ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
27, เมษายน 2024, 02:14:48 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  ขอรบกวนหน่อยครับ (นอกเรื่องนิดหนึ่งครับ) ซ่อมไดร์ชาร์ท new honda city
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนหน่อยครับ (นอกเรื่องนิดหนึ่งครับ) ซ่อมไดร์ชาร์ท new honda city  (อ่าน 7848 ครั้ง)
พันธ์ศักดิ์
Hero Member
*****
กระทู้: 753


อีเมล์
« เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 06:37:11 pm »

ที่ไหนมีซ่อมครับ อุดรฯ หนองบัวฯ หนองคาย ครับ
อาการมัน เข็มวัดรอบวิ่งขึ้นลงกระดิกนิดหน่อย และเวลาเปิดแอร์ แล้วแอร์ทำงานช่วงแอร์ตัดทำงาน ไฟหน้ารถเราจะหรี่ลง หรือไฟตกวุบนิดหนึ่งแล้วก็ปกติ แล้วพอแอร์ตัดทำงานก็ตกวุบอีกนิดเดียวไม่มากครับ แล้วเครื่องก็มีอาการสั่นครับ รู้สึกถึงในห้องโดยสารเลยครับ
แต่ไม่เปิดแอร์ ไฟปกติครับ แบตเปลี่ยนใหม่แล้วนะครับ อาการเหมือนเดิม
แนะนำด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:15:40 pm »

ที่ไหนมีซ่อมครับ อุดรฯ หนองบัวฯ หนองคาย ครับ
อาการมัน เข็มวัดรอบวิ่งขึ้นลงกระดิกนิดหน่อย และเวลาเปิดแอร์ แล้วแอร์ทำงานช่วงแอร์ตัดทำงาน ไฟหน้ารถเราจะหรี่ลง หรือไฟตกวุบนิดหนึ่งแล้วก็ปกติ แล้วพอแอร์ตัดทำงานก็ตกวุบอีกนิดเดียวไม่มากครับ แล้วเครื่องก็มีอาการสั่นครับ รู้สึกถึงในห้องโดยสารเลยครับ
แต่ไม่เปิดแอร์ ไฟปกติครับ แบตเปลี่ยนใหม่แล้วนะครับ อาการเหมือนเดิม
แนะนำด้วยนะครับ

จากอาการ ไม่น่าจะใช่นะครับ

น่าจะลองเข้าศูนย์บริการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pitool_tool
Sr. Member
****
กระทู้: 310



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:19:25 pm »

ผมว่าไม่น่าจะใช่ไดร์ชาร์จหรอกท่าน ว่าง ๆ วิ่งเข้าร้านไดนาโมให้เค้าเช็คให้แป็บเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NYAstoria
Special Member
*
กระทู้: 507


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:25:03 pm »

ลองเข้าศูนย์บริการ ให้จูนเครื่องใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

พันธ์ศักดิ์
Hero Member
*****
กระทู้: 753


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:34:28 pm »

ถามบ้างร้านบอกว่าไดชาร์ทเสียเปลี่ยใหม่เลย เพราะว่าชาร์ทเข็มวัดต่ำกว่าเลข 0 ไฟไม่พอ ผมไม่รู้เรื่องครับ เปลี่ยนใหม่เป็นหมื่นโอยยย
ใครพอรู้แนะนำด้วยนะครับขอบพระคุณหลายๆครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poollarp
Hero Member
*****
กระทู้: 556


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:35:48 pm »

ที่ไหนมีซ่อมครับ อุดรฯ หนองบัวฯ หนองคาย ครับ ...... เพื่อนสมาชิกแถวนั้นน่าจะตอบได้นะครับ

อาการมัน เข็มวัดรอบวิ่งขึ้นลงกระดิกนิดหน่อย ...... ไม่แน่ใจรอบเดินเบาหรือไม่ ?  ถ้าใช่   แสดงว่ารอบต่ำ ---> ต้องจูนเครื่องใหม่   ปรับรอบเดินเบาเพิ่ม

และเวลาเปิดแอร์ แล้วแอร์ทำงานช่วงแอร์ตัดทำงาน ไฟหน้ารถเราจะหรี่ลง หรือไฟตกวุบนิดหนึ่งแล้วก็ปกติ แล้วพอแอร์ตัดทำงานก็ตกวุบอีกนิดเดียวไม่มากครับ แล้วเครื่องก็มีอาการสั่นครับ รู้สึกถึงในห้องโดยสารเลยครับ
แต่ไม่เปิดแอร์ ไฟปกติครับ แบตเปลี่ยนใหม่แล้วนะครับ อาการเหมือนเดิม ....... น่าจะสัมพันธ์กับปัญหาเรื่องเข็มวัดรอบ  คือรอบเดินเบา   ต่ำเกินไปจริงๆ

ถ้าไดร์ชาร์จ... มีปัญหา   ไฟจะไม่เข้าแบตเตอรี่  จะทำให้ start ไม่ติด

จริงๆ ถ้าทำได้ก็ลองขันสกรูตรงสายคันเร่ง   ให้เร่งเพิ่มขึ้นอีกนิด  ก็น่าจะใช้ได้  แต่ถ้าไม่แน่ใจก็เข้า 0 ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องปัจจัย    หรือผ่านอู่ก็เข้าไปให้เขาจูนเครื่องให้เพิ่มอีกสัก 100 - 200 รอบ  ก็น่าจะโอเคแล้วล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nim
Hero Member
*****
กระทู้: 1,101



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:42:53 pm »

 เช็คไดร์ชาร์จ ตอนติดเครื่องอยู่ลองเอามิเตอร์วัดที่ขั้วแบตดูครับ ถ้าปกติควรจะมีไฟประมาณ 14 โวลท์  ลองกดคันเร่งดู ไฟจะต้องคงที่ตลอดครับ อาการนี้น่าจะเป็นที่ ตัวชดเชยรอบเดินเบา มากกว่า พวกลิ้นปีกผีเสื้อ เคยล้างหรือยัง ถ้าไปค้นหาปัญหา จากเวปของฮอนด้าคลัปดูก่อน ผมว่ามีคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พันธ์ศักดิ์
Hero Member
*****
กระทู้: 753


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:51:55 pm »

ร้านเขาเอาเครื่องอะไรก็ไม่รู้เหมือนเกจวัดอะไรก็ไม่รู้นะครับ นะครับมาเกี่ยวกับขั้วลบแบตฯ แล้วก็หมุนถอดออกจากขั้วแบตด้วยนะครับแล้วก็เปิดไฟ แอร์ แต่เครื่องไม่ดับครับ  แล้วเขาเดินกลับมาดูที่หัวเกจวัด เเล้วเข็มมันตต่ำกว่าเลข 0 ตลอดเลยครับ เร่งเครื่องด้วยนะครับ
แล้วก็บอกว่าไดร์ชาร์ท ต้องเปลี่ยนจ่ายไฟไม่พอครับ ทำไงครับแนะนำด้วยนะครับ เป็นหมื่นครับ แนะนำด้วยนะครับมีวิธีการแก้ไขไหมครับ ขอบพระคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tum911
Jr. Member
**
กระทู้: 132


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 07:59:01 pm »

ท่านครับลอง เช็คแปลง ถ่าน ดูก่อนที่จะเปลี่ยนใหม่ก่อน ราคาค่าแปลงถ่าน 30 บาท ค่าแรง 2-3 ร้อย ร้านนั่นเอ๊ะอะก้จะเปลี่ยนใหม่ทั้งตัว ไดชาร์จตัวนึงน่าจะแค่ 4000 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พันธ์ศักดิ์
Hero Member
*****
กระทู้: 753


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 08:01:51 pm »

ท่านครับลอง เช็คแปลง ถ่าน ดูก่อนที่จะเปลี่ยนใหม่ก่อน ราคาค่าแปลงถ่าน 30 บาท ค่าแรง 2-3 ร้อย ร้านนั่นเอ๊ะอะก้จะเปลี่ยนใหม่ทั้งตัว ไดชาร์จตัวนึงน่าจะแค่ 4000 นะครับ
ครับพรุ่งนี้จะไปลองครับ ว่าแต่การเปลี่ยนแปลงถ่านนั้น ไปที่ร้านไหนครับผมแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tum911
Jr. Member
**
กระทู้: 132


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 08:04:54 pm »

ร้านพวก ไดนาโม ครับจัดการได้ ลองถามหลายๆร้านดูครับ

แต่ลองอ่านๆดู คอมแอร์มันปรกติไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พันธ์ศักดิ์
Hero Member
*****
กระทู้: 753


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 08:16:20 pm »

คอมแอร์มัน ผิดปกติยังไงครับ มันก็เยฯดีครับ หรืออย่างไรครับที่มันไม่ปรกติครับ
เพราะพอผมเปิดแอร์ แอร์มันทำงาน เข็มวัดรอบจะกระดิกขึ้นลงนิดหนึ่งครับ แล้วเครื่องก็รู้สึกสั่นครืนๆรูสึกได้ในห้องโดยสารเลยครับเป็นตอนแอร์มันตัดทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nim
Hero Member
*****
กระทู้: 1,101



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 08:16:35 pm »

 ลองหาข้อมูลเปรียบเทียบก่อนครับ  
 http://www.newcitythailand.com/bbs/thread-48699-1-1.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Augusta
Jr. Member
**
กระทู้: 124


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2013, 09:02:06 pm »

เกจวัดที่เอามาต่อขั้วลบ น่าจะเป็นแอมป์มิเตอร์ครับ ปกติเข็มต้องวิ่งไปฝั่งบวก ไม่ควรเป็น 0 หรือติดลบ
ถ้าถอดขั้วลบแบตแล้วเครื่องดับ แสดงว่าไดชาร์จเสียแน่นอน แต่นี่ไม่ดับอาจแสดงว่าใกล้เสีย

ไดชาร์จซ่อมได้ครับ ลองเปลี่ยนร้านให้เขาถอดมาตรวจสอบ+ล้าง+เปลี่ยนอะไหล่(แปรงถ่าน) ได้ครับ
ถ้าเสียต้องซ่อมแพง ก็ซื้อของใหม่ที่ไม่ใช่ของศูนย์ที่ร้านไดนาโม ไม่น่าแพงมาก ประมาณ 3000-4000 บาท
ผมเพิ่งเปลี่ยนของมิตซูแลนเซอร์ ที่กทม. ราคา 2000 บาท แต่ผมถอด-ใส่เอง ไม่เสียค่าแรง

ขอการรับประกันเขาด้วยครับ อย่างน้อย 1 เดือน
เปลี่ยนเสร็จแล้วลองให้เขาเอาแอมป์มิเตอร์มาต่อแบบเดิมเลย ดูว่าเข็มชี้ไปทางบวกไหม
ถ้ายังเหมือนเดิมก็บอกเขาถอดออกไม่ต้องจ่ายตังค์ครับ.... จบข่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
click
Special Member
*
กระทู้: 3,733



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17, ตุลาคม 2013, 10:15:39 am »

ของอียิบก็ไม่แพง....ลองหาดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 19 คำสั่ง