แกรมมี่คว้าลิขสิทธิ์ลูกหนังอังกฤษควบสองรายการใหญ่ ''เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2012-2015'' ยิงสดให้ชมจุใจรวม 152 แมตช์ต่อปี พร้อมบอลถ้วยเมืองผู้ดีลีก คัพ หรือ ''แคปิตอล วัน คัพ'' ดีเดย์ 17 ส.ค. 55 ด้าน ''อากู๋'' ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกาศลุยเต็มสูบ เดินหน้าประมูลพรีเมียร์ลีก และเตรียมเสนอตัวร่วมแย่งสิทธิ์ถ่ายสดบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก มั่นใจสร้างฐานผู้ชมผ่านกล่องดาวเทียมแกรมมี่
นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต, มร.อันเดียร ราดิซซานี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็มพี แอนด์ ซิลวา ลิมิเต็ด และ อภิเชษฐ์ รักศรีอักษร ผู้ช่วยประธานกรรมการ กลุ่มคิง เพาเวอร์ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลอังกฤษ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2012-2015
และ แคปิตอล วัน คัพ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ห้องออดิทอเรี่ยม ชั้น 21 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส (อโศก) โดยมี นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมด้วย "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย และศิลปินแกรมมี่
โดยแกรมมี่ได้รับสิทธิ์ทั้งหมดของการถ่ายทอดทุกรูปแบบของแชมเปี้ยนชิพ ลีก และ ลีก คัพ ที่ใช้ชื่อใหม่ว่า แคปิตอล วัน ลีก คัพ โดยจะถ่ายทอดสดในวันที่ 17 ส.ค. 55 ไม่ต่ำกว่า 4 คู่ต่อสัปดาห์ รวม 152 คู่ต่อฤดูกาล ในคืนวันศุกร์ 1 คู่ วันเสาร์ 2 คู่ และวันอาทิตย์ 1 คู่
ผ่านระบบสแตนดาร์ด เดฟิเนชั่น และความคมชัดสูงสุด ในระบบไฮ เดฟิเนชั่น พร้อมกับทาง ช่องแกรมมี่สปอร์ตวัน และช่องแกรมมี่ฟุตบอลพลัส ผ่านทางกล่องรับสัญญาณดาวเทียม จีเอ็มเอ็ม แซท ซึ่งสามารถรับชมได้ทั้งผู้ใช้ระบบจานดาวเทียม นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางในการรับชมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน ทางช่องกีฬาน้องใหม่ จีเอ็มเอ็มแซท สปอร์ต ในทุกสัปดาห์ ร่วมกับลีกฟุตบอลชื่อดังอื่นๆ ทั้ง 6 ลีก ที่ทางแกรมมี่สปอร์ตได้รับลิขสิทธิ์
"อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เผยว่า หลังจบฟุตบอลยูโรแกรมมมี่ถือว่าประสบความสำเร็จน่าพอใจ สามารถทำยอดขายกล่องดาวเทียมจีเอ็มเอ็ม แซท ได้ตามเป้าหมาย 800,000 กล่อง ถือเป็นการแจ้งเกิด แพลทฟอร์มรายใหม่ของประเทศ
แม้ต้องเจออุปสรรคมากมายแต่ผ่านมาได้ด้วยดี แกรมมี่จะมุ่งเน้นผลิตรายการในช่องกีฬาให้มีคุณภาพในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนมั่นใจว่าธุรกิจทีวีดาวเทียมของแกรมมี่จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ด้วยปัจจัยสำคัญคือการมีทีมงานที่มีศักยภาพและพาร์ตเนอร์ที่ดีอย่าง บริษัท เอ็มพี แอนด์ ซิลวา
"เราพยายามเอาทุกลีกที่เราจะหาได้ เป็นกีฬาสด ฟุตบอลที่เป็นถ่ายทอดสดเราเอาหมด พยายามทำให้อยู่ในราคาที่ถูก กล่องจีเอ็มเอ็มแซท ไม่ใช่มีแค่ 200 ช่องที่ทั่วไปมีอยู่ แต่เรามีคอนเทนต์เยอะแยะ มีกีฬามากขนาดไหน หลายๆ ครั้งที่คนไทยไม่มีโอกาสได้ดู
เพราะเดิมทีอยู่ในกล่องที่ต้องจ่ายรายเดือน แต่ทุกวันนี้เราแกะออกมาให้ดูได้ สำหรับคอนเทนต์ที่เป็นฟุตบอลส่วนใหญ่รองรับระบบสมาชิกของกล่องจีเอ็มเอ็มแซท เราไม่ได้เผยแพร่ที่อื่น นอกจากบางแมตช์ที่ให้ทางฟรีทีวี"
"ส่วนเรื่องพรีเมียร์ลีกเราพร้อมประมูลแน่นอน ผมคิดว่าถ้าเราจะทำงานด้านกีฬาเราตั้งเป้าหมายทำให้ดีที่สุดและทำให้ราคาถูกที่สุด ส่วนพาร์ตเนอร์ก็น่าจะมีเข้ามาร่วมกันซื้อ ซึ่งตอนนี้มีคุยๆ กันอยู่ ผมยินดีร่วมธุรกิจกับทุกคน คาดว่าเขาน่าจะเปิดประมูลในช่วงเดือนกันยายน
ผมพร้อมเต็มที่สำหรับการเข้าสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว จากนี้จะเข้าสนับสนุนวงการกีฬาของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเสนอตัวเข้าประมูลการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก หรือแม้กระทั่งการประมูลลีกฟุตบอลอันดับหนึ่งของโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถสร้างฐานผู้ชมผ่านทางกล่องดาวเทียมแกรมมี่ได้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านกล่อง หรือ 2 ล้านครัวเรือนผ่านในปีหน้าอย่างแน่นอน" นายไพบูลย์ กล่าวทิ้งท้าย