ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
01, พฤศจิกายน 2024, 06:35:30 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  ขออนุญาตินอกเรื่องหน่อยคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตินอกเรื่องหน่อยคับ  (อ่าน 4063 ครั้ง)
ompron
Hero Member
*****
กระทู้: 2,768



อีเมล์
« เมื่อ: 10, กันยายน 2013, 09:24:49 pm »

เกี่ยวกับการไปปรับจานดาวเทียมให้ลูกค้า...
คือเมื่ออาทิตย์ก่อนไปปรับจานให้ลูกค้า
เดิมใช้จานแดงเปลี่ยนหัว lnbเป็น universal เพื่อดูcth (อุปกรณ์ของลูกค้่หมด)จานก็เก่าน็อตก็สนิมเขอะ จานก็อยู่สูง บนหลังคา เนะนำให้เปลี่ยนใหม่ก็ไม่เอา แต่ก็ปรับให้ดูได้
พอดีเมื่อสองสามวันก่อนฝนตกหนักมีพายุ จานเคลื่อนดูไม่ได้ โทรมาผม ผมก็ไปดูให้อัดน็อตให้แน่นอีก แล้วมาคตำแหน่งให้เห็นเผื่อเคลื่อนอีกจะได้ช่วยตัวเองได้ มาเย็นวันนี้ฝนตกหนักมีพายุอีกจานก็เคลื่อน โทรมาจาให้เราไปปรับใหม่ มืดแล้ว ฝนก็ยังตก แนะนำให้ช่วยตัวเองก่อนไปดูที่จานว่าเคลื่อนหรือป่าวถ้าเคลื่อนให้เอากุญแจไปขัน ลูกค้าบอกว่าไม่กล้าปีนกลัวความสูง ทั้งๆทีบอกว่าตัวเองก็เป็นช่าง เราบอกว่าตอนนี้ยังไม่ว่างติดงานอยู่ กลับด่าและต่อว่าเราอีกหาว่าไม่รับผิดชอบ ทั้งๆที่วันก่อนที่ไปดูให้ก็ไม่คิดค่าบริการค่าน้ำมันรถ คำขอบคุณยังไม่ได้เลย มาวันยังต่อว่าแถมด่าเสียหายอีก.....แล้วยังขู่ว่าจะโพสลงตามเวปให้เราเสียชื่ออีก.....ขอความเห็นท่านสมาชิกที่เป็นช่างหน่อยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

newsone
Special Member
*
กระทู้: 3,405


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10, กันยายน 2013, 09:33:02 pm »

 ไม่ต้องไปทำให้ครับ

จริงๆ  การทำน่าจะ สแกนลูกค้าก่อนครับ


ผม ต้องคุยกับลูกค้าก่อน  ถ้า ลักษณะ จู้จี้ ไม่ทำครับ

  อย่างเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  ลูกค้า จาก gmm  อยู่แถว  ปากคลองตลาด โทรมา บอกว่าได้เบอร์จาก gmm

ถามเรื่อง เขาซื้อเครื่อง gmm มาแล้วดูได้แต่ แนว H  แนว V  ดูไม่ได้ ผมก็คุยถามดู ได้ความว่าใช้จานทรู เครื่องบนชั้นสอง  ดูทรู  ข้างล่างดู gmm  ผมเลยแนะนำให้ เปลี่ยนหัวเป็น 2  ขั้ว

แต่ผมขอดูหน้างานก่อน  ก็ไปดูแล้วตกลงราคา เปลี่ยน หัว LNB  เป็น สองขั้ว  เดินสายใหม่ ตกลงที่ 1500  บาท

ลูกค้าตกลงก็ จัดการเลยไปซื้อที่บ้านหม้อใกล้ ๆ แล้วเดินสายให้ใหม่ ทำเสร็จ ลูกค้า ให้ทิปมาอีก  จากที่ตกลง  1500    ให้เพิ่มมาอีก  100  รวมเป็น 1600  บาท   พร้อมทั้งขอนามบัตร  ไว้เผื่อแนะนำ ลูกค้าให้อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

gun
Hero Member
*****
กระทู้: 500


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, กันยายน 2013, 09:41:15 pm »

เป็นผมถ้าขู่แบบนี้ไม่ไปละจบ (มืดแล้ว ฝนก็ตก)
ว่าแต่จานยึดแน่นหรือเปล่าครับ เจอพายุฝนทีมีปัญหาที?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ompron
Hero Member
*****
กระทู้: 2,768



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, กันยายน 2013, 09:44:53 pm »

อัดแน่นมากๆทั้งที่หัวน็อตก็เป็นสนิม แนะนำให้เปลี่ยนก็ไม่ยอมเปลี่ยน จานก็อยู่บนหลังคาไม่มีอะไรบังเลย เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

karn.sr
Newbie
*
กระทู้: 33


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, กันยายน 2013, 10:18:20 pm »

ยกตัวอย่างผมนะครับ
1. ต้องติดตรงนี้นะครับเพราะจะรับสัญญาณได้ดีถ้าเกิดปัญหาอะไรจะได้แก้ไขสะดวก(ตามใจช่าง)
2. ถ้าติดตรงที่ไม่ได้แนะนำให้ติดเมื่อมีปัญหาต้องเสียค่าบริการในการแก้ไข(โทษฐานไม่เชื่อช่าง)
3. ติดตามผมบอกผมจะดูแลตลอดถ้ามีปัญหาในการรับสัญญาณผมจะแก้ไขโดยไม่ค่าใช้จ่าย
สุดท้ายลูกค้าต้องทำตาม(ยกเว้นจุดรับชมตามใจลูกค้าอย่างเดียว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomer
Sr. Member
****
กระทู้: 288


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 01:03:07 am »

ลูกค้างี้ก็ไม่ไหว เราเสนอไปแล้วปฏิเสธปล่อยเค้าเถอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
the blues
Special Member
*
กระทู้: 692



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 06:17:26 am »

อย่างนี้ คนละหมัด  ขู่โพสต์ผ่านเวบขู่ลูกค้าเช่นกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pkongskul
Special Member
*
กระทู้: 1,530


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 08:15:07 am »

ถ้าแนะนำในสิ่งที่ดีกว่า  ลูกค้าก็น่าจะตกลงนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
HS6ZIQ
Newbie
*
กระทู้: 85



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 08:43:11 am »

แย่จัง ซวยโครตเลยเจอลูกค้าแบบท่านว่า เป็นกำลังใจสู้ สู้ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jaturong
Special Member
*
กระทู้: 1,222



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 08:46:38 am »

ผมก็เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ เลยตัดสินใจลาออกจากวงการไปเลยครับ ตอนนี้รับทำแต่งานเฉพาะกิจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarasak
Special Member
*
กระทู้: 703


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 09:49:19 am »

งั้นก็นอกเรื่องหน่อย อนุญาตไม่มีสระอิ ญาติหมายถึงญาติพี่น้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sriracha09
Hero Member
*****
กระทู้: 643


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 11:01:35 am »

     ยกตัวอย่าเรื่องผมอกหักสักเรื่อง เมื่อไม่นานมานี้ มีลูกค้าเก่าแก่ของผมโทรให้ไปดูที่บ้านว่าช่องทีวีหายดูไม่ได้  เลยขับรถวิ่งไปดูให้(ร่วมยี่สิบกิโล) เจอว่าเป็นเครื่องรุ่นเก่าที่เราเคยใข่ทิ้งไว้นานแล้วมันคือpsi s-star eco เลยเสนอเครื่องรุ่นใหม่ที่มีระบบota จะได้ไม่ต้องโทรถามความถี่ที่ผมให้เสียเวลา(สอนจนเป็น) แล้วก็ยกตัวอย่างเครื่องที่otaได้ดีให้หลายยี่ห้อ สรุปสุดท้าย ลูกค้าเลือก psi sx สงสัยติดแบนด์เดิม  สรุปตอนตกลงกันอยู่ทั้งผัวทั้งเมีย >> okเย็นนี้ผมจะเอาเครื่องเข้ามาให้  พอตกเย็นผมเอาเครื่องไปให้ที่บ้าน ผู้เป็นเมียนอนดูแฟนทีวี ในมือถือรีโมทเครื่องแซบแบบหลวมๆ ส่วนสามีพูดหน้าตาเฉยผมไปซื้อเครื่องมาแล้ว  ผู้เป็นเมียหันมาสบตาผมหนึ่งครั้งแล้วเดินเข้าห้องน้ำ  สามีไม่พูดอะไรต่อ  ส่วนผมงงพักนึง รอว่าเขาจะพูดอะไรต่อ  เขาก็ไม่พูดอะไรต่อเหมือน ไม่ทุกข์้ร้อนอะไรเลย สุดท้ายเป็นผมที่ต้องพูดว่า  ผมกลับก่อนนะครับ ไม่มีเสียงตอบรับจากคำกล่าวลาผมเลย   กลับเข้ามานั่งในรถแล้วบ่นกับตัวเอง  มึงไปซื้อเครื่องมาเองทำไมไม่โทรบอกกูสักคำให้กูวิ่งรถมาตั้งสองรอบเกือบ40กม. แดงเดียวก็ไม่ได้ คำว่าขอบคุณหรือขอโทษมึงพูดไม่เป็นรึไง
           ก่อนออกรถเดินทางกลับเหลือบดูหน้าจานพบว่าหมวกปลิวหายไปแล้ว เลยแช่งให้น้ำเข้าท่วมหัวLNBซะเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
morn zone7
Hero Member
*****
กระทู้: 664


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 06:23:37 pm »

เคยเจอเหมือนกัน ไม่ทำตามคำแนะนำของเรา เรียกให้ไปดูสัญญาณอ่อน จะให้เราปรับหน้าจานให้ได้เลยไม่ทำ
แต่.. เรียกไปอีกครั้ง (เห็นแก่เพื่อนที่แนะนำมา) พอไปครั้งที่ 2 ซื้อเครื่องใหม่มาใส่เอง เพิ่มหัว 2 ขั้วด้วย บอกว่าให้ช่างอื่นมาทำแล้ว มันไม่ชัดดูไม่ได้

เออ... ผมก็ขายนะ แต่พี่ไม่เรียกผมอ่ะ และไม่ซื้อกับผมด้วย พี่ก็ไปเรียกไอ้คนที่พี่ซื้อของกับเขา และให้เขามาเปลี่ยนหัวให้ดิ  ตอบมาได้ว่าเรียกแล้วไม่มา  วันนั้นเลยจัดการเปลี่ยนไดเส็คให้เก็บมา 600 บ.

วันหลังยังโทรมาีอีกว่าสัญญาณอ่อน ผมเลยบอกไม่เกี่ยวกับผม เกี่ยวกับหน้าจาน และหัว 2 ขั้วที่พี่ให้ช่างอื่นมาเปลี่ยน พี่ก็ไปตามเขาละกัน

ตอบจบโทรไปบอกเพื่อนที่แนะนำมาว่า ผมไม่ไปทำให้อีกแล้วนะ หาช่างใหม่ละกัน จบแค่นี้แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ompron
Hero Member
*****
กระทู้: 2,768



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 06:58:54 pm »

ขอบคุณช่างทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นคับบ(8_8)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pitool_tool
Sr. Member
****
กระทู้: 309



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 11:46:21 pm »

เจอประจำพวกลูกค้าอวดรู้เนี๋ย ต้องติดอย่างนั้นอย่างนี้นะ เก่งนักจะมาจ้างตูทำไมว้า!!! ทำไมไม่ทำเอง

เครื่องรับอันนั้นก็ไม่ดี เครื่องรับอันนี้ก็ไม่เอา ต้องเครื่องรับรุ่นนี้อย่างเดียว ดีสุดในความคิดเขาล่ะ

ทนไม่ไหว เปลี่ยนภาษาเครื่องรับเป็นภาษาจีนแม_่งเลย แถมปิด OTA เป็นของแถม ดูสิเก่งนักจะแก้ยังไง

สุดท้าย มาบ่นว่าอย่างนี้เชื่อช่างตั้งแรกก็ดีไปล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 20 คำสั่ง