บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV

อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล => ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล => ข้อความที่เริ่มโดย: yos5393 ที่ 09, เมษายน 2013, 08:17:13 pm

dvb



หัวข้อ: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: yos5393 ที่ 09, เมษายน 2013, 08:17:13 pm
ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน
วันนี้มาแก้งานให้ลูกค้าที่เพชรเกษม48 แยก51 ซึ่งลูกค้าได้ให้ช่างอยู่แถวตรอกจันทน์ ชื่อช่างวัตร เบอร์โทร 086-7056751ได้ทำการติดตั้งจานดำและดูโอ Nss 6 แต่ลูกค้าไม่สามารถดูได้แม้แต่ช่องเดียว พร้อมทิ้งกล่อง IPM clear และ Psi true อย่างละหนึ่งกล่องไว้ให้ แล้วบอกว่าจะมาแก้ไขให้เสร็จ เนื่องจาก LNB เสียช่างวัตร ได้เก็บเงินสดลูกค้าไปแล้ว 8,000 บาท.ในวันนั้น วันต่อมาลูกค้าโทรไปก็ไม่รับสาย ลองเปลี่ยนเบอร์โทรหา ช่างวัฒน์จึงรับสายได้แต่พูดบ่ายเบี่ยงว่าอุปกรณ์เสียจะกลับเข้าไปทำให้จบแต่ช่วงนี้งานเยอะ หลังจากรับสายครั้งนี้ก็ไม่สามารถติดต่อช่างวัฒน์ได้ิีอีกเลย ปืดเครื่องแต่นั้นมา จนล่วงเลยไปอาทิตย์กว่าก็ติดต่อไม่ได้ ลูกค้าจึงให้ผมเข้าไปแก้ไขและเพิ่มอีกสามจุด รวมของเก่าเป็น 5 จุด.
อุปกรณ์ที่ช่างวัฒน์ทิ้งไว้ให้
1.จานดำ ไดนาแซท 1 ชุด.ติดตั้งแล้วแต่ยังไม่ได้หาสัญญาน
2.Lnb c band แยก V - H  ,  Lnb universal แยก V - H (Nss 6 ยังไม่ได้หาสัญญาณ)
3.มัลติสวิทซ์ ไอเดีย 6x6 พร้อมอแดปเตอร์ ช่องออกไปรีซีฟเวอร์ ช่างทำจุ๊บภายในหลุดและโยนทิ้งไปไม่สามารถใช้ได้หนึ่งช่อง (ลูกค้าแจ้งว่าช่างโยนทิ้งหาไม่เจอ)
4.เดินสายไว้สองจุด ยังไม่ตีกิ๊บ

ผมได้ดำเนินการต่อจนเสร็จสิ้น  Lnb ที่ว่าเสียก็ไม่เสีย..ได้ถามลูกค้าว่ารู้จักช่างวัฒน์ ได้อย่างไร..ลูกค้าแจ้งว่าเป็นการแนะนำจากญาติพี่น้อง แต่ผมก็ลืมถามลูกค้าว่า คนแนะนำรู้จักร้านหรือบ้านช่างวัฒน์รึเปล่า

คำว่าช่าง มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม แต่ช่างวัตร กรุณาอย่าเรียกตัวเองว่าช่างเลยนะครับ...
ข้อความทั้งหมดหากเป็นการละเมิดนายวัตร..ตรอกจันทน์  ผมขอรับผิดชอบทั้งสิ้น...


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: kss_ooy ที่ 09, เมษายน 2013, 08:28:19 pm

เข้ามาอ่านเฉยๆยังไม่มีคอมเม้นท์  รอคู่กรณี "ช่างวัตร"





หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: dm528 ที่ 09, เมษายน 2013, 08:39:55 pm
แย่นะไม่รับผิดชอบตัดทางหากินอมิตพุธ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: somgit ที่ 09, เมษายน 2013, 08:47:17 pm
ช่างวัด วาอารามบอย


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: jay ที่ 09, เมษายน 2013, 09:14:38 pm
ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า  ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง
ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า
แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: thaboo ที่ 09, เมษายน 2013, 09:29:22 pm
ผมว่าเขาน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง ปกติช่างแม้ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น ก็จะไม่ทิ้งงานขนาดนี้ แบบว่ากิ๊บยังไม่ทันตีก็เผ่นแล้ว


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: yos5393 ที่ 09, เมษายน 2013, 09:34:25 pm
ผมว่าเขาน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง ปกติช่างแม้ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น ก็จะไม่ทิ้งงานขนาดนี้ แบบว่ากิ๊บยังไม่ทันตีก็เผ่นแล้ว
เท่าที่ฟังปัญหาเร่งด่วนคงไม่ใช่ ลูกค้าบอกว่าหาสัญญาณทำดูโอ Nss6 ตั้งแต่บ่ายสามถึงสองทุ่ม หาไม่เจอแล้วก็ได้ยินคุยโทรศัพท์ถามคนปลายสายเกี่ยวกับเรื่อง Lnb สุดท้ายบอกกับลูกค้าว่า Lnb เสีย..


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: warunyou ที่ 09, เมษายน 2013, 09:54:50 pm
ผมว่านะครับเก็บเงินลลูกได้ขนาดนี้มันไม่มาหรอกครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: goods_buy ที่ 09, เมษายน 2013, 10:43:14 pm
ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า  ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง
ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า
แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ

อ่านเกี่ยวกับเงินมัดจำ  แล้วอยากจะ ประจาน "ลูกค้า" ท่านนึง
วันก่อนมีลูกค้า มาซื้อ DM500  ไป 6 เครื่อง และเอา DM800 มาซ่อม 1 ตัว  และต้องการ DM500 อีก 10 เครื่อง
ผมเห็นพูดจาดี และมีเครื่องซ่อม DM800 อยู่ที่ผม จึงไว้ใจ ไม่ต้องให้มัดจำ (เพราะผมต้องสั่ง DM500 มาเพิ่ม)

ล่าสุดก็เลยสั่งไป 20 ตัว (ขายให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ 10 ตัว และสต็อกไว้อีก 10 ตัว)
พอมีของ โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งว่า ของมาแล้วนะครับ  ลูกค้าก็บอกว่า วันนี้ไม่สะดวก

จากวันนั้น - วันนี้ ก็ยังไม่ติดต่อมา (ผมก็เลยเก็บ DM800 เครื่องเสียที่ซ่อมไม่ได้ ไว้เป็นที่ระลึก)

ส่วน DM500 ขายไปขายมา ณ เวลานี้ เหลืออยู่ 3 เครื่อง

คนเราบางครั้ง ดูแต่หน้า และการพูดจาไม่ได้จริง ๆ  (ครั้งหน้า คงต้องเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าสักหน่อย)


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.second ที่ 09, เมษายน 2013, 11:23:59 pm
ช่วยกันตามหา ช่างท่านนี้ ให้เจอแล้วให้เขาสวมใส่เสื้อ"ตัวแทนมาตรฐาน"ตามภาพด้านล่างนี้

(http://imageshack.us/a/img255/1756/34638122.jpg)

เห็นว่าสวมใส่แล้วจะมีฝีมือ มีความรู้ได้มาตรฐาน มีความเก่งกาจสามารถ มีความซื่อสัตย์กว่าช่างทั่วไป เพราะผ่าน

การทดสอบ ผ่านการเห็นชอบ จากพีเอสไอ เรียบร้อยแล้ว

ประสบการณ์ช่างจานฯ จากบริษัท สามารถเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กว่า 15 ปี(ศิษย์เก่าพี่มาด ว่างั้น)ของคงต้องถอย

ตั้งหลักก่อนซะแล้วงานนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.second ที่ 09, เมษายน 2013, 11:26:30 pm
แก้ไขคำผิด เป็น

ของตัวผม คงต้องถอย ตั้งหลักก่อนซะแล้วงานนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: click ที่ 10, เมษายน 2013, 04:08:22 am
ก็เพราะอย่างนี้แหละ.......


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: s.kasuk ที่ 10, เมษายน 2013, 07:03:24 am
มันขึ้นกับคำว่า     รับผิดชอบ    ในตัวของผู้กระทำครับ   สำคัญมาก


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: atisat55 ที่ 10, เมษายน 2013, 08:28:43 am
ช่วยกันตามหา ช่างท่านนี้ ให้เจอแล้วให้เขาสวมใส่เสื้อ"ตัวแทนมาตรฐาน"ตามภาพด้านล่างนี้

(http://imageshack.us/a/img255/1756/34638122.jpg)

เห็นว่าสวมใส่แล้วจะมีฝีมือ มีความรู้ได้มาตรฐาน มีความเก่งกาจสามารถ มีความซื่อสัตย์กว่าช่างทั่วไป เพราะผ่าน

การทดสอบ ผ่านการเห็นชอบ จากพีเอสไอ เรียบร้อยแล้ว

ประสบการณ์ช่างจานฯ จากบริษัท สามารถเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กว่า 15 ปี(ศิษย์เก่าพี่มาด ว่างั้น)ของคงต้องถอย

ตั้งหลักก่อนซะแล้วงานนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
555ขอตัวหนึง


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: derng1 ที่ 10, เมษายน 2013, 08:38:25 am
ช่างมืออาชีพหรือว่าช่างสมัครเล่น ไม่ว่าเป็นช่างอะไรก็ต้องรับผิดชอบงานของตนเองครับผม


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: goods_buy ที่ 10, เมษายน 2013, 09:06:19 am
ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า  ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง
ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า
แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ

อ่านเกี่ยวกับเงินมัดจำ  แล้วอยากจะ ประจาน "ลูกค้า" ท่านนึง
วันก่อนมีลูกค้า มาซื้อ DM500  ไป 6 เครื่อง และเอา DM800 มาซ่อม 1 ตัว  และต้องการ DM500 อีก 10 เครื่อง
ผมเห็นพูดจาดี และมีเครื่องซ่อม DM800 อยู่ที่ผม จึงไว้ใจ ไม่ต้องให้มัดจำ (เพราะผมต้องสั่ง DM500 มาเพิ่ม)

ล่าสุดก็เลยสั่งไป 20 ตัว (ขายให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ 10 ตัว และสต็อกไว้อีก 10 ตัว)
พอมีของ โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งว่า ของมาแล้วนะครับ  ลูกค้าก็บอกว่า วันนี้ไม่สะดวก

จากวันนั้น - วันนี้ ก็ยังไม่ติดต่อมา (ผมก็เลยเก็บ DM800 เครื่องเสียที่ซ่อมไม่ได้ ไว้เป็นที่ระลึก)

ส่วน DM500 ขายไปขายมา ณ เวลานี้ เหลืออยู่ 3 เครื่อง

คนเราบางครั้ง ดูแต่หน้า และการพูดจาไม่ได้จริง ๆ  (ครั้งหน้า คงต้องเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าสักหน่อย)

แจ้งความคืบหน้า
เมื่อช่วงเช้า  สมาชิก "หรือลูกค้า" ที่ผมโพสต์ตามด้านบน
ติดต่อมาแต่เช้า เพื่อขอซื้อเครื่อง 10 ตัว (ตามที่เคยตกลงไว้)

แต่ผมมีของเพียง 3 ตัว เขาจึงขอเหมาไปทั้ง 3 ตัวครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: Chawave ที่ 10, เมษายน 2013, 09:53:05 am
ช่างมืออาชีพหรือว่าช่างสมัครเล่น ไม่ว่าเป็นช่างอะไรก็ต้องรับผิดชอบงานของตนเองครับผม
ใช่ครับแล้วผมว่ายิ่งช่างสมัครเล่นเนี่ยยิ่งต้องพยายามทำให้สำเร็จเพราะจะได้สั่งสมประสบการณ์เอาไว้แก้ปัญหาในภายหน้าได้


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: tamhadaotiam ที่ 10, เมษายน 2013, 09:55:34 am
ดันมาชื่อ วัช เหมือนเราซะอีก แต่เรา วัช ดอนเมืองครับ

จากเหตุการณ์ที่เล่ามาไม่น่าจะเป็นเรื่องปรกติ ทิ้งงานขนาดนั้น ได้รับเงินขนาดนี้ น่าคิดครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: siwa111 ที่ 10, เมษายน 2013, 10:22:03 am
ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: sammy ที่ 10, เมษายน 2013, 10:43:14 am
ก้อยังดี้...มันยังเหลือจาน เครื่อง อุปกรณ์ไว้ให้ดูต่างหน้า..
 ....กำกี้ดีก่ากำกด....


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: tamhadaotiam ที่ 10, เมษายน 2013, 11:55:38 am
บางครั้งเจอลูกค้าที่ไม่ธรรมดาจนขนของกลับมาแล้วก็มี แล้วลูกค้าเรียกให้กลับมาทำต่อจนต้องตกลงเงื่อนไขกันใหม่
-ช่างตามความต้องการของลูกค้า ตามเงื่อนไข
-ลูกค้าต้องไม่ก้าวก่ายหน้าที่ของช่าง ตามเงื่อนไข(จุกจิก)
-คำติชมของลูกค้าเป็นสิ่งดี แต่ในบางเรื่องไม่สามารถนำมาปฏิบัติตามความต้องการของลูกค้าได้ ต้องตกลงและทำตามเงื่อนไข
ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: suwatt99 ที่ 10, เมษายน 2013, 01:12:35 pm
เคยเจอมาทุกรูปแบบจ้า นี่แหละมนุษย์ อมิตตพุทธ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: yos5393 ที่ 10, เมษายน 2013, 01:20:09 pm
คงไม่มีใครกำเนิดออกมาแล้วเป็นงานและเก่งแน่ๆครับ ทุกคนต้องศึกษาเรียนรู้ ฝึกฝนกันเอาเองทั้งนั้น..ไม่ว่าผมหรือช่างคนอื่นๆก็ตาม...หากแต่หัวใจของเรื่องนี้คือการส่อไปในทางไม่สุจริตในสายอาชีพ ขาดความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง และลูกค้าถูกกระทำซึ่งไม่ยุติธรรม..หากถ้าเป็นผม ผมยอมที่จะไหว้วานเพื่อนช่างหรือจ้างช่างมาช่วยทำงานให้เสร็จสิ้นไปเพื่อรักษาชื่อไว้เพื่องานต่อๆไปในวันข้างหน้า...ทำดีแทบตายไม่ค่อยมีคนเห็น แต่ทำฉิบหายครั้งเดียวเค้าจะลือกันไปทั่ว..

ลูกค้าเองยินดีที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ขอมาหลังไมค์ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: stargate199 ที่ 10, เมษายน 2013, 10:38:52 pm
ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ

ลูกค้าเขาฝากมาประจานครับ  ช่างที่ไม่รับผิดชอบเอามาประกาศให้คนรู้ก็ดีแล้วนี่ครับ ลองคิดในทางกลับกันสิครับ ลูกค้าที่ไม่รู้ว่าช่างรายนี้เป็นอย่างไรแล้วถูกหลอกให้ติดตั้งโดยที่ช่างรับเงินไปแล้วแต่ไม่มาทำให้เสร็จเรียบร้อยจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เงินทองไม่ได้หามาง่าย ๆ แล้วมาถูกหลอก  ซึ่งถ้าลูกค้าไม่มีเงินพอที่จะจ้างช่างรายใหม่ให้ติดให้ก็เท่ากับเสียเงินไปฟรี ๆ ถึงจะมีของอยู่ก็ใช้งานอะไรไม่ได้


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: kamat ที่ 12, เมษายน 2013, 08:29:55 am
มีสูตร 3 ข้อ ใช้ได้ทุกอาชีพ
1. เป็นคนดี                 - คือ คนนั้นรักในอาชีพที่ตนทำ ว่ามีเกียรติ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็ตาม
2. ผ่านการฝึกอบรม        - แล้วออกไปบินด้วยตัวเองอย่างน้อย ๆ 100 ครั้งขึ้นไป (เรียกว่าช่างร้อยจาน)
3. บริการหลังการขาย      - ข้อนี้แหละสำคัญ
 นี้คือสูตรใช้ได้มีประสิทธิภาพ เอาไปดัดแปลงให้เขากับอาชีพนั้น ๆ ได้ จะเป็นผู้ที่ประสบผลสำเร็จเป็นมือาชีพตัวจริงได้ ไม่ทิ้งลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ทิ้งท่าน ขอให้รวย ๆ ทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: yos5393 ที่ 12, เมษายน 2013, 03:39:05 pm
มีสูตร 3 ข้อ ใช้ได้ทุกอาชีพ
1. เป็นคนดี                 - คือ คนนั้นรักในอาชีพที่ตนทำ ว่ามีเกียรติ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็ตาม
2. ผ่านการฝึกอบรม        - แล้วออกไปบินด้วยตัวเองอย่างน้อย ๆ 100 ครั้งขึ้นไป (เรียกว่าช่างร้อยจาน)
3. บริการหลังการขาย      - ข้อนี้แหละสำคัญ
 นี้คือสูตรใช้ได้มีประสิทธิภาพ เอาไปดัดแปลงให้เขากับอาชีพนั้น ๆ ได้ จะเป็นผู้ที่ประสบผลสำเร็จเป็นมือาชีพตัวจริงได้ ไม่ทิ้งลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ทิ้งท่าน ขอให้รวย ๆ ทุกท่านครับ

ถูกต้องแล้วค้าบ...


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: bunphot ที่ 13, เมษายน 2013, 05:29:58 pm
นี่อีกหนึ่งตัวอย่าง ร้านใหญ่ๆ ขี่รถผ่านมองแล้วได้มาตรฐาน แต่แม่งรับงานแล้วโยนให้เด็กมันทำ ลูกค้ามาบ่นติดจาน ku ฝนยังไม่ทันมาเลยดูไม่ได้แล้วเรียกเราไปทำให้ เช็คสัญญาณ มันทำคุณภาพไว้แค่ 40 เอง อุแม่เจ้ากะทะตูยังแรงกว่าที่ติดให้ลูกค้าอีก  เขาเรียกว่าช่างทำได้ แต่ทำไม่เป็น 


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: shopnana ที่ 14, เมษายน 2013, 01:29:28 am
ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย น่าคิดครับ ตามพี่ท่านนี้


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: yos5393 ที่ 14, เมษายน 2013, 10:39:51 pm
ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย น่าคิดครับ ตามพี่ท่านนี้
ผมเองโทรไปก็ปิดเครื่องจนทุกวันนี้ก็ยังไม่เปิดเครื่อง..อันไหนน่าคิดกว่าครับ...อย่างนี้ไม่ใช่ส่อทุจริต แล้วจะเรียกว่าอะไรดี แถวบ้านผมเค้าเรียกว่าขี้โกง..น่าจะชัดเจนเนอะว่ามั๊ย


หัวข้อ: Re: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวดวงใหม่ของวงโคจร ที่ 14, เมษายน 2013, 11:06:15 pm
ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย น่าคิดครับ ตามพี่ท่านนี้
ผมเองโทรไปก็ปิดเครื่องจนทุกวันนี้ก็ยังไม่เปิดเครื่อง..อันไหนน่าคิดกว่าครับ...อย่างนี้ไม่ใช่ส่อทุจริต แล้วจะเรียกว่าอะไรดี แถวบ้านผมเค้าเรียกว่าขี้โกง..น่าจะชัดเจนเนอะว่ามั๊ย
ขอถามนิดครับ ท่านที่มาค้านนะ ตัวท่านเองเป็นช่างหรือผู้บริโภคครับ
ผมว่าในมุมมองของท่านน่าจะเป็นผู้บริโภคมากกว่า เพราะว่าช่างที่แท้จริงจะไม่ทำงานได้ชุ่ยมีระดับขนาดนี้ครับ เพราะถ้าช่างจริงมีัญหาและเป็นมือใหม่ยังไงก็ต้องเข้ามาถามหาข้อมูลเพื่อไปปรับแก้ ไม่ใช่ทิ้งไปอย่างนี้ให้เสียชื่อ กลัวจะเป็นพวกครูพัก รักจำ เห็นว่าง่ายแล้วรับงาน พอเจอปัญหาแก้ไม่ได้ ยอมทิ้งเลยดีกว่า ไอ้เบอร์โทรฯนะถ้าเติมเงิน ก็รีบใช้ๆให้หมดแล้วเปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็ตามไม่เจอแล้ว
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป