ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
01, พฤศจิกายน 2024, 06:01:30 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: Thontกล่องแอนดรอย livetv55 star4k hd2live iptvso เซิรฟskynet/500 ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  ขอความเห็นครับ กล่องทรูไลฟ์พลัส ระดับคุณภาพ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นครับ กล่องทรูไลฟ์พลัส ระดับคุณภาพ  (อ่าน 3564 ครั้ง)
km
Newbie
*
กระทู้: 59


อีเมล์
« เมื่อ: 07, ตุลาคม 2013, 09:00:07 pm »

ผมแก้งานติดตั้งมา3 รอบ คุณภาพ 70-75ทั้ง 2 เครื่อง ที่แก้เพราะทางทรูบอกต้องได้ 85 ขึ้นไปถึงจะดูได้นิ่งไม่มีปัญหา ที่แก้ใหม่เพราะมีอาการดูไปแล้วค้าง อีกเครื่อง จอดำ ส่วนช่องรายการ  tgn  dltv  ดูได้ปกติ พอเปลี่ยนมาดูช่องเข้ารหัส จอดำ  ต้องปิดเปิดใหม่ ถึงดูช่อง เข้ารหัสได้ วันรุ่งขึ้นเป็นอีก  ครั้งสองเปลี่ยนหัวสัญญาณก็  75 ปรับอย่างละเอียด ครั้ง 3 ย้ายจาน น้อยลง 70 มีครั้งที่ติดตั้งแรก และสองได้มาก75 ผมก็เชคสายเดินใหม่ ไม่ใช่สายบ้านโครงการ เพราะเจอปัญหาสัญาณไม่เข้า  อันนี้ใช้แน่น  พอวันรุ่งขึ้น เป็นอีก  งงไก่ตาแตกทำมาเป็น 1000งาน ทรูอย่างเดียวไม่เคยเจอ ไม่คิดว่าน่าจะเป็นที่กล่อง เพราะ 2 กล่องอาการเดียวกัน กะว่า จะต้องเปลี่ยนกล่องแล้วที่นี้  ลุกค้าก้ไม่ว่าอะไรเข้าใจ จนจะขอคืน  สำหรับผมน้อยมากที่จะมีงานแก้ไขจากการติดตั้ง  ถ้าไม่นับเครื่องเสีย  ขอความเห็นจากช่างด้วยกัน  ส่วนเรื่องสัญญาณผมลองวัดที่โล่งก็ได้เต็มที่ 72 อากาศครึ้มนิดหน่อย พรุ่นนี้ ครั้งที่ 4 จะลองไล่ใหม่  ช่วงนีงาน cth น้อยด้วย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
km
Newbie
*
กระทู้: 59


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2013, 09:11:45 pm »

กล่องทรูไลฟ์พลัส ผมไม่คิดว่าจูนเนอร์ดี ถึงได้ระดับสัญาณ 85 ขึ้น ถ้าตัวรุ่นเก่า 100 ได้สบาย กล่องก็เล็ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poollarp
Hero Member
*****
กระทู้: 556


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2013, 09:30:29 pm »

ระยะนี้  ฝนฟ้าครึ้ม  แถมด้วย Sun Outage ระวังด้วยนะครับ..... ตกม้าตายเอาง่ายๆ....
True Life+ ที่ทรูแจกฟรีมาให้..... คุณภาพสัญญาณผมได้มาเต็ม 100 ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
km
Newbie
*
กระทู้: 59


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2013, 09:38:14 pm »

ขอบคุณครับ  ผมถึงนั่งหาปัญหาว่ามาจากหน้าจานจริงหรือ และไล่เข้าตัวบ้าน จนมาเจอเรื่องสาย  เพราะช่วงนี้อกาศครึ้มน้อยครึ้มใหญ่
ก็เหลือแต่เครื่องที่ยังไม่เคยเปลี่ยนให้ลูกค้า   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
naiphan
Hero Member
*****
กระทู้: 2,462


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2013, 12:29:50 am »

ผมไม่ใช่ช่างเอาไปติดให้พี่ชายดูได้สัญญาน95%อุปกรณ์สองมือสองเท้าไม่มีตัวช่วยคริๆอาศัยดูตัวอย่างติดแล้วดูนิ่งดี....ติดตอน9โมงเช้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
km
Newbie
*
กระทู้: 59


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2013, 02:14:01 am »

ลืมบอกรุ่น   Jiuzhou Dt55418   ไอ้ตัวนี้ไม่ค่อยผ่านมือจำไม่ได้ครับว่าคุณภาพเท่าไหร่   ตัวนี้ผมเจอมกราคมแต่ไม่มีปํญหาอะไร พอมีปัญกหานึกไม่ออก ถ้ารุ่น HUMAX  รุ่นtopfifld ได้ 100
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sempe
Jr. Member
**
กระทู้: 142


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2013, 06:41:00 am »

ผมแก้งานติดตั้งมา3 รอบ คุณภาพ 70-75ทั้ง 2 เครื่อง ที่แก้เพราะทางทรูบอกต้องได้ 85 ขึ้นไปถึงจะดูได้นิ่งไม่มีปัญหา ที่แก้ใหม่เพราะมีอาการดูไปแล้วค้าง อีกเครื่อง จอดำ ส่วนช่องรายการ  tgn  dltv  ดูได้ปกติ พอเปลี่ยนมาดูช่องเข้ารหัส จอดำ  ต้องปิดเปิดใหม่ ถึงดูช่อง เข้ารหัสได้ วันรุ่งขึ้นเป็นอีก  ครั้งสองเปลี่ยนหัวสัญญาณก็  75 ปรับอย่างละเอียด ครั้ง 3 ย้ายจาน น้อยลง 70 มีครั้งที่ติดตั้งแรก และสองได้มาก75 ผมก็เชคสายเดินใหม่ ไม่ใช่สายบ้านโครงการ เพราะเจอปัญหาสัญาณไม่เข้า  อันนี้ใช้แน่น  พอวันรุ่งขึ้น เป็นอีก  งงไก่ตาแตกทำมาเป็น 1000งาน ทรูอย่างเดียวไม่เคยเจอ ไม่คิดว่าน่าจะเป็นที่กล่อง เพราะ 2 กล่องอาการเดียวกัน กะว่า จะต้องเปลี่ยนกล่องแล้วที่นี้  ลุกค้าก้ไม่ว่าอะไรเข้าใจ จนจะขอคืน  สำหรับผมน้อยมากที่จะมีงานแก้ไขจากการติดตั้ง  ถ้าไม่นับเครื่องเสีย  ขอความเห็นจากช่างด้วยกัน  ส่วนเรื่องสัญญาณผมลองวัดที่โล่งก็ได้เต็มที่ 72 อากาศครึ้มนิดหน่อย พรุ่นนี้ ครั้งที่ 4 จะลองไล่ใหม่  ช่วงนีงาน cth น้อยด้วย 
"ช่องรายการ  tgn  dltv  ดูได้ปกติ พอเปลี่ยนมาดูช่องเข้ารหัส จอดำ  ต้องปิดเปิดใหม่ ถึงดูช่อง เข้ารหัสได้"
น่าจะอาการกล่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poollarp
Hero Member
*****
กระทู้: 556


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2013, 08:22:29 am »

ระยะนี้  ฝนฟ้าครึ้ม  แถมด้วย Sun Outage ระวังด้วยนะครับ..... ตกม้าตายเอาง่ายๆ....
True Life+ ที่ทรูแจกฟรีมาให้..... คุณภาพสัญญาณผมได้มาเต็ม 100 ครับ 

Topfield ครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
adee
Sr. Member
****
กระทู้: 267


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2013, 11:41:43 am »

ผมก็ได้กล่องฟรีมา ดูได้แค่ช่องฟรี และมีบัตรไว้เติมโนเลจได้เดือนละ300 พอเอาบัตรไปที่ทรูช็อบเขาเติมไห้ไม่เข้าบอกไห้โทรไปคอลเซนเตอร์ เขาบอกว่าก็เติมได้ปรกติ ลองไห้ไปเติมที่เซเว่น300 พอเอาบัตรไห้เซเว่นสแกน เขาบอกไม่มีข้อมูลในนี้ผมงงเลย คอลเซนเตอร์ก็บอกมีข้อมูลปรกติ แล้วจะไห้ผมเสียอีกวิธีเป็นต่อเนื่องเดือนละ199ทุกเดือน แต่ผมทำงั้นไม่ได้เพราะเป็นกล่องที่บริษัทที่พี่สาวทำงานเขาไปเปิดเบอร์บ้านแล้วเขาไห้กล่องมาไห้ผมดู ผมก็อยากเตอิมแบบอิสละจะได้ไม่รบกวณเขา

ปล.มีท่านได้เคยเติมบ้างยัง ผมอยากรู้ว่ามันเติมได้จริงไหม ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poollarp
Hero Member
*****
กระทู้: 556


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2013, 11:53:58 am »

2 ไม่ได้แอ้มเงินผมหรอก.....  เดือนละตั้ง 199 บาท + VAT 7% ....
ยุคนี้เอาไปซื้อข้าวสารกรอกหม้อก่อนดีกว่า......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กเมืองกาญจน์
Full Member
***
กระทู้: 222


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2013, 12:50:51 pm »

ลองตรวจสอบก่อนนะครับว่าใช้ lnb ค่าเท่าไหร่  แนะนำให้ใช้ 11300 นะครับ งานจบครับ (ใช้ค่าอื่นๆ แล้วมาแก้ที่เครื่องรับให้ตรงกับ lnb มีปัญหาทุกเคสครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
km
Newbie
*
กระทู้: 59


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2013, 01:58:35 am »

วันนี้ทำการเปลี่ยนกล่อง รอผลจากลูกค้า  น่าจะเป็นที่กล่อง เพราะได้คุยกับเพื่อนร่วมวงการ และช่างเทคนิค  และทรู  เขาบอกนาน ๆๆจะเจอซะทีมีไม่บ่อย  เพราะเรื่องหน้าจานสัญญาณตัดประเด็นนี้ไปได้ครับ เพราะทางทรูบอกว่ารุ่นนี้ให้ลูกค้าที่ได้ฟรีปรับเอง ได้ คุณภาพ 30ขึ้น OK ความแรง 75 ได้อยู่แล้ว   ของผม คุณภาพ 75 ความแรง 85 ก็มาว่ากันที่สาย ก็เดินใหม่หมด ก็ตัดไป หัวเปลี่ยน ตัวแยกเปลี่ยน เหลือแต่กล่อง รอผลสัก3 วัน งานเราต้องรับผิดชอบให้เต็มที่ ใจเขาใจเรา บ้านนี้มีแต่คนแก่ ใช้งาน เราก็เข้าใจ เราก็ไม่เคยเจอ ในรอบ 8 ปี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
km
Newbie
*
กระทู้: 59


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2013, 02:00:17 am »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.021 วินาที กับ 20 คำสั่ง