บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV

อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล => ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล => ข้อความที่เริ่มโดย: ton ที่ 29, เมษายน 2010, 04:49:18 pm

dvb



หัวข้อ: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 29, เมษายน 2010, 04:49:18 pm
ผมไปติด DTV ให้ลูกค้า ลูกค้ามีเครื่อง UBC อยู่แล้ว1เครื่อง ลูกค้าต้องการดูช่อง nation ก็เลยวางเครื่อง DTV อยู่บนเครื่อง UBC
เวลาดูลูกค้าก็เปิดทั้ง2เครื่อง โดยสลับกันดูระหว่าง AV1 กับ AV2 แล้วเผอิญผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่า รีโมทเครื่อง UBC กดไปแล้ว มันไปสั่งงาน เครื่อง DTV ด้วย ทำให้ช่องของ DTV เพี้ยนไป ลูกค้าต้องการขอคืนอุปกรณ์ทั้งหมด
ผมก็เลยบอกกับลูกค้าว่า พี่ก็ต้องปิดไปเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แล้วสลับกันดู ลูกค้าไม่ยอม แถมบอกจะฟ้องร้องอีก

ผมควรทำไงดีครับ? 


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: mc ที่ 29, เมษายน 2010, 04:59:01 pm
ใช้เทปดำปิดที่ช่อง IR ของ DTV


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กมีปัญหา ที่ 29, เมษายน 2010, 05:00:35 pm
ทำใจครับ!


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: Nimit ที่ 29, เมษายน 2010, 05:04:37 pm
ใช้เทปดำปิดที่ช่อง IR ของ DTV
แล้วเวลาดู DTV ล่ะครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: ethanol ที่ 29, เมษายน 2010, 05:10:42 pm
ปล่อยฟ้องไปเลยครับ พอค่าทนายไหมนั่น
พวกไร้สาระครับ

แค่คดีแพ่ง ไม่ต้องไปสนใจครับ เค้าเน้นไกล่เกลี่ย ศาลรู้เข้าคงหัวร่อ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: it.service7 ที่ 29, เมษายน 2010, 05:15:32 pm
ผมไปติด DTV ให้ลูกค้า ลูกค้ามีเครื่อง UBC อยู่แล้ว1เครื่อง ลูกค้าต้องการดูช่อง nation ก็เลยวางเครื่อง DTV อยู่บนเครื่อง UBC
เวลาดูลูกค้าก็เปิดทั้ง2เครื่อง โดยสลับกันดูระหว่าง AV1 กับ AV2 แล้วเผอิญผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่า รีโมทเครื่อง UBC กดไปแล้ว มันไปสั่งงาน เครื่อง DTV ด้วย ทำให้ช่องของ DTV เพี้ยนไป ลูกค้าต้องการขอคืนอุปกรณ์ทั้งหมด
ผมก็เลยบอกกับลูกค้าว่า พี่ก็ต้องปิดไปเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แล้วสลับกันดู ลูกค้าไม่ยอม แถมบอกจะฟ้องร้องอีก

ผมควรทำไงดีครับ? 

1. เรื่องฟ้องร้องไม่ค่อยน่ากลัว เพราะค่าฟ้องร้องทางเพ่งน่าจะมากกว่าค่าใช้จ่ายในการติดตั้งดีทีวี  แต่คงไม่ร้ายแรงขนาดนั้นถ้าคุยกันดี ๆ ได้

2. หาที่วางเครื่อง ดีทีวีให้เหมาะ ๆ อยู่แยกจากกล่องทุย  (คนละทิศ)

3. อัพเดทเครื่องดีทีวีใหม่ช่องสัญญาณจะเรียงเหมือนเดิม  ทดลองให้ลูกค้าใช้  และแนะนำเพิ่มเติมถึงข้อดีของ ดีทีวี ที่มีมากกว่าทุยหลายด้าน

4. ทิ้งนามบัตรไว้แล้วบอกว่ามีปัญหาจะมาดูแลให้ตลอดชีวิต (มากไปรึเปล่านะ)

5. ขอเก็บค่าใช้จ่าย กลับบ้าน  ทีนี้ถ้าลูกค้าไม่ยอมเราน่าจะเป็นฝ่ายแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจแล้วหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: satduo ที่ 29, เมษายน 2010, 05:19:31 pm
เรื่องนี้เป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆครับ เป็นผม ผมจะยอมให้คืนและเอาไปขายคนอื่นดีกว่ายอมเสียค่าแรง เพื่อจบปัญหา หรืออาจจะมีอีกวิธี ก็คือติดจานส้ม ipm หรือจานดำให้เขาครับ คิดว่าถ้าใช้เครื่องยี่ห้ออื่นคงไม่มีปัญหาครับ แต่ยากตอนที่ตกลงกัน


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 29, เมษายน 2010, 05:22:22 pm
ลืมบอกครับ ลูกค้าโทรมาวันรุ่งขึ้น ณ วันที่ติดตั้งไม่ได้โทรมาครับ และบ้านลูกค้าอยู่ ย่านคลองสาน ผมอยู่พุทธมณฑล ถ้าใกล้ๆ ก็อาจจะไปรื้อให้(เศร้า)


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: mc ที่ 29, เมษายน 2010, 05:23:00 pm
ปล่อยฟ้องไปเลยครับ พอค่าทนายไหมนั่น
พวกไร้สาระครับ

แค่คดีแพ่ง ไม่ต้องไปสนใจครับ เค้าเน้นไกล่เกลี่ย ศาลรู้เข้าคงหัวร่อ

ก็จะดู NATION อย่างเดียวไงครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: mc ที่ 29, เมษายน 2010, 05:25:43 pm
ใช้เทปดำปิดที่ช่อง IR ของ DTV
แล้วเวลาดู DTV ล่ะครับ


ก็จะดู NATION อย่างเดียวไงครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: m_one ที่ 29, เมษายน 2010, 05:34:40 pm
ผมไปติด DTV ให้ลูกค้า ลูกค้ามีเครื่อง UBC อยู่แล้ว1เครื่อง ลูกค้าต้องการดูช่อง nation ก็เลยวางเครื่อง DTV อยู่บนเครื่อง UBC
เวลาดูลูกค้าก็เปิดทั้ง2เครื่อง โดยสลับกันดูระหว่าง AV1 กับ AV2 แล้วเผอิญผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่า รีโมทเครื่อง UBC กดไปแล้ว มันไปสั่งงาน เครื่อง DTV ด้วย ทำให้ช่องของ DTV เพี้ยนไป ลูกค้าต้องการขอคืนอุปกรณ์ทั้งหมด
ผมก็เลยบอกกับลูกค้าว่า พี่ก็ต้องปิดไปเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แล้วสลับกันดู ลูกค้าไม่ยอม แถมบอกจะฟ้องร้องอีก

ผมควรทำไงดีครับ? 
เก็บอุปกรณ์คืนทั้งหมด ระยะเวลาการติดตั้งก้อคิดไป ถ้าเรียกไม่ได้ ก้อไม่เอา
เจรจากันดีๆ ก่อนติดตั้งเป็นไง ติดไปแล้วคุณใช้งานเป็นไง ใช่ว่าอุปกรณ์ไม่ดี แต่อยู่ที่การใช้งาน
(เพราะว่าลูกค้าดูรายการไปแล้ว แต่ไม่ชอบ เลยหาเรื่องคืน) สรุป คืน ถ้าเจรจาไม่ได้


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: satduo ที่ 29, เมษายน 2010, 05:45:07 pm
มีอีกวิธีครับพึ่งคิดออก คือ ทำดูโอ้ nss6 และเปลี่ยนเครื่องเป็น fta เครื่องทั่วไปให้เขา ราคาเครื่องจะถูกลง ไปชดเชยกับราคาหัวยูนิเวอร์แซล และไดเสค ที่จะขาดทุนคือค่าแรง แต่ต้้องอธิบายเรื่องช่องรายการที่จะได้ชมให้ดีนะครับว่ามีช่องอะไร


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 29, เมษายน 2010, 05:52:27 pm
มีอีกวิธีครับพึ่งคิดออก คือ ทำดูโอ้ nss6 และเปลี่ยนเครื่องเป็น fta เครื่องทั่วไปให้เขา ราคาเครื่องจะถูกลง ไปชดเชยกับราคาหัวยูนิเวอร์แซล และไดเสค ที่จะขาดทุนคือค่าแรง แต่ต้้องอธิบายเรื่องช่องรายการที่จะได้ชมให้ดีนะครับว่ามีช่องอะไร

ผมคิดไว้แล้วครับ แต่รอดูท่าทีลูกค้า
กะว่าจะหันจานไปดู NSS 6  แล้วใช้เครื่อง M-SATTEL ONE-1 ให้ดู Nation และก็คิดว่าจะไม่เก็บค่าเสียเวลาเพิ่มครับ
รอลูกค้าโทรมาอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: m_one ที่ 29, เมษายน 2010, 05:59:47 pm
มีอีกวิธีครับพึ่งคิดออก คือ ทำดูโอ้ nss6 และเปลี่ยนเครื่องเป็น fta เครื่องทั่วไปให้เขา ราคาเครื่องจะถูกลง ไปชดเชยกับราคาหัวยูนิเวอร์แซล และไดเสค ที่จะขาดทุนคือค่าแรง แต่ต้้องอธิบายเรื่องช่องรายการที่จะได้ชมให้ดีนะครับว่ามีช่องอะไร

ผมคิดไว้แล้วครับ แต่รอดูท่าทีลูกค้า
กะว่าจะหันจานไปดู NSS 6  แล้วใช้เครื่อง M-SATTEL ONE-1 ให้ดู Nation และก็คิดว่าจะไม่เก็บค่าเสียเวลาเพิ่มครับ
รอลูกค้าโทรมาอีกทีครับ
ไม่อยากจะตอบ  แต่ขอบอกละกันว่า ดรีมบ๊อคมีทุกอย่าง ยกทั้งหมดออกเปลี่ยนดรีมบ๊อคใส่แทนเลย


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 29, เมษายน 2010, 06:11:06 pm
มีอีกวิธีครับพึ่งคิดออก คือ ทำดูโอ้ nss6 และเปลี่ยนเครื่องเป็น fta เครื่องทั่วไปให้เขา ราคาเครื่องจะถูกลง ไปชดเชยกับราคาหัวยูนิเวอร์แซล และไดเสค ที่จะขาดทุนคือค่าแรง แต่ต้้องอธิบายเรื่องช่องรายการที่จะได้ชมให้ดีนะครับว่ามีช่องอะไร

ผมคิดไว้แล้วครับ แต่รอดูท่าทีลูกค้า
กะว่าจะหันจานไปดู NSS 6  แล้วใช้เครื่อง M-SATTEL ONE-1 ให้ดู Nation และก็คิดว่าจะไม่เก็บค่าเสียเวลาเพิ่มครับ
รอลูกค้าโทรมาอีกทีครับ
ไม่อยากจะตอบ  แต่ขอบอกละกันว่า ดรีมบ๊อคมีทุกอย่าง ยกทั้งหมดออกเปลี่ยนดรีมบ๊อคใส่แทนเลย

คือลูกค้าไม่ได้ถามถึงของถูกอ่าครับ เลยไม่อยากแนะนำ เดี๋ยวลูกค้าจะว่าเอาว่าเรา ยัดเยียดของผิดกฏหมายให้


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: กำนัน ที่ 29, เมษายน 2010, 09:20:42 pm
ลองเจรจาเปลี่ยนเครื่อง DTV เป็น SAMART COMPAQ ดูครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: j-pa ที่ 29, เมษายน 2010, 10:23:25 pm
ลูกค้านีบ้านอยูแถวไหน เพื่อฟุก ครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 29, เมษายน 2010, 10:32:59 pm
ลูกค้านีบ้านอยูแถวไหน เพื่อฟุก ครับ


ซ.สมเด็จเจ้าพระยา6 ครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: Golf2518 ที่ 30, เมษายน 2010, 08:57:07 am
เก็บอุปกรณ์คืน และคืนเงินลูกค้าครึ่งเดียว ตามกฎของร้าน เพราะไม่ได้เกิดความผิดพลาดของสินค้า แต่เกิดจากความไม่พึงพอใจของลูกค้า และเราก็บอกแล้วว่าเปิดที่ละเครื่อง เป็นความมักง่ายของลูกค้าเองครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: hemtong ที่ 30, เมษายน 2010, 09:53:02 am
ผมเจออีกประเด็น ติดจานดาวเทียมให้ลูกค้าเขาดูช่อง pptv ดูทั้งวันทีวีก้อเก่าพอสมควร ติดตั้งใด้สัก1 อาทิตย์
ทีวีเขาก็เสียผมโดนด่าเต็มๆครับหาว่าติดจานดาวเทียมแล้วทำให้ทีวีเขาเสียก็เซ็งเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: Golf2518 ที่ 30, เมษายน 2010, 10:05:39 am
ผมเจออีกประเด็น ติดจานดาวเทียมให้ลูกค้าเขาดูช่อง pptv ดูทั้งวันทีวีก้อเก่าพอสมควร ติดตั้งใด้สัก1 อาทิตย์
ทีวีเขาก็เสียผมโดนด่าเต็มๆครับหาว่าติดจานดาวเทียมแล้วทำให้ทีวีเขาเสียก็เซ็งเหมือนกัน
ถ้าเป็นผม ก็จะเจอด่ากลับแบบให้คิดครับ ว่า ผมติดจานมาเป็นร้อยไม่เห็นที่วีเค้าเสีย แต่ทีวีเค้าใหม่ๆนะ สงสัยตั้งแต่ติดจานมา ลุงหรือป้าไม่เคยหยุดดูมันมั้ง ธรรมดาครับ เพิ่งเคยดูอะไรที่มันชัดๆ สบายตาเลยไม่อยากปิดล่ะซิถ้ัา แล้วก็ให้หัวเราะนิดๆ 555


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: สงสัย ที่ 30, เมษายน 2010, 03:39:45 pm
ผมไปติด DTV ให้ลูกค้า ลูกค้ามีเครื่อง UBC อยู่แล้ว1เครื่อง ลูกค้าต้องการดูช่อง nation ก็เลยวางเครื่อง DTV อยู่บนเครื่อง UBC
เวลาดูลูกค้าก็เปิดทั้ง2เครื่อง โดยสลับกันดูระหว่าง AV1 กับ AV2 แล้วเผอิญผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่า รีโมทเครื่อง UBC กดไปแล้ว มันไปสั่งงาน เครื่อง DTV ด้วย ทำให้ช่องของ DTV เพี้ยนไป ลูกค้าต้องการขอคืนอุปกรณ์ทั้งหมด
ผมก็เลยบอกกับลูกค้าว่า พี่ก็ต้องปิดไปเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แล้วสลับกันดู ลูกค้าไม่ยอม แถมบอกจะฟ้องร้องอีก

ผมควรทำไงดีครับ? 
ช่วยบอกด้วยว่า UBC รุ่นไหน ที่รับรีโมท ร่วมกับ DTV ได้ เท่าที่ทราบไม่เคยพบมาก่อน


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าแบบนี้ ช่างควรทำไง?
เริ่มหัวข้อโดย: เต่า ที่ 30, เมษายน 2010, 08:44:08 pm
เก็บกลับเถิดครับ ตัดปัญหาไปเป็นบทเรียน งานที่มีปัญหามากที่สุดในโลก คืองานที่ทำให้มีภาพทางทีวี
ไม่ว่าจะเป็นระบบเคเบิ้ล ทางเอวีดาวเทียม บางรายไม่ส่งซ่อม โทษช่างเคเบิ้ลโทษช่างดาวเทียมซะงั้น
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป