http://www.komchadluek.net/detail/โรสมีเดียเท50ล.ผุด1รายการใหม่เพื่อคนวัย40ปีขึ้น.html
คมชัดลึก :โร ส มีเดียเตรียมเปิดตัวอีก 1 ช่องรายการใหม่ จับกลุ่มคนอายุ 40 ปีขึ้นไป ใช้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท พร้อมลดประมาณการรายได้ปีนี้ลง เหตุผลกระทบจากการละเมิดลิขสิทธิ์ระบาดหนัก
นางอรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ รองประธานสายงานลิขสิทธิ์และกลุ่มโทรทัศน์ บริษัทโรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทได้ขยายการลงทุนธุรกิจทีวีดาวเทียมเพิ่มอีก 1 ช่อง ใช้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เป็นช่องรายการที่จับกลุ่มผู้ชมอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป นำเสนอเนื้อหาไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว และความบันเทิงต่างๆ ที่คนอายุ 40 ปีสนใจ
ขณะนี้ยังไม่สรุปชื่อช่องรายการอย่างเป็นทางการ แต่ใช้สโลแกนว่า "ช่องของคนรุ่นเรา" จะเริ่มออกอากาศในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากนั้น 1 ปีจะเริ่มเห็นตัวเลขรายได้จากโฆษณาและกิจกรรม ซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าประเภท โรงพยาบาล ประกันภัย และสินค้าสุขภาพ เป็นหลัก
สำหรับภาพรวมตลาดโฮม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ปีนี้ถือว่าทรงตัว จากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์แผ่นวีซีดีและดีวีดี รวมทั้งการดาวน์โหลดทางเว็บไซต์เพิ่มขึ้น บริษัทจึงปรับรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ ด้วยการลดปริมาณการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์จากต่างประเทศลง และเพิ่มสัดส่วนภาพยนตร์การ์ตูน เพราะสามารถนำมาต่อยอดทำธุรกิจในช่องทีวีดาวเทียมได้อีกช่องทาง จากเดิมจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี ดีวีดี และฉายในโรงภาพยนตร์
จากผลกระทบสินค้าละเมิด ลิขสิทธิ์ในธุรกิจโฮม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ทำให้ปีนี้บริษัทได้ปรับประมาณการรายได้รวมลดลงเหลือ 500 ล้านบาท จากต้นปีวางเป้าหมายไว้ที่ 800 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจทีวีดาวเทียม จึงเชื่อว่าทั้งปีนี้บริษัทยังมีกำไรเติบโตกว่า 10%
จบข่าว...