กล่องทรู 100/100

แต่สิ่งที่เจอปัญหาเมื่อใช้ lnb-f universal คือ เปลี่ยนช่องข้าม TP บาง TP ช้า หน่วงหรือาพไม่มาเลย โดยไม่แสดงอะไรทั้งนั้น เช่น Fox sport HD แต่พอกดไป ทรูสสปอร์ต 2 แล้วกดกลับมา ภาพก็มาทันที
เปิดเครื่องใหม่ๆ ปัญหาไม่เยอะ แต่ถ้าดูไปนานๆ หรือกด standby ข้ามคืนแล้วเปิดใหม่ ปัญหามาเยอะเลย
ทดลอง..ต่อผ่าน Power pass โดยต่อเข้ากล่อง Cloud ibox ร่วมด้วยและกดไปช่องความถี่สูง TP ไหนก็ได้ กล่องทรูกลับเปลี่ยนช่องได้ปกติแต่พอปิดเครื่อง หรือหลอกไป TP C-band ของกล่อง Cloud ฝั่งทรูก็มีปัญหาอีก...

เลยไม่แน่ใจว่าตกลงมันเป็นปัญหาที่อะไร lnb หรือกล่องทรู หรือเป็นที่ Firmware กล่องทรู หรือการถอดรหัสกันแน่
ใครใช้ universal กับกล่อง HD plus แล้วไม่มีปัญหาบ้างครับ

ปัญหานี้ไม่เคยเกิดกับ Siungle 11300 หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 01:52:43 pm »

หลังจากได้ลองเปลี่ยน lnb-f universal เพื่อรับสัญญาณกับกล่องทรู HD plus โดยใช้กล่อง Cloud ibox 3 เทียบสัญญาณระหว่าง single กับ univesal ได้ค่าสัญญาณแทบไม่ต่างกัน universal ดีกว่านิดๆ
แทบทุก TP (ความแรง 75-78/ คุณภาพ 95-98) ค่าสัญญาณที่ 1 ที่กล่องทรู 100/100

แต่สิ่งที่เจอปัญหาเมื่อใช้ lnb-f universal คือ เปลี่ยนช่องข้าม TP บาง TP ช้า หน่วงหรือาพไม่มาเลย โดยไม่แสดงอะไรทั้งนั้น เช่น Fox sport HD แต่พอกดไป ทรูสสปอร์ต 2 แล้วกดกลับมา ภาพก็มาทันที
เปิดเครื่องใหม่ๆ ปัญหาไม่เยอะ แต่ถ้าดูไปนานๆ หรือกด standby ข้ามคืนแล้วเปิดใหม่ ปัญหามาเยอะเลย
ทดลอง..ต่อผ่าน Power pass โดยต่อเข้ากล่อง Cloud ibox ร่วมด้วยและกดไปช่องความถี่สูง TP ไหนก็ได้ กล่องทรูกลับเปลี่ยนช่องได้ปกติแต่พอปิดเครื่อง หรือหลอกไป TP C-band ของกล่อง Cloud ฝั่งทรูก็มีปัญหาอีก...

เลยไม่แน่ใจว่าตกลงมันเป็นปัญหาที่อะไร lnb หรือกล่องทรู หรือเป็นที่ Firmware กล่องทรู หรือการถอดรหัสกันแน่
ใครใช้ universal กับกล่อง HD plus แล้วไม่มีปัญหาบ้างครับ

ปัญหานี้ไม่เคยเกิดกับ Siungle 11300 หรือไม่ครับ

ไม่เคยเกิดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KVYoung
Hero Member
*****
กระทู้: 8,278



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 04:04:15 pm »

ของผม.. หัวยูนิฯ กล่องซัมซุง ใช้มานานแล้ว.. ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหา.. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2018, 04:46:15 pm »

ของผม.. หัวยูนิฯ กล่องซัมซุง ใช้มานานแล้ว.. ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหา.. ครับ
ผมก็เอนไปที่กล่องนี่แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmza
Hero Member
*****
กระทู้: 1,485


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2018, 03:10:47 am »

อาการเหมือนกับสัญญาณ 22KHz ที่ส่งออกมาจากเครื่องมันไม่นิ่งแฮะ ให้ท่านทดสอบโดย ที่เครื่อง Cloud iBox ให้ปรับค่า LNB Type กลับมาเป็น Single และตั้ง LNB Frequency เป็น 10600 จากนั้นให้ตั้ง 22KHz เป็น On แล้วสังเกตการณ์ครับ จากนั้นให้ลองตั้ง 22KHz ที่ Cloud iBox เป็น Off แล้วสังเกตการณ์อีกครั้ง

ถ้าเวลาที่ 22KHz ที่เครื่อง Cloud iBox เป็น On แล้วกล่อง HD Plus ไม่มีปัญหา แต่เมื่อ 22KHz ที่เครื่อง Cloud iBox เป็น Off แล้วเครื่อง HD Plus มีปัญหา แสดงว่าเครื่อง HD Plus ของท่านมีปัญหาครับ

ป.ล. ที่เครื่อง HD Plus ให้ท่านตั้งค่า LNB Type เป็น Universal และ LNB Frequency เป็น 9750/10600 ไว้ตลอดการทดสอบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KVYoung
Hero Member
*****
กระทู้: 8,278



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2018, 04:52:24 am »

สวัสดี.. ครับ ท่าน ohmza หายเงียบไปนาน.. เลยนะครับ (จะทักนานแล้ว เห็นติดพันการตอบกระทู้)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ohmza
Hero Member
*****
กระทู้: 1,485


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2018, 04:56:54 am »

สวัสดี.. ครับ ท่าน ohmza หายเงียบไปนาน.. เลยนะครับ (จะทักนานแล้ว เห็นติดพันการตอบกระทู้)
5555555555 ครับ พอดีติดงานประจำที่ทำอยู่นะครับ

ส่วนเรื่องกระทู้นั้นก็ เอาเป็นว่า เหนื่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kaijae
Special Member
*
กระทู้: 8,824


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2018, 10:53:58 am »

สวัสดี.. ครับ ท่าน ohmza หายเงียบไปนาน.. เลยนะครับ (จะทักนานแล้ว เห็นติดพันการตอบกระทู้)
5555555555 ครับ พอดีติดงานประจำที่ทำอยู่นะครับ

ส่วนเรื่องกระทู้นั้นก็ เอาเป็นว่า เหนื่อยครับ

แล้วตอนนี้หายเหนื่อยหรือยังครับ หึหึ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ohmza
Hero Member
*****
กระทู้: 1,485


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2018, 04:02:04 pm »

สวัสดี.. ครับ ท่าน ohmza หายเงียบไปนาน.. เลยนะครับ (จะทักนานแล้ว เห็นติดพันการตอบกระทู้)
5555555555 ครับ พอดีติดงานประจำที่ทำอยู่นะครับ

ส่วนเรื่องกระทู้นั้นก็ เอาเป็นว่า เหนื่อยครับ

แล้วตอนนี้หายเหนื่อยหรือยังครับ หึหึ
หายแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2018, 11:20:38 pm »

สรุป เปลี่ยนกล่อง หายเป็นปลิดทิ้ง.....ใช้ได้ปกติดีแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmza
Hero Member
*****
กระทู้: 1,485


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2018, 11:23:27 pm »

กล่องที่เปลี่ยนนี่เป็นกล่อง HD Plus ยี่ห้อ Humax เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2018, 06:37:16 am »

กล่องที่เปลี่ยนนี่เป็นกล่อง HD Plus ยี่ห้อ Humax เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ
ได้เป็น Samsung มาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmza
Hero Member
*****
กระทู้: 1,485


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2018, 08:57:14 am »

ถ้าเป็นแบบนี้ ดูจากสภาพการณ์แล้วพอถึงวันเปลี่ยน LNB เมื่อไหร่มียุ่งแน่ครับ เหมือนว่าเครื่อง HD Plus ยี่ห้อ Humax จะมีปัญหาเรื่องสัญญาณ 22KHz ที่มันไม่เสถียร เว้นเสียแต่ว่า TrueVisions จะส่งคู่ขนานกันระหว่าง Thaicom 5 และ Thaicom 8 พอช่างไปเปลี่ยน LNB ปุ๊บ ก็ให้ช่างปรับตั้งค่ากล่องไปรับ Thaicom 8 วันนั้นเลย ถึงจะไม่มีปัญหาตามมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nig
Sr. Member
****
กระทู้: 253


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2018, 07:30:49 pm »

หรือ อาจเสียแต่เครื่องผมก็ได้.555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
dsat1 จำหน่ายติดตั้งจานดาวเทียม
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง