ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
16, มิถุนายน 2024, 03:40:22 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน  (อ่าน 1615 ครั้ง)
dargon7
Hero Member
*****
กระทู้: 773


อีเมล์
« เมื่อ: 24, กันยายน 2013, 05:03:36 pm »

คุยกับเจ้าหน้าที่บอกว่ามีการชดใช้ตามอัตราสูงสุดของประเภทนั้นๆ

ส่วนต่างที่เกินจากนั้น ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ระหว่าง ผู้ขายกับผู้ซื้อ

หรือรับผิดชอบกันอย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MoMam
Special Member
*
กระทู้: 369


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, กันยายน 2013, 05:18:25 pm »

   จากที่เคยซื้อของใน ebay กรณีสินค้าสูญหายระหว่างจัดส่ง ผู้ขายจะส่งสิ้นค้าชิ้นใหม่มาให้รวมถึงรับผิดชอบค่าใช่จ่ายในการจัดส่ง จากนั้นผู้ขายจะไปตามหรือเรียกร้องค่าเสียหายจากไปรษณีย์เองครับ

   ในบ้านเราเคยมีคนแนะนำว่า ถ้าส่งสินค้าที่มีมูลค่าสูงให้ทำประกันของหายหรือเสียหายเพิ่ม กรณีไม่ทำเพิ่ม..หากเกิดการสูญเสียเค้าจะชดใช้ภายใต้ข้อกำหนดของเค้าซึ่งไม่เต็มมูลค่าสินค้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Aladin1070
Jr. Member
**
กระทู้: 105


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, กันยายน 2013, 05:29:58 pm »

ความคิดเห็นของผมสำหรับเคสนี้นะครับ
ถ้าสูญหายระหว่างเดินทาง ต้องเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งเป็นหลัก
ง่ายๆถ้าว่ากันด้วยการซื้อของโดยผ่านทางไปรษณีย์ ตราบใดที่ผู้ซื้อยังไม่ได้รับสินค้า
การซื้อขายนั้นก็ไม่สำเร็จ ถ้าเกิดการฟ้องร้องกัน ผมว่าผู้ขายก็ต้องมีหน้าที่ติดตามสินค้านั้นหรือรับผิดชอบตามมูลค่าสินค้าที่ได้ตกลงกันไว้อยู่ดีครับ
เคสนี้ ยังไงผู้ขายปัดความรับผิดชอบไม่พ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, กันยายน 2013, 05:39:39 pm »

เคยมีประสบการณ์  2 ครั้ง กับการให้เซ็นต์ยอมรับเงื่อนไข (อาจไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้ แต่อยากระบายให้ฟัง)

เจ้าหน้าที่ ถามว่า ห่อหุ้มกันกระแทกดีหรือไม่  เราก็ตอบว่า ห่อหุ้มดีแล้ว
เจ้าหน้าที่ มองไปมองมา  ก็เอาตัวปั้ม มาปั้มบนกล่อง แล้วให้ผมเซ็นต์

ข้อความของตัวปั้ม มีเนื้อความประมาณว่า เราจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ หากสินค้าแตกเสียหาย
ครั้งแรกที่ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมก็เฉย  ๆ ไม่ได้คิดอะไร
พอครั้งที่ 2  ผมก็ย้อนถามน้องผู้หญิงซึ่งเป็นเด็กใหม่ ถามไปว่า   แล้วที่ไปรษณีย์รับผิดชอบความเสียหายหรือสูญหายไม่เกิน 2,000 บาท หละ  มีไว้ทำไม  ในเมื่อคุณให้ผมเซ็นต์ยอมรับแบบนี้ ให้ผมเซ็นต์ว่าจะไม่เรียกร้องค่าเสียหาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dargon7
Hero Member
*****
กระทู้: 773


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, กันยายน 2013, 05:57:31 pm »


"แจ้งให้ผู้บริการทราบแล้ว สิ่งของภายในแตกหัก/เสียหายง่าย ไม่ขอเรียกร้องชดใช้ค่าเสีย" 

อัตราชดใช้ค่าเสียหายอย่างสูง คือ สินค้าสาบสูญ ไม่รับผิดชอบเรื่องเสียหาย แตกหัก ครับ เท่าที่ถามดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mixerblue
Full Member
***
กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, กันยายน 2013, 12:47:03 pm »

เคยไปรอรับ EMS ที่ไปรษณีย์ ตอนของมาถึงเค้าจะต้องเอามายิงบาร์โค้ด พี่แกเล่นยิงเสร็จโยนกล่องแยกตามที่อยู่ ไม่อยากจะคิดว่าของข้างในจะเป็นยังไง ถ้า pack ไม่ดี วันไหนไปอีก จะถ่ายวิดีโอ มาให้ดู เล่นโยนซะแบบพูดไม่ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.09 วินาที กับ 20 คำสั่ง