"หากหน้าจอโทรทัศน์ปรากฏรหัส E10, E13, E16, E19, E32 หรือมีข้อความ ช่องปัจจุบันเข้ารหัสไม่สามารถดูได้ นั้นอาจมาจาก 2 สาเหตุ อันได้แก่ กรณีที่ลูกค้าถูกระงับสัญญาณเนื่องจากค้างชำระค่าบริการ หรืออีกกรณีที่ลูกค้าถอดปลั๊กเครื่องรับสัญญาณ(IRD) เป็นเวลานาน
สำหรับวิธีแก้ปัญหาสามารถทำได้ดังนี้ ในกรณีที่ค้างชำระ ให้ลูกค้าชำระค่าบริการ หรือเติมเงินเข้าเบอร์ทรูมูฟที่ผูกกับจานแดง จากนั้นสัญญาณจะถูกเปิดอัตโนมัติ โดยให้เปิดเครื่องรับสัญญาณ(IRD) และตั้งช่องรายการไว้ที่ช่อง 1 เพื่อรอรับสัญญาณ แต่หากเป็นกรณีที่ลูกค้าถอดปลั๊กเครื่องรับสัญญาณ(IRD) เป็นเวลานาน ให้ลูกค้าเสียบปลั๊กเครื่องรับสัญญาณทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที และตั้งช่องรายการไว้ที่ช่อง 1 สัญญาณภาพจะมาเองโดยอัตโนมัติ หลังจากนั้นให้ลูกค้าตรวจสอบช่องรายการว่าตรงตามแพ็กเกจที่สมัครไว้หรือไม่ แต่หากยังไม่มีสัญญาณภาพ ให้ติดต่อ Call Center เพื่อทำการส่งสัญญาณซ้ำ โทร. 02-900-9119 กด1 แล้วกด2"
Copyจาก
http://truelifeplus.truecorp.co.th/why/entry/59