บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV

อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล => ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล => ข้อความที่เริ่มโดย: upspeed ที่ 28, มิถุนายน 2016, 11:35:28 am

dvb



หัวข้อ: วิธีแก้ปัญหากล่อง ติ๊ก 2 (true digital hd2) สแกนไม่ผ่านในการใช้งานครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: upspeed ที่ 28, มิถุนายน 2016, 11:35:28 am
ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นช่าง แต่มีปัญหาและแก้ไขให้ดูได้เลยเอามาแชร์กัน (ถ้ารู้แล้วหรือซ้ำกับท่านอื่นก็ขออภัย)

ผมซื้อเครื่อง ติ๊ก 2 มาต่อใช้กับจานดำ ซึ่งจานดำผมปกติเครื่องรับอื่นๆก็ดูได้ปกติ แต่พอมาต่อกับเครื่องติ๊ก 2 สแกนไม่ผ่าน

แสกนได้ 60 % กับกลับไปหน้าเลือกภาษาเหมือนเดิม โทรไป Call Center กดต่อไปหลายขั้นตอนก็ได้คุยกับ สาวสวย

น้องเค้าก็บอกให้ปรับหน้าจานอย่างเดียว ซึ่งจานก็อยู่สูงพอสมคารจึงเรียกช่าง ช่างก็ให้คำแนะนำให้ว่าไม่ต้องปรับหน้าจาน

ให้นำกล่องไปต่อกับจานดำอันอื่นที่รับสัญญาณได้แรงๆแล้วสแกนพอผ่านก็เอามาต่อกับจานดำก็ดูได้ ผมเลยลองเอาไป

สแกนกับเครื่องข้างบ้าน ปรากฎว่าสแกนผ่านเรียบร้อย แต่บางช่องยังดูไม่ได้ บางช่องก็บอกว่า "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS"

บางช่องขึ้นข้อความว่า "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..." สอบถามไปยัง Call Center ผ่าน Pantip (ขี้เกียจโทร รอนาน)

ได้คำแนะนำมาว่า ปัญหา "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..."  ต้องทำการเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ

""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน

 ส่งไปที่ 4827882 ผมเลยส่ง sms ไป ก็ดูได้ เหลือปัญหา "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS" แก้ไขโดย เปิดช่อง 42 (ทรูมิวสิค)

ทิ้งไว้ 30 - 45 นาทีเพื่่่อให้กล่องทำการอัปเดตข้อมูล ซึ่งพอทำตามคำแนะนำตอนนี้ก็ดูได้ครบหมดแล้วครับ..


เอามาลงไว้เผื่อว่าใครเจอปัญหาแบบผมจะได้มีแนวทางนำไปแก้ไขปัญหาได้ ...



หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหากล่อง ติ๊ก 2 (true digital hd2) สแกนไม่ผ่านในการใช้งานครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กเมืองกาญจน์ ที่ 28, มิถุนายน 2016, 12:17:03 pm
ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นช่าง แต่มีปัญหาและแก้ไขให้ดูได้เลยเอามาแชร์กัน (ถ้ารู้แล้วหรือซ้ำกับท่านอื่นก็ขออภัย)

ผมซื้อเครื่อง ติ๊ก 2 มาต่อใช้กับจานดำ ซึ่งจานดำผมปกติเครื่องรับอื่นๆก็ดูได้ปกติ แต่พอมาต่อกับเครื่องติ๊ก 2 สแกนไม่ผ่าน

แสกนได้ 60 % กับกลับไปหน้าเลือกภาษาเหมือนเดิม โทรไป Call Center กดต่อไปหลายขั้นตอนก็ได้คุยกับ สาวสวย

น้องเค้าก็บอกให้ปรับหน้าจานอย่างเดียว ซึ่งจานก็อยู่สูงพอสมคารจึงเรียกช่าง ช่างก็ให้คำแนะนำให้ว่าไม่ต้องปรับหน้าจาน

ให้นำกล่องไปต่อกับจานดำอันอื่นที่รับสัญญาณได้แรงๆแล้วสแกนพอผ่านก็เอามาต่อกับจานดำก็ดูได้ ผมเลยลองเอาไป

สแกนกับเครื่องข้างบ้าน ปรากฎว่าสแกนผ่านเรียบร้อย แต่บางช่องยังดูไม่ได้ บางช่องก็บอกว่า "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS"

บางช่องขึ้นข้อความว่า "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..." สอบถามไปยัง Call Center ผ่าน Pantip (ขี้เกียจโทร รอนาน)

ได้คำแนะนำมาว่า ปัญหา "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..."  ต้องทำการเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ

""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน

 ส่งไปที่ 4827882 ผมเลยส่ง sms ไป ก็ดูได้ เหลือปัญหา "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS" แก้ไขโดย เปิดช่อง 42 (ทรูมิวสิค)

ทิ้งไว้ 30 - 45 นาทีเพื่่่อให้กล่องทำการอัปเดตข้อมูล ซึ่งพอทำตามคำแนะนำตอนนี้ก็ดูได้ครบหมดแล้วครับ..


เอามาลงไว้เผื่อว่าใครเจอปัญหาแบบผมจะได้มีแนวทางนำไปแก้ไขปัญหาได้ ...


  แก้ไขไม่ตรงจุด แบบนี้เดี๋ยวก็เป็นอีกครับ เวลาเค้าอัพซอฟแวร์ใหม่ ****แนะนำให้เช็คระดับสัญญาณ หน้าจานของท่านก่อนนะครับ เพราะกล่องตัวนี้ต้องการระดับสัญญาณที่ค่อนข้างแรงครับ  โดยเฉพาะที่ความถี่ 3880/30000 ทั้ง 2 แนว


หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหากล่อง ติ๊ก 2 (true digital hd2) สแกนไม่ผ่านในการใช้งานครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: upspeed ที่ 28, มิถุนายน 2016, 12:59:47 pm
ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นช่าง แต่มีปัญหาและแก้ไขให้ดูได้เลยเอามาแชร์กัน (ถ้ารู้แล้วหรือซ้ำกับท่านอื่นก็ขออภัย)

ผมซื้อเครื่อง ติ๊ก 2 มาต่อใช้กับจานดำ ซึ่งจานดำผมปกติเครื่องรับอื่นๆก็ดูได้ปกติ แต่พอมาต่อกับเครื่องติ๊ก 2 สแกนไม่ผ่าน

แสกนได้ 60 % กับกลับไปหน้าเลือกภาษาเหมือนเดิม โทรไป Call Center กดต่อไปหลายขั้นตอนก็ได้คุยกับ สาวสวย

น้องเค้าก็บอกให้ปรับหน้าจานอย่างเดียว ซึ่งจานก็อยู่สูงพอสมคารจึงเรียกช่าง ช่างก็ให้คำแนะนำให้ว่าไม่ต้องปรับหน้าจาน

ให้นำกล่องไปต่อกับจานดำอันอื่นที่รับสัญญาณได้แรงๆแล้วสแกนพอผ่านก็เอามาต่อกับจานดำก็ดูได้ ผมเลยลองเอาไป

สแกนกับเครื่องข้างบ้าน ปรากฎว่าสแกนผ่านเรียบร้อย แต่บางช่องยังดูไม่ได้ บางช่องก็บอกว่า "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS"

บางช่องขึ้นข้อความว่า "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..." สอบถามไปยัง Call Center ผ่าน Pantip (ขี้เกียจโทร รอนาน)

ได้คำแนะนำมาว่า ปัญหา "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..."  ต้องทำการเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ

""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน

 ส่งไปที่ 4827882 ผมเลยส่ง sms ไป ก็ดูได้ เหลือปัญหา "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS" แก้ไขโดย เปิดช่อง 42 (ทรูมิวสิค)

ทิ้งไว้ 30 - 45 นาทีเพื่่่อให้กล่องทำการอัปเดตข้อมูล ซึ่งพอทำตามคำแนะนำตอนนี้ก็ดูได้ครบหมดแล้วครับ..


เอามาลงไว้เผื่อว่าใครเจอปัญหาแบบผมจะได้มีแนวทางนำไปแก้ไขปัญหาได้ ...


  แก้ไขไม่ตรงจุด แบบนี้เดี๋ยวก็เป็นอีกครับ เวลาเค้าอัพซอฟแวร์ใหม่ ****แนะนำให้เช็คระดับสัญญาณ หน้าจานของท่านก่อนนะครับ เพราะกล่องตัวนี้ต้องการระดับสัญญาณที่ค่อนข้างแรงครับ  โดยเฉพาะที่ความถี่ 3880/30000 ทั้ง 2 แนว

โอ้ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ


หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหากล่อง ติ๊ก 2 (true digital hd2) สแกนไม่ผ่านในการใช้งานครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: KVYoung ที่ 28, มิถุนายน 2016, 02:43:17 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ..
ถ้าเป็นไปได้.. เวลาทรูฯแจ้งว่า จะโอทีเอ.. (ครั้งใหญ่ ซึ่ง.. นานมากกว่าจะจัดระบบสักที)
ก็.. ควรจะเสียบปลั๊กไว้รอ จนกว่าจะโอทีเอระบบจนเสร็จ เป็นดีที่สุด.. ครับ


หัวข้อ: Re: วิธีแก้ปัญหากล่อง ติ๊ก 2 (true digital hd2) สแกนไม่ผ่านในการใช้งานครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กเมืองกาญจน์ ที่ 28, มิถุนายน 2016, 02:56:05 pm
ขอแนะนำอีกสักนิดครับ ว่าควรหาหน้าจานระบบ KU-BAND มาใช้ด้วยครับ เผื่อว่าอนาคตท่านอาจจะซื้อแพ็คเกจต่างๆ ของทรูรับชม เพราะทรูส่งช่องต่างๆที่เป็นแพ็คเกจ ในระบบ KU-BAND เท่านั้นครับ
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป