ช่วยเอามาให้อ่าน
" ผู้บริหารบริษัท ซีทีเอช เคเบิ้ล จำกัด เข้าชี้แจง คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เกี่ยวกับสาเหตุการยุติให้บริการแก่ลูกค้าที่รับชมผ่านช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม เคยูแบนด์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป และแผนการเยียวยาลูกค้า
นายธนวัฒน์ นิธิโชติวรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ซีทีเอช กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องยุติการให้บริการ เนื่องจากขณะนี้เหลือลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มเคยูแบนด์ ประมาณ 9,000 ราย ลดลงจากช่วงเริ่มต้นที่มีกว่า 300,000 ราย ทำให้บริษัทไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายราว 10 ล้านบาทต่อเดือนได้
และตั้งแต่เดือน พ.ค. บริษัทได้ยกเลิกการเรียกเก็บค่าบริการแบบแพ็กเก็จล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ลูกค้าสามารถรับชมได้ไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฏาคม ดังนั้นจะมีกลุ่มลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการยุติบริการเฉพาะกลุ่มที่สมัครแพ็กเกจเป็นรายปี
แต่ยืนยันว่าบริษัทพร้อมจะดูแลลูกค้าที่สมัคแพ็กเกจใช้บริการของซีทีเอช ตามแพ็กเกจที่ลูกค้าแต่ละรายมีอยู่ โดยสิ่งที่บริษัทจะรับผิดชอบ คือการคืนเงินให้ตามสัดส่วนที่พิจารณา ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อได้หน้าเว็บไซต์ของซีทีเอช และบริษัท หรือศูนย์บริการลูกค้า และจากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าจะชดเชยให้ได้ครบทุกราย ภายใน 1 เดือน ในกรณีที่ส่งเอกสารมาให้บริษัทพิจารณา
ขณะที่นางสาวตริตราภรณ์ พิพัฒน์พงศ์สกุล ฝ่ายกฎหมาย บริษัท ซีทีเอช เปิดเผยว่า สำหรับการชี้แจง กสทช.เป็นลายลักษณ์อักษร เกี่ยวกับการยุติให้บริการนั้น อยู่ระหว่างการเตรียมส่งหนังสือแจ้งในต้นเดือนกรกฏาคม เนื่องจากยังมีระยะเวลา 30 วัน ตามกฎหมาย เพื่อชี้แจงก่อนถึงวันยุติบริการ โดยขณะนี้ได้แจ้งให้ลูกค้าให้ทราบล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์แล้ว 45 วัน "