ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
01, พฤศจิกายน 2024, 06:35:02 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: Thontกล่องแอนดรอย livetv55 star4k hd2live iptvso เซิรฟskynet/500 ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  วิธีแก้ปัญหากล่อง ติ๊ก 2 (true digital hd2) สแกนไม่ผ่านในการใช้งานครั้งแรก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีแก้ปัญหากล่อง ติ๊ก 2 (true digital hd2) สแกนไม่ผ่านในการใช้งานครั้งแรก  (อ่าน 8362 ครั้ง)
upspeed
Newbie
*
กระทู้: 48


อีเมล์
« เมื่อ: 28, มิถุนายน 2016, 11:35:28 am »

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นช่าง แต่มีปัญหาและแก้ไขให้ดูได้เลยเอามาแชร์กัน (ถ้ารู้แล้วหรือซ้ำกับท่านอื่นก็ขออภัย)

ผมซื้อเครื่อง ติ๊ก 2 มาต่อใช้กับจานดำ ซึ่งจานดำผมปกติเครื่องรับอื่นๆก็ดูได้ปกติ แต่พอมาต่อกับเครื่องติ๊ก 2 สแกนไม่ผ่าน

แสกนได้ 60 % กับกลับไปหน้าเลือกภาษาเหมือนเดิม โทรไป Call Center กดต่อไปหลายขั้นตอนก็ได้คุยกับ สาวสวย

น้องเค้าก็บอกให้ปรับหน้าจานอย่างเดียว ซึ่งจานก็อยู่สูงพอสมคารจึงเรียกช่าง ช่างก็ให้คำแนะนำให้ว่าไม่ต้องปรับหน้าจาน

ให้นำกล่องไปต่อกับจานดำอันอื่นที่รับสัญญาณได้แรงๆแล้วสแกนพอผ่านก็เอามาต่อกับจานดำก็ดูได้ ผมเลยลองเอาไป

สแกนกับเครื่องข้างบ้าน ปรากฎว่าสแกนผ่านเรียบร้อย แต่บางช่องยังดูไม่ได้ บางช่องก็บอกว่า "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS"

บางช่องขึ้นข้อความว่า "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..." สอบถามไปยัง Call Center ผ่าน Pantip (ขี้เกียจโทร รอนาน)

ได้คำแนะนำมาว่า ปัญหา "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..."  ต้องทำการเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ

""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน

 ส่งไปที่ 4827882 ผมเลยส่ง sms ไป ก็ดูได้ เหลือปัญหา "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS" แก้ไขโดย เปิดช่อง 42 (ทรูมิวสิค)

ทิ้งไว้ 30 - 45 นาทีเพื่่่อให้กล่องทำการอัปเดตข้อมูล ซึ่งพอทำตามคำแนะนำตอนนี้ก็ดูได้ครบหมดแล้วครับ..


เอามาลงไว้เผื่อว่าใครเจอปัญหาแบบผมจะได้มีแนวทางนำไปแก้ไขปัญหาได้ ...

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กเมืองกาญจน์
Full Member
***
กระทู้: 222


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2016, 12:17:03 pm »

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นช่าง แต่มีปัญหาและแก้ไขให้ดูได้เลยเอามาแชร์กัน (ถ้ารู้แล้วหรือซ้ำกับท่านอื่นก็ขออภัย)

ผมซื้อเครื่อง ติ๊ก 2 มาต่อใช้กับจานดำ ซึ่งจานดำผมปกติเครื่องรับอื่นๆก็ดูได้ปกติ แต่พอมาต่อกับเครื่องติ๊ก 2 สแกนไม่ผ่าน

แสกนได้ 60 % กับกลับไปหน้าเลือกภาษาเหมือนเดิม โทรไป Call Center กดต่อไปหลายขั้นตอนก็ได้คุยกับ สาวสวย

น้องเค้าก็บอกให้ปรับหน้าจานอย่างเดียว ซึ่งจานก็อยู่สูงพอสมคารจึงเรียกช่าง ช่างก็ให้คำแนะนำให้ว่าไม่ต้องปรับหน้าจาน

ให้นำกล่องไปต่อกับจานดำอันอื่นที่รับสัญญาณได้แรงๆแล้วสแกนพอผ่านก็เอามาต่อกับจานดำก็ดูได้ ผมเลยลองเอาไป

สแกนกับเครื่องข้างบ้าน ปรากฎว่าสแกนผ่านเรียบร้อย แต่บางช่องยังดูไม่ได้ บางช่องก็บอกว่า "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS"

บางช่องขึ้นข้อความว่า "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..." สอบถามไปยัง Call Center ผ่าน Pantip (ขี้เกียจโทร รอนาน)

ได้คำแนะนำมาว่า ปัญหา "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..."  ต้องทำการเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ

""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน

 ส่งไปที่ 4827882 ผมเลยส่ง sms ไป ก็ดูได้ เหลือปัญหา "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS" แก้ไขโดย เปิดช่อง 42 (ทรูมิวสิค)

ทิ้งไว้ 30 - 45 นาทีเพื่่่อให้กล่องทำการอัปเดตข้อมูล ซึ่งพอทำตามคำแนะนำตอนนี้ก็ดูได้ครบหมดแล้วครับ..


เอามาลงไว้เผื่อว่าใครเจอปัญหาแบบผมจะได้มีแนวทางนำไปแก้ไขปัญหาได้ ...


  แก้ไขไม่ตรงจุด แบบนี้เดี๋ยวก็เป็นอีกครับ เวลาเค้าอัพซอฟแวร์ใหม่ ****แนะนำให้เช็คระดับสัญญาณ หน้าจานของท่านก่อนนะครับ เพราะกล่องตัวนี้ต้องการระดับสัญญาณที่ค่อนข้างแรงครับ  โดยเฉพาะที่ความถี่ 3880/30000 ทั้ง 2 แนว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
upspeed
Newbie
*
กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2016, 12:59:47 pm »

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นช่าง แต่มีปัญหาและแก้ไขให้ดูได้เลยเอามาแชร์กัน (ถ้ารู้แล้วหรือซ้ำกับท่านอื่นก็ขออภัย)

ผมซื้อเครื่อง ติ๊ก 2 มาต่อใช้กับจานดำ ซึ่งจานดำผมปกติเครื่องรับอื่นๆก็ดูได้ปกติ แต่พอมาต่อกับเครื่องติ๊ก 2 สแกนไม่ผ่าน

แสกนได้ 60 % กับกลับไปหน้าเลือกภาษาเหมือนเดิม โทรไป Call Center กดต่อไปหลายขั้นตอนก็ได้คุยกับ สาวสวย

น้องเค้าก็บอกให้ปรับหน้าจานอย่างเดียว ซึ่งจานก็อยู่สูงพอสมคารจึงเรียกช่าง ช่างก็ให้คำแนะนำให้ว่าไม่ต้องปรับหน้าจาน

ให้นำกล่องไปต่อกับจานดำอันอื่นที่รับสัญญาณได้แรงๆแล้วสแกนพอผ่านก็เอามาต่อกับจานดำก็ดูได้ ผมเลยลองเอาไป

สแกนกับเครื่องข้างบ้าน ปรากฎว่าสแกนผ่านเรียบร้อย แต่บางช่องยังดูไม่ได้ บางช่องก็บอกว่า "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS"

บางช่องขึ้นข้อความว่า "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..." สอบถามไปยัง Call Center ผ่าน Pantip (ขี้เกียจโทร รอนาน)

ได้คำแนะนำมาว่า ปัญหา "CA14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้..."  ต้องทำการเปิดสัญญาณซ้ำอีกครั้งผ่านแอพ

""บริการเติมช่องทรู"" เมนู Activate Signal หรือส่ง SMS พิมพ์ 0 วรรค ตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ดพิมพ์ติดกัน

 ส่งไปที่ 4827882 ผมเลยส่ง sms ไป ก็ดูได้ เหลือปัญหา "ช่องนี้ถูกเข้ารหัสแบบ BiSS" แก้ไขโดย เปิดช่อง 42 (ทรูมิวสิค)

ทิ้งไว้ 30 - 45 นาทีเพื่่่อให้กล่องทำการอัปเดตข้อมูล ซึ่งพอทำตามคำแนะนำตอนนี้ก็ดูได้ครบหมดแล้วครับ..


เอามาลงไว้เผื่อว่าใครเจอปัญหาแบบผมจะได้มีแนวทางนำไปแก้ไขปัญหาได้ ...


  แก้ไขไม่ตรงจุด แบบนี้เดี๋ยวก็เป็นอีกครับ เวลาเค้าอัพซอฟแวร์ใหม่ ****แนะนำให้เช็คระดับสัญญาณ หน้าจานของท่านก่อนนะครับ เพราะกล่องตัวนี้ต้องการระดับสัญญาณที่ค่อนข้างแรงครับ  โดยเฉพาะที่ความถี่ 3880/30000 ทั้ง 2 แนว

โอ้ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KVYoung
Hero Member
*****
กระทู้: 8,288



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2016, 02:43:17 pm »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ..
ถ้าเป็นไปได้.. เวลาทรูฯแจ้งว่า จะโอทีเอ.. (ครั้งใหญ่ ซึ่ง.. นานมากกว่าจะจัดระบบสักที)
ก็.. ควรจะเสียบปลั๊กไว้รอ จนกว่าจะโอทีเอระบบจนเสร็จ เป็นดีที่สุด.. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เด็กเมืองกาญจน์
Full Member
***
กระทู้: 222


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2016, 02:56:05 pm »

ขอแนะนำอีกสักนิดครับ ว่าควรหาหน้าจานระบบ KU-BAND มาใช้ด้วยครับ เผื่อว่าอนาคตท่านอาจจะซื้อแพ็คเกจต่างๆ ของทรูรับชม เพราะทรูส่งช่องต่างๆที่เป็นแพ็คเกจ ในระบบ KU-BAND เท่านั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง